Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 AIS ยกเครื่องบริการลูกค้าในช้อปเป็นดิจิตอลทุกขั้นตอน เอไอเอส ปรับรูปแบบการให้บริการในช้อปเป็นดิจิตอล 100 % ในทุกขั้นตอน หวังช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายลดขั้นตอนและเวลาลง สาขาแรกคือที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ด้วยงบลงทุนประมาณ 20-30 ล้านบาท

ประเด็นหลัก



„"เอไอเอส"ยกเครื่องบริการลูกค้าในช้อปเป็นดิจิตอลทุกขั้นตอน เอไอเอส ปรับรูปแบบการให้บริการในช้อปเป็นดิจิตอล 100 % ในทุกขั้นตอน หวังช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายลดขั้นตอนและเวลาลง วันนี้(30 เม.ย.) นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านงานบริการและบริหารลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)  หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ปรับรูปแบบการให้บริการลูกค้าใหม่ ให้เป็นดิจิตอลในทุกขั้นตอน 100% เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และได้ปรับปรุง เอไอเอส ช้อป โฉมใหม่ ซึ่งสาขาแรกคือที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ด้วยงบลงทุนประมาณ 20-30 ล้านบาท








___________________________________






"เอไอเอส"ยกเครื่องบริการลูกค้าในช้อปเป็นดิจิตอลทุกขั้นตอน | เดลินิวส์
„"เอไอเอส"ยกเครื่องบริการลูกค้าในช้อปเป็นดิจิตอลทุกขั้นตอน เอไอเอส ปรับรูปแบบการให้บริการในช้อปเป็นดิจิตอล 100 % ในทุกขั้นตอน หวังช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายลดขั้นตอนและเวลาลง วันพฤหัสที่ 30 เมษายน 2558 เวลา 17:30 น.  วันนี้(30 เม.ย.) นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านงานบริการและบริหารลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)  หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ปรับรูปแบบการให้บริการลูกค้าใหม่ ให้เป็นดิจิตอลในทุกขั้นตอน 100% เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และได้ปรับปรุง เอไอเอส ช้อป โฉมใหม่ ซึ่งสาขาแรกคือที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ด้วยงบลงทุนประมาณ 20-30 ล้านบาท พร้อมเพิ่มความสามารถของบุคคลกรสู่การเป็นดิจิตอล ไลฟ์ กูรู อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปีนี้มีแผนจะเปิดให้ได้ 5 ช้อบ คือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว เซ็นทรัล หาดใหญ่ เมญ่า เชียงใหม่ เดอะมอลล์ โคราช และอยุธยา พาร์ค สำหรับการให้บริการโฉมใหม่ ประกอบด้วย Service on Mobility  พนักงานจะมอบบริการธุรกรรมต่างๆ ผ่านสมาร์ทดีไวซ์ ไม่ว่าจะเป็น เปิดเบอร์, ซื้อสมาร์ทโฟน เปลี่ยนจาก เติมเงินเป็นรายเดือน, แสดงตนสำหรับบริการเติมเงิน หรือ แม้แต่ย้ายค่าย และอื่นๆ  ซึ่งในแต่ละขั้นตอนจะผ่านกระบวนการแบบดิจิทัลทั้งหมด. Service on Intelligent Kiosk ให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน, ซื้อซิม, เปลี่ยนขนาดซิม หรือ การซื้อสินค้า ทั้งนี้ได้พัฒนาให้มีฟังก์ชั่นที่ตอบสนองหลากหลายความต้องการ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Payment Kiosk, Service Vending และล่าสุดคือ Vending Kiosk ที่สามารถซื้อสินค้าและพรีเมี่ยมของเอไอเอสได้ โดยวางแผนกระจาย Payment Kiosk ไปให้บริการที่ เอไอสเอส ช้อปทั่วประเทศ, ร้านเทเลวิซ, คอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ รวมจำนวน 269 ตู้ ภายในสิ้นปี 2558 ส่วน Service Kiosk จะเพิ่มจำนวนเป็น 120 ตู้ภายในสิ้นปี 2558   ขณะที่ Service by Digital Life Guru ได้พัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรที่มีอยู่ประมาณ 700 คนให้มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับบริการดิจิทัลของเอไอเอสได้ทั้งหมด รวมไปถึงเทรนด์ใหม่ๆ ของเทคโนโลยี  ให้ได้จำนวนไม่น้อยกว่า 350 คนในปีนี้และ Digital Life Arena Zone ที่นำเอานวัตกรรมใหม่ๆ หรือโชว์เคสการใช้ชีวิตหลากหลายแง่มุมของคนในยุคดิจิทัล มาให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสและทดลอง สร้างแรงบันดาลใจและเห็นภาพจนสามารถประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง โดยเริ่มต้นกับ 2 โซลูชั่นส์ คือ 1.SMART HEALTH  ที่จำลองการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพบนเส้นทางของสถานที่ต่างๆ พร้อมการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โมบาย และอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ 2.SMART HOME ที่จำลองรูปแบบของบ้านในยุคดิจิทัลที่ใช้ Mobile Connectivity  พร้อมฟิก บอร์ดแบรนด์ ฯลฯ "ในปีนี้เอไอเอสตั้งงบประมาณไว้ 1,400 ล้านบาท โดย 60%จะใช้ในการปรับปรุงช้อป และ 40%ให้บริการลูกค้ารวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ และ 10% เป็นรายจ่ายจิปะถะ ซึ่งการปรับรูปแบบการให้บริการเป็นดิจิตอลทั้งหมดจะช่วยให้ลดต้นทุนด้านการให้บริการได้และเพิ่มขีดความสามารถของพนักงาน โดยปัจจุบันแต่ละช้อปของเอไอเอสจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 300 คน ต่อวัน ต่อสาขา ขณะที่การให้บริการผ่านตู้คีออสก็เพิ่มขึ้น โดยมีจำนวน 7.1 ล้านครั้งต่อปี"“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/318071


http://www.dailynews.co.th/it/318071

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.