Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 Ericsson ซื้อกิจการผู้ให้บริการไอทีโทรคมนาคมของจีน กล่าวว่า ประเทศจีนมีตลาดด้านโมบายขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยตัวเลขผู้ใช้บริการกว่า 1,285 ล้านคน

ประเด็นหลัก





อีริคสัน กล่าวว่า ประเทศจีนมีตลาดด้านโมบายขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยตัวเลขผู้ใช้บริการกว่า 1,285 ล้านคน ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมส่วนใหญ่ของจีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนเข้าสู่ยุคไอทีใหม่และจะแทนระบบไอทีเก่าๆ ด้วยโซลูชั่นรุ่นใหม่ที่จะให้บริการด้านดิจิทัลได้ การเข้าซื้อกิจการด้านโทรคมนาคมของ ซันไรซ์ เทคโนโลยี จะช่วยให้สามารถสนองความต้องการด้านไอทีของผู้ให้บริการในจีนและตรงกับยุทธศาสตร์ในการเป็นผู้นำด้านไอซีทีของโลกด้วย






___________________________________






อีริคสัน ซื้อกิจการผู้ให้บริการไอทีโทรคมนาคมของจีน | เดลินิวส์


„อีริคสัน ซื้อกิจการผู้ให้บริการไอทีโทรคมนาคมของจีน อีริคสัน ซื้อกิจการ ซันไรซ์ เทคโนโลยี ผู้ให้บริการด้านไอที ของประเทศจีน เสริมแกร่งธุรกิจด้านไอซีที วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:00 น. วันนี้ (11 พ.ค.) บริษัท อีริคสัน (Ericsson) ได้เซ็นสัญญาเข้าซื้อบริษัทโทรคมนาคม ซันไรซ์ เทคโนโลยี (Sunrise Technology) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านระบบการสนับสนุนการบริหารและงานธุรกิจหรือ OSS/BSS ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในมณฑลกว่างโจวของประเทศจีน ซึ่งการเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้จะเป็นการเสริมสมรรถภาพในการบริการด้านไอทีในประเทศจีนโดยมีบุคลากรประมาณ 1,000 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท การเข้าซื้อครั้งนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยให้ อีริคสัน เดินหน้าไปอีกก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านไอซีทีของโลก แม็กนัส แมนเดอรส์สัน รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายบริการสากลของ อีริคสัน กล่าวว่า ประเทศจีนมีตลาดด้านโมบายขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยตัวเลขผู้ใช้บริการกว่า 1,285 ล้านคน ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมส่วนใหญ่ของจีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนเข้าสู่ยุคไอทีใหม่และจะแทนระบบไอทีเก่าๆ ด้วยโซลูชั่นรุ่นใหม่ที่จะให้บริการด้านดิจิทัลได้ การเข้าซื้อกิจการด้านโทรคมนาคมของ ซันไรซ์ เทคโนโลยี จะช่วยให้สามารถสนองความต้องการด้านไอทีของผู้ให้บริการในจีนและตรงกับยุทธศาสตร์ในการเป็นผู้นำด้านไอซีทีของโลกด้วย แมทส์ เอช โอลสัน รองประธานอาวุโสและหัวหน้ากลุ่มเอเชียแปซิฟิกของ อีริคสัน กล่าวว่า การเข้าซื้อครั้งนี้จะเป็นการทำให้ธุรกิจของอีริคสันในประเทศจีนมีความแข็งแกร่งทักษะและประสบการณ์ที่เหล่าพนักงานของซันไรซ์ เทคโนโลยีมีนั้นจะเป็นหัวใจสำคัญต่อการให้บริการชั้นนำแก่ลูกค้าในประเทศจีน ทั้งนี้ กลยุทธ์ของอีริคสัน คือการสร้างคุณค่าที่ผสมผสานการสร้างความเชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจหลักของเราขณะที่ก่อร่างสร้างความเป็นผู้นำในด้านที่เล็งจะเติบโต การเข้าซื้อ ซันไรซ์ เทคโนโลยี จะทำให้เรามีความแข็งแกร่งในธุรกิจด้าน OSS/BSS ซึ่งเป็นเป้าหมายด้านหนึ่ง การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนั้นได้เริ่มขึ้นแล้วเพราะแม้แต่บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำก็ต่างกล่าวว่าผลงานด้าน OSS/BSS ของอีริคสันมีความสมบูรณ์ครบวงจรที่สุดในตลาดด้านโทรคมนาคม อีริคสัน จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในผลงานด้าน OSS/BSS ต่อไป โดยมีรากฐานจากบริษัทต่างๆ ที่เคยเข้าซื้อในอดีตเช่น Telcordia ซึ่งเข้าซื้อในปี 2012 TeleOSS และ Telcocell ซึ่งเข้าซื้อในปี 2013 GEOSS ในปี 2014 และ TimelessMIND ในปี 2015 ส่วนกิจการด้านโทรคมนาคมของ ซันไรซ์ เทคโนโลยี จะถูกผนวกเข้ากับแผนกบริการสากลหรือ Global Services ของ อีริคสัน ซึ่งมีการจ้างงานกว่า 65,000 คนใน 180 ประเทศทั่วโลก ผู้ให้คำปรึกษาและบูรณาการระบบได้ให้คำปรึกษา วางระบบ ให้บริการโครงการเรียนรู้ในด้านสภาพแวดล้อม Multi-Vendor และ Multi-Technology มาแล้วกว่า 1,500 รายการต่อปี“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/320385


http://www.dailynews.co.th/it/320385

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.