Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 ตุลาคม 2554 เสาสัญญาณ iPhone 4S อาจก่อสงครามสิทธิบัตรยกใหม่ระหว่าง Apple กับ Samsung

เสาสัญญาณ iPhone 4S อาจก่อสงครามสิทธิบัตรยกใหม่ระหว่าง Apple กับ Samsung


ประเด็นสั้น

เสาสัญญาณ iPhone 4S อาจก่อสงครามสิทธิบัตรยกใหม่ระหว่าง Apple กับ Samsung


ปัญหา หนักของ iPhone 4 ที่ทุกคนคงจำกันได้ดี คือ เรื่องของเสาสัญญาณ เพราะเมื่อนำนิ้วไปสัมผัสกับรอยต่อของเสาทางด้านซ้ายบนของตัวเครื่อง สัญญาณโทรศัพท์จะอ่อนลง ซึ่งทาง Apple ก็ทำการบ้านมาอย่างดีด้วยการใช้เสาสัญญาณในการรับส่งข้อมูล 2 จุด ซึ่งสามารถสลับการรับส่งข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ และทาง Apple ออกมาประกาศว่า iPhone 4S เป็นเครื่องแรกที่ทำแบบนี้ได้



แต่ล่าสุดอาจารย์ ของมหาวิทยาลัย Aalborg สาขาวิชา Electronic System ในประเทศเดนมาร์ก ชื่อ Gert Frølund Pedersen ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการส่งสัญญาณข้อมูล ได้กล่าวว่า ระบบดังกล่าวไม่ใช่ iPhone 4S ของ Apple ที่ทำได้เป็นเครื่องแรก แต่ได้นำไปใช้กับระบบโทรศัพท์ไร้สายแบบอื่นๆ มาแล้ว นอกจากนี้ระบบดังกล่าวตนและทีมงานยังได้จดสิทธิบัตรไว้ และขายให้กับทาง Samsung ไปแล้วตั้งแต่ปี 2007



ข่าวนี้เหมือนเป็นการชี้ช่อง ให้ Samsung ใช้เป็นข้ออ้างในการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรต่อศาลได้ แต่ตอนนี้ทาง Samsung ยังไม่ได้แสดงทีท่าใดๆ ออกมา ซึ่งในตอนนี้ทาง Samsung ก็กำลังฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรฉบับอื่นๆ ในประเทศอิตาลี และฝรั่งเศส เพื่อให้ระงับการวางขาย iPhone 4S อยู่

หมายเหตุ : ก่อนหน้าที่ iPhone 4 จะวางจำหน่าย Gert Frølund Pedersen ได้เคยออกมาเตือน Apple เรื่องการออกแบบเสาสัญญาณของ iPhone 4 ไว้ด้านบนของตัวเครื่องว่าอาจทำให้เกิดปัญหาสัญญาณหดได้ และยังเคยแนะนำให้ Apple ใส่เสาสัญญาณใน iPhone 4 ไว้ 2 ชุดด้วย เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

GSMARENA // i3
http://www.i3.in.th/content/view/6555

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.