Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 กรกฎาคม 2555 ( เรื่อง ปลด กสทช. ทั้ง คณะ เตรียม เดินหน้า ) กสทช.หนาว! บกพร่องหน้าที่ ล่า 2 หมื่นชื่อส่ง ส.ว. ปลดได้ทั้งคณะ

( เรื่อง ปลด กสทช. ทั้ง คณะ เตรียม เดินหน้า ) กสทช.หนาว! บกพร่องหน้าที่ ล่า 2 หมื่นชื่อส่ง ส.ว. ปลดได้ทั้งคณะ


ประเด็นหลัก

กรณีประชาชนยื่นคำร้องต่อประธาน วุฒิสภาเพื่อให้วุฒิสภามีมติให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ พ.ศ. 2555 ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการซึ่งได้รับผลกระทบจากการกระทำของ กสทช. ที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวนไม่น้อยกว่าสองหมื่นคนสามารถเข้าชื่อร้องขอต่อประธานวุฒิสภาเพื่อให้ วุฒิสภามีมติให้คณะกรรมการ

_____________________________________

กสทช.หนาว! บกพร่องหน้าที่ ล่า 2 หมื่นชื่อส่ง ส.ว. ปลดได้ทั้งคณะ


วัน ที่ 12 กรกฎาคม ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 129 ตอนพิเศษ 111 ง หน้า 7 ได้ประกาศระเบียบวุฒิสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์ กรณีประชาชนยื่นคำร้องต่อประธานวุฒิสภาเพื่อให้วุฒิสภามีมติให้คณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ พ.ศ. 2555 ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการซึ่งได้รับผลกระทบจากการกระทำของ กสทช. ที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวนไม่น้อยกว่าสองหมื่นคนสามารถเข้าชื่อร้องขอต่อประธานวุฒิสภาเพื่อให้ วุฒิสภามีมติให้คณะกรรมการ กสทช.พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะได้ โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 วรรคหนึ่ง (3) แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓โดยลงชื่อ พลเอก ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นผู้ประกาศวันที่ 27 มิถุนายน 2555

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1342089214&grpid=03&catid=03

เปิดดูระเบียบวุฒิสภาที่นี่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2555/E/111/7.PDF


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.