Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 สิงหาคม 2555 เลขาธิการ กสทช. โต้กลับ !! ดร. สมเกียรติ TDRI ( ไม่ได้เป็นการฮั้วกัน ราคากลาง 4,500 ล้าน ดังกล่าวเป็นราคาที่เหมาะสม )

เลขาธิการ กสทช. โต้กลับ !! ดร. สมเกียรติ TDRI ( ไม่ได้เป็นการฮั้วกัน ราคากลาง 4,500 ล้าน ดังกล่าวเป็นราคาที่เหมาะสม )


ประเด็นหลัก

. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ให้สัมภาษณ์กับ "มติชนข่าวค่ำ" ถึงกรณีที่นายสมเกียรติ ตั้งวานิชย์ จากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ ระบุว่า การประมูลคลื่นความถี่โทรศัพท์ 3 จี อาจมีการฮั้วประมูลนั้น ไม่ได้เป็นการฮั้วกันแน่นอน แต่ข่าวที่ออกมาประชาชนไปมองที่ปลายเหตุ เพราะการยื่นประมูลสามารถยื่นได้ไม่เกิน 15 เมกะเฮิร์ต นอกจากนี้ การเปิดประมูลมีการเปิดให้แข่งขันมากที่สุด และกสทช. จะพยายามรักษาผลประโยชน์ทางราชการให้มากที่สุด โดยมีการตั้งราคากลางไว้ที่ 4,500 ล้าน และราคาจะไม่ต่ำไปกว่านี้ ซึ่งราคากลางดังกล่าวเป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นสิทธิของผู้ประกอบการ ทั้งนี้ ต้องคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก ไม่ใช่มีหน้าที่หาเงินเข้ารัฐอย่างเดียว



_______________________________________


กสทช.ยันประมูล 3 จี โปร่งใส ยันคุ้มครองผู้บริโภคมากกว่าหาเงินเข้ารัฐ


วันที่ 20 ส.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ
โทร คมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ให้สัมภาษณ์กับ "มติชนข่าวค่ำ" (ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7 ของพีเอสไอ, ช่อง 71 จีเอ็มเอ็มแซท, ช่อง 55 ของดีทีวี และช่อง 77 ของดาวเทียมทั่วไป) ถึงกรณีที่นายสมเกียรติ ตั้งวานิชย์ จากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ ระบุว่า การประมูลคลื่นความถี่โทรศัพท์ 3 จี อาจมีการฮั้วประมูลนั้น ไม่ได้เป็นการฮั้วกันแน่นอน แต่ข่าวที่ออกมาประชาชนไปมองที่ปลายเหตุ เพราะการยื่นประมูลสามารถยื่นได้ไม่เกิน 15 เมกะเฮิร์ต นอกจากนี้ การเปิดประมูลมีการเปิดให้แข่งขันมากที่สุด และกสทช. จะพยายามรักษาผลประโยชน์ทางราชการให้มากที่สุด โดยมีการตั้งราคากลางไว้ที่ 4,500 ล้าน และราคาจะไม่ต่ำไปกว่านี้ ซึ่งราคากลางดังกล่าวเป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นสิทธิของผู้ประกอบการ ทั้งนี้ ต้องคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก ไม่ใช่มีหน้าที่หาเงินเข้ารัฐอย่างเดียว ส่วนพรุ่งนี้ (22ส.ค.) จะมีประชุมวาระสำคัญ ส่วนจะมีทางออกหรือไม่นั้น ทางกสทช. ยืนยันว่าจะเป็นไปตามมติที่ประชุมบอร์ดเล็ก และเมื่อมีการรับรองมติแล้ว จะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้ทันกับการเปิดประมูลที่ตั้งไว้ภายในเดือนตุลาคม นี้ ขณะเดียวกัน กสทช. ยังยืนยันว่ากลางเดือนตุลาคม จะมีการเปิดประมูลแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้สามารถติดตามรายละเอียดได้จาก "มติชนข่าวค่ำ" วันนี้ ในเวลาและช่องทางดังกล่าว


มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1345546566&grpid=03&catid=&subcatid=


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.