Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 สิงหาคม 2554 ลือ(แบบมีข้อมูล)! Iphone4 รุ่นประหยัด/ iPhone 5 ออกแน่กลางเดือนตุลาที่USA-3 ผู้ให้บริการ/Update!!ตำแหน่งผู้บริหาร Apple

ลือ(แบบมีข้อมูล)! Iphone4 รุ่นประหยัด/ iPhone 5 ออกแน่กลางเดือนตุลาที่USA-3 ผู้ให้บริการ/Update!!ตำแหน่งผู้บริหาร Apple

ลือ(แบบมีของมูล)! Iphone4 รุ่นประหยัด/ iPhone 5 ออกแน่กลางเดือนตุลาที่USA-3 ผู้ให้บริการ/Update!!ตำแหน่งผู้บริหาร Apple
ประเด็นหลัก

ที่ น่าสนใจคือ นักวิเคราะห์มองว่าการลุกจากเก้าอี้ซีอีโอของจ็อบส์ครั้งนี้จะเป็นผลดีกับแอ ปเปิล เพราะช่วยเปิดทางให้ทิม คุ้ก สามารถแสดงบทบาทซีอีโอโดยไม่ต้องอยู่ใต้เงาของจ็อบส์อีกต่อไป ซึ่งนับจากนี้ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุ้กจะสามารถพาแอปเปิลไปในทิศทางใดในระยะยาว

หลังการประกาศ มูลค่าหุ้นแอปเปิลตกลง 5% แต่ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในที่สุด สาเหตุหนึ่งคือนักลงทุนบางส่วนมองว่าอัจฉริยภาพของจ็อบส์นั้นไม่มีใครสามารถ แทนที่ได้ และได้แต่รอว่าอีก 2 ปีนับจากนี้ แอปเปิลจะได้รับผลกระทบใดจากการไม่มีจ็อบส์ในฐานะซีอีโอ


ข้อมูล จาก WSJ รายงานว่า 3 ผู้ให่้บริการทางฝั่งอเมริกา Sprint (ใหญ่อันดับ 3), AT&T (ใหญ่อันดับ 2) และ Verizon Wireless (ใหญ่อันดับ 1) เตรียมวางจำหน่าย iPhone 5 กลางเดือนตุลาคมนี้ (น่าจะเปิดตัวปลายกันยายน?) นอกจากนั้น Sprint อาจจะเป็นเจ้าแรกในการจำหน่าย iPhone 4 ราคาถูกใน US อีกด้วย และจากฐานลูกค้าของของแต่ละเจ้า เช่น Sprint มีลูกค้ามากกว่า 52 ล้านราย, AT&T ประมาณ 99 ล้านราย และ Verizon Wireless มี 106 ล้านราย คงทำให้ฐาน iPhone ขยายขึ้นไปอีกมากทีเดียวครับ

ข่าวแจ้งว่า แฟลชไดรฟ์ของไอโฟน4 ขนาด 8 กิกะไบต์นั้น ผลิตโดยบริษัทสัญชาติเกาหลี แต่ปฏิเสธบอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็นบริษัทใด อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน แอปเปิ้ล ใช้แฟลชไดรฟ์จากบริษัท โตชิบา ของญี่ปุ่น และ ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ของเกาหลีใต้ โดยเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วด้วยความจำแบบแฟลชไดรฟ์ 16 และ 32 กิกะไบต์ ส่วน แอปเปิ้ล ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อข่าวหลุดดังกล่าว.

_________________________________________________________

ลือ! นอกจาก 'ไอโฟน5' ยังมี 'ไอโฟน4' รุ่นประหยัด

ข่าว ลือออกมาเป็นระยะนอกจากการเปิดตัว 'ไอโฟน5' แล้ว ล่าสุดรอยเตอร์เผย 'แอปเปิ้ล' ผลิต 'ไอโฟน4' รุ่นประหยัดด้วย โดยลดความจำแบบแฟลชไดรฟ์เหลือเพียง 8 กิกะไบต์...

นอกจากการเปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "ไอโฟน5" ในเดือน ต.ค.2554 ที่จะถึงนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าหน้าจอจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และอัพเกรดหลาย ๆ อย่างให้ดีกว่าเดิมแล้ว สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเมื่อ 23 ส.ค. อ้างจากแหล่งข่าว 2 รายแจ้งว่า ผู้ผลิตสินค้าให้กับบริษัทไอทีรายใหญ่ "แอปเปิ้ล" ในเอเชีย เริ่มผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนยอดนิยม "ไอโฟน4" รุ่นประหยัด ลดความจำแบบแฟลชไดรฟ์เหลือเพียง 8 กิกะไบต์อีกด้วย

ข่าว แจ้งว่า แฟลชไดรฟ์ของไอโฟน4 ขนาด 8 กิกะไบต์นั้น ผลิตโดยบริษัทสัญชาติเกาหลี แต่ปฏิเสธบอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็นบริษัทใด อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน แอปเปิ้ล ใช้แฟลชไดรฟ์จากบริษัท โตชิบา ของญี่ปุ่น และ ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ของเกาหลีใต้ โดยเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วด้วยความจำแบบแฟลชไดรฟ์ 16 และ 32 กิกะไบต์ ส่วน แอปเปิ้ล ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นต่อข่าวหลุดดังกล่าว.

ไทยรัฐ


แอปเปิ้ลเตรียมออก"ไอโฟน 4" ความจุแค่ 8 กิ๊ก ชูราคาถูก เจาะตลาดล่าง เพิ่มยอดขาย


สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ว่า บริษัทแอปเปิ้ล ได้เริ่มการผลิตโทรศัพท์ไอโฟน 4 ขนาดหน่วยความจำ 8 กิกะไบต์ แล้ว ที่ฐานผลิตในประเทศเกาหลีใต้ และมีกำหนดจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ภายหลังจากที่แอปเปิลเคยวางจำหน่ายไอโฟน 4 เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิ.ย. 2010 ซึ่งมีหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์ และ 32 กิกะไบต์ โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า ไอโฟน 4 ขนาด 8 กิกะไบต์ สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นในตลาดเกิดใหม่ โดยแอปเปิ้ลอาจต้องการจะผลักดันตัวเองเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ ซึ่งผู้บริโภคต้องการจะเปลี่ยนการใช้โทรศัพท์มือถือจากระดับชั้นสูงเป็น ระดับชั้นกลางและชั้นล่าง ทั้งนี้ สำหรับไอโฟน4 ขนาด 8 กิ๊กนึ้ จะมีราคาถูกกว่าไอโฟน4 รุ่นปกติ

ขณะเดียวกัน คาดว่า แอปเปิ้ลจะวางจำหน่ายไอโฟน 5 ในเดือนหน้า โดยไอโฟนรุ่นนี้ซึ่งจะมีรูปลักษณ์คล้ายไอโฟน 4 แต่มีหน้าจอสัมผัสใหญ่กว่า เสาคลื่นสัญญาณดีกว่า และมีกล้องใหญ่กว่า ในระดับ 8 ล้านพิกเซล โดยบริษัทผุู้ผลิตโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นนี้ ถูกสั่งให้ผลิตโทรศัพท์ฯเป็นจำนวนมากกว่า 45 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลสามารถขายไอโฟนได้ในช่วงไตรมาสที่สองเป็นจำนวน 20.3 ล้านเครื่อง และกำลังมุ่งขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียเพื่อเพิ่มรายได้การจำหน่ายไอโฟนของ แอปเปิ้ล

มติชน

______________________________________________________

iPhone 5 เตรียมบุก USA ผ่าน 3 ผู้ให้บริการ Sprint, AT&T, Verizon กลางตุลาคมนี้

เริ่ม จะมีความชัดเจนที่ไม่ใช่แค่ข่าวลือซะแล้วครับ ข้อมูลจาก WSJ รายงานว่า 3 ผู้ให่้บริการทางฝั่งอเมริกา Sprint (ใหญ่อันดับ 3), AT&T (ใหญ่อันดับ 2) และ Verizon Wireless (ใหญ่อันดับ 1) เตรียมวางจำหน่าย iPhone 5 กลางเดือนตุลาคมนี้ (น่าจะเปิดตัวปลายกันยายน?) นอกจากนั้น Sprint อาจจะเป็นเจ้าแรกในการจำหน่าย iPhone 4 ราคาถูกใน US อีกด้วย และจากฐานลูกค้าของของแต่ละเจ้า เช่น Sprint มีลูกค้ามากกว่า 52 ล้านราย, AT&T ประมาณ 99 ล้านราย และ Verizon Wireless มี 106 ล้านราย คงทำให้ฐาน iPhone ขยายขึ้นไปอีกมากทีเดียวครับ

9to5mac

_______________________________________________________

นักวิเคราะห์-นักลงทุนไม่ห่วง “แอปเปิล” หลัง “จ็อบส์” ลาซีอีโอ


ข่าว การลาออกของสตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) จากตำแหน่งซีอีโอแอปเปิล อาจเป็นข่าวน่าใจหายสำหรับความรู้สึกใครหลายคน แต่ไม่ใช่สำหรับโลกเศรษฐกิจ เพราะนักวิเคราะห์เชื่อว่าการลาออกของจ็อบส์จะไม่ทำให้แอปเปิลอยู่ใน สถานการณ์น่าเป็นห่วง อย่างน้อยก็ในระยะสั้น สำหรับนักลงทุน แม้มูลค่าหุ้นจะตกลงเล็กน้อยหลังการประกาศ แต่ก็ปรับตัวขึ้นมาเรียบร้อยแล้วในขณะนี้

แอปเปิล ยักษ์ใหญ่วงการอิเล็กทรอนิกส์โลกออกแถลงการณ์ว่า สตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทแล้วในวันพุธ (24) เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์หลังจากจ็อบส์ต้องลางานยาวเพื่อต่อสู้กับ มะเร็งร้ายอย่างหนัก โดยทิม คุ้ก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและการขายจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ขณะที่จ็อบส์จะยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัทต่อไป

แม้จ็อบส์จะถูกมองว่าเป็นจิตวิญญาณของแอปเปิล แต่ทีมบริหารแอปเปิลต่างมั่นใจว่าคุ้กเป็นบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นซีอีโอคนต่อ ไปของแอปเปิล โดยคุ้กนั้นทำหน้าที่ซีอีโอบริษัทตลอดเวลาที่จ็อบส์ลาพักรักษาตัว และนำพาแอปเปิลให้เติบโตจนมีรายได้และผลกำไรนำหน้าคู่แข่งตามที่จ็อบส์ปูทาง ไว้

ความเชื่อมั่นในแอปเปิลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะการประกาศลางานยาวหลายเดือนเพื่อรักษาสุขภาพตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมาของจ็อบส์นั้นไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในแอปเปิลลดน้อยลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักวิเคราะห์มองว่าแม้จ็อบส์จะเป็นผู้ริเริ่มการบริหาร และวัฒนธรรมองค์กรหลักของแอปเปิล แต่การไม่ลงมาบริหารเองก็ไม่ได้แปลว่าวัฒนธรรมเหล่านี้จะจางหายไปด้วย


จ็อบส์ นั้นเคยประกาศต่อชาวโลกเมื่อปี 2004 ว่าได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งในตับอ่อนจนหายดีแล้ว ก่อนจะออกมาอธิบายเหตุผลที่ร่างกายซูบผอมลงว่าเป็นเพราะภาวะ “ฮอร์โมนไม่สมดุล” ทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็วในปี 2008 ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของโรคมะเร็งตับอ่อนที่จ็อบส์เข้ารับการผ่าตัดไป หลังจากนั้นไม่นาน จ็อบส์ตัดสินใจเขียนอีเมลลางานเพื่อรักษาตัวตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือน มิถุนายน 2009 (มากกว่า 5 เดือน) ซึ่งมีข่าวลือว่าจ็อบส์ได้รับการเปลี่ยนถ่ายตับในโรงพยาบาลมลรัฐเทนเนสซี แล้ว และผลการเปลี่ยนถ่ายเป็นที่น่าพอใจจนจ็อบส์ได้กลับเข้ามาทำงานจริงจังใน เดือนมิถุนายน 2009

ที่น่าสนใจคือ นักวิเคราะห์มองว่าการลุกจากเก้าอี้ซีอีโอของจ็อบส์ครั้งนี้จะเป็นผลดีกับแอ ปเปิล เพราะช่วยเปิดทางให้ทิม คุ้ก สามารถแสดงบทบาทซีอีโอโดยไม่ต้องอยู่ใต้เงาของจ็อบส์อีกต่อไป ซึ่งนับจากนี้ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุ้กจะสามารถพาแอปเปิลไปในทิศทางใดในระยะยาว

หลังการประกาศ มูลค่าหุ้นแอปเปิลตกลง 5% แต่ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในที่สุด สาเหตุหนึ่งคือนักลงทุนบางส่วนมองว่าอัจฉริยภาพของจ็อบส์นั้นไม่มีใครสามารถ แทนที่ได้ และได้แต่รอว่าอีก 2 ปีนับจากนี้ แอปเปิลจะได้รับผลกระทบใดจากการไม่มีจ็อบส์ในฐานะซีอีโอ


ASTV ผู้จัดการ


ส่วนรูปคือ

ราย ชื่อประธานบริหาร Apple หลัง Steve Jobs ได้รับอนุมัติจากกรรมการบริหารของ Apple จากตำแหน่ง CEO เมื่อเข้านี้ ซึ่งคนที่ขึ้นเป็น CEO แทนก็คือ Tim Cook ซึ่งขึ้นมาจากตำแหน่ง COO (Chief Operations Officer) ตามรูปด้านบนอยู่ด้านบนสุดทางซ้าย ใครสนใจดูโครงสร้างก่อนการปรับได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.