Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

27 มกราคม 2555 กองทุนฯเริ่มทำงานแล้ว+++ คาดว่ามี.ค.2555 จังหวัดละ 250 ล้านบาท NET 2Mbps << ต้องการสูงกว่านั้นจ่ายเงินเพิ่มนะครับ >>

กองทุนฯเริ่มทำงานแล้ว+++ คาดว่ามี.ค.2555 จังหวัดละ 250 ล้านบาท NET 2Mbps << ต้องการสูงกว่านั้นจ่ายเงินเพิ่มนะครับ >>


ประเด็นหลัก

สำหรับรายได้ของกองทุนฯ นั้น กสทช.จะจัดเก็บจากใบอนุญาตประกอบกิจการทุกประเภท แต่หากผู้ประกอบการรายได้มีรายได้ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ก็ไม่ต้องนำเงินส่งเข้ากองทุน ส่วนจะจัดเก็บในอัตรา 2% หรือ 4% นั้น คงต้องรอการรับฟังความเห็นเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าประมาณต้นเดือน มี.ค.2555 จะประกาศใช้แผนแม่บทดังกล่าว และหลังจากนั้น กสทช.จะนำร่องใน 2 จังหวัด เพื่อทดลองที่จะให้บริการ ด้วยการชักชวนให้เอกชนมาลงทุน คาดว่าจะใช้เงินจังหวัดละ 250 ล้านบาทในสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมในพื้นที่นำร่อง โดยจะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2Mbps แต่จะให้บริการความเร็วที่มากกว่านี้ก็สามารถเรียกเก็บเงินได้ และเอกชนก็ต้องเพิ่มเงินลงทุนเอง


____________________________________________________

กสทช.จ่อประกาศมาตรฐานโทรคมฯ คุมเข้มบริการค่ายมือถือ


กสทช. เดินหน้าแผนแม่บทบริการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึง จ่อเตรียมประกาศคุณภาพมาตรฐานบริการเอสเอ็มเอส อินเทอร์เน็ต...

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดเวทีรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ร่างแผนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม พ.ศ.2555-2559 และร่างประกาศ กสทช. เรื่องมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภท ข้อมูลสำหรับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่


พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร กรรมการ กสทช. กล่าวว่า การจัดทำแผนแม่บทดังกล่าว เนื่องจาก กสทช.มีเป้าหมายที่จะให้คนไทยได้ใช้บริการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึง และครอบคลุมจำนวนประชาชน โดยในส่วนของบริการเสียงครอบคลุม 99% และส่วนบริการอินเทอร์เน็ตครอบคลุม 80% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่ง กสทช.จะนำเงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะมาลงทุนเพื่อให้การบริการครอบคลุมมากที่สุด

สำหรับ รายได้ของกองทุนฯ นั้น กสทช.จะจัดเก็บจากใบอนุญาตประกอบกิจการทุกประเภท แต่หากผู้ประกอบการรายได้มีรายได้ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ก็ไม่ต้องนำเงินส่งเข้ากองทุน ส่วนจะจัดเก็บในอัตรา 2% หรือ 4% นั้น คงต้องรอการรับฟังความเห็นเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าประมาณต้นเดือน มี.ค.2555 จะประกาศใช้แผนแม่บทดังกล่าว และหลังจากนั้น กสทช.จะนำร่องใน 2 จังหวัด เพื่อทดลองที่จะให้บริการ ด้วยการชักชวนให้เอกชนมาลงทุน คาดว่าจะใช้เงินจังหวัดละ 250 ล้านบาทในสร้างโครงข่ายโทรคมนาคมในพื้นที่นำร่อง โดยจะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2Mbps แต่จะให้บริการความเร็วที่มากกว่านี้ก็สามารถเรียกเก็บเงินได้ และเอกชนก็ต้องเพิ่มเงินลงทุนเอง


ขณะที่ นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. กล่าวว่า สำหรับการรับฟังความเห็นเรื่องมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการประเภทส่งข้อ ความสั้น (เอสเอ็มเอส) การส่งข้อความมัลติมีเดีย (ภาพและเสียง) หรือเอ็มเอ็มเอส เป็นต้น เพื่อให้การบริการเป็นไปตามมาตรฐานสากล และไม่มีปัญหาสัญญาณขัดข้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับผู้บริโภคด้วย ส่วนการกำหนดอัตราขั้นสูงสำหรับการให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริการประเภทดา ต้านั้น ก็จะดำเนินการร่างประกาศหลังจากประกาศเรื่องมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการ แล้วเสร็จ ซึ่งประกาศทั้ง 2 ฉบับนั้น เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าอันใกล้นี้.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/233918

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.