Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 กรกฎาคม 2557 DTAC สานต่อแคมเปญ "ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน" ภาค 2 ให้สิทธิ์ลูกค้ารับส่วนลดซื้อมือถือสูงสุด 2,400 บาท ระบุมีให้เลือกถึง 46 รุ่น ทำการตลาดร่วมกับ ดีแทคช้อป ยังได้ร่วมกับเชนสโตร์รายใหญ่ คือ เจมาร์ท และ ที.จี.โฟน ร่วมทำตลาด รวมไปถึงร้านตู้ที่นำมือถือ ดีแทค ไตรเน็ต ไปจำหน่ายอีกด้วย

ประเด็นหลัก



 สำหรับแคมเปญดังกล่าว นอกจากจะทำการตลาดร่วมกับ ดีแทคช้อป ยังได้ร่วมกับเชนสโตร์รายใหญ่ คือ เจมาร์ท และ ที.จี.โฟน ร่วมทำตลาด รวมไปถึงร้านตู้ที่นำมือถือ ดีแทค ไตรเน็ต ไปจำหน่ายอีกด้วย
    "ปีที่แล้ว ดีแทค ให้สิทธิ์ลูกค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ปีนี้ให้สิทธิ์ลูกค้าค่ายอื่นเข้ามาใช้สิทธิ์ได้เช่นเดียวกันเป็นการหาลูกค้าใหม่ไปอีกแบบหนึ่ง"

______________________________




'ดีแทค' เปิดศึกชิงลูกค้าเข้าค่าย



 "ดีแทค" สานต่อแคมเปญ "ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน" ภาค 2 ให้สิทธิ์ลูกค้ารับส่วนลดซื้อมือถือสูงสุด 2,400 บาท ระบุมีให้เลือกถึง 46 รุ่น ไล่เรียงตั้งแต่ ไอโฟน-ซัมซุง-แอลจี และ ดีแทค ไตรเน็ต รวมถึงน้องใหม่ "ออปโป้" พร้อมให้สิทธิ์ชวนคนสนิทใช้สิทธ์ร่วมกัน วางเป้า 2 แสนคนเปลี่ยนเครื่อง  ทุ่มงบ 300 ล้านบาทไม่หวั่นแม้จะขาดทุน
  alt  นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยอาวุโส สายงานด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า  ขณะนี้ ดีแทค ได้สานต่อโครงการ "ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน (ภาค 2) " เป็นแคมเปญที่สานต่อโครงการเมื่อปีที่แล้ว ให้สิทธิ์ลูกค้าสามารถนำอายุการใช้งานในระบบ มาเป็นส่วนลดค่าเครื่องทุกรุ่น โดยอายุการใช้งานในระบบ 1 เดือน เท่ากับส่วนลดค่าเครื่อง 10 บาท ได้ส่วนลดสูงสุด 1,200 บาท หรือ 10 ปี หรือ สูงสุด 2,400 บาท หากอยู่ในระบบถึง 20 ปี ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถชักชวนเพื่อนอีก 1 คน เข้ามาใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้เช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม ดีแทค ได้ร่วมกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการแลกสิทธิ์ในครั้งนี้โดยมีสินค้าให้เลือกจำนวน 46 รุ่น ตั้งแต่ ไอโฟน, ซัมซุง , โนเกีย และ ในปีนี้ได้พันธมิตรเพิ่มขึ้น คือ ออปโป้ และ แอลจี  รวมไปถึง ดีแทคไตรเน็ต เข้ามาร่วมทำตลาดอีกด้วย โดยจะเริ่มทำตลาดตั้งแต่วันนี้ -17 กันยายน  2557 โดยใช้งบประมาณจำนวนทั้งสิ้น 200-300 ล้านบาท
    สำหรับแคมเปญดังกล่าว นอกจากจะทำการตลาดร่วมกับ ดีแทคช้อป ยังได้ร่วมกับเชนสโตร์รายใหญ่ คือ เจมาร์ท และ ที.จี.โฟน ร่วมทำตลาด รวมไปถึงร้านตู้ที่นำมือถือ ดีแทค ไตรเน็ต ไปจำหน่ายอีกด้วย
    "ปีที่แล้ว ดีแทค ให้สิทธิ์ลูกค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ปีนี้ให้สิทธิ์ลูกค้าค่ายอื่นเข้ามาใช้สิทธิ์ได้เช่นเดียวกันเป็นการหาลูกค้าใหม่ไปอีกแบบหนึ่ง"
    นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เหตุผลที่สานต่อโครงการ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน" ต้องการขอบคุณลูกค้า เนื่องจากว่า ดีแทค ไม่ได้ทำการตลาดแบบ  "CRM" ย่อมาจาก  (Customer Relationship Management คือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า) อย่างผู้ประกอบการรายอื่น แต่ ดีแทค จะใช้กลยุทธ์ในรูปแบบนี้เป็นการให้บริการกับลูกค้าเก่าที่อยู่กับ ดีแทค มาเป็นระยะเวลานาน
    สำหรับแคมเปญ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน (ภาคแรก) เมื่อปีที่แล้วมีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนทั้งสิ้น 1.4 แสนคน ใช้งบการตลาดจำนวน 140 ล้านบาท ถึงแม้จะประสบปัญหาการขาดทุนบ้างแต่เป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า ดังนั้น แคมเปญ "ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน (ภาค 2)" คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 2 แสนราย ณ วันสิ้นสุดแคมเปญ เนื่องจากว่ามีจำนวนโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้เลือกถึง 46 รุ่น และ ให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าสามารถชักชวนคนสนิทมาใช้สิทธิ์ได้เช่นเดียวกัน
    นอกจากนี้ นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการทำตลาดร่วมกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย ดีแทค เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้วยนั้น ดีแทค ได้ทำการตลาดในลักษณะนี้มานานแล้ว แต่เมื่อถึงช่วงเปลี่ยนผ่านจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2 จี มาเป็นระบบ 3 จี อุปกรณ์เครื่องลูกข่ายเป็นปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากต้องให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนโทรศัพท์มาใช้ระบบ 3 จี
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=239342:2014-07-18-07-05-07&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.U9XPwVZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.