Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

01 สิงหาคม 2557 Facebook เปิดตัวแอพ Internet.org โอกาสให้คนจำนวนมากสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ผ่านบริการพื้นฐานต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่างๆ

ประเด็นหลัก


ประชากรโลกมากกว่าร้อยละ 85 อาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีสัญญาณเซลลูลาร์ครอบคลุม แต่มีเพียงร้อยละ 30 ของประชากรทั้งหมดเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ค่าใช้จ่ายและการขาดการรับรู้เป็นอุปสรรคสำคัญในการเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับหลายๆ คน Facebook จึงเปิดตัวแอพ Internet.orgเพื่อเปิดโอกาสให้คนจำนวนมากสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ผ่านบริการพื้นฐานต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ด้านสุขภาพ การหางาน และบริการข้อมูลในท้องถิ่น โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ต ด้วยการมอบบริการขั้นพื้นฐานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ เรามุ่งหวังว่าผู้คนจะเข้าถึงโล




______________________________




Facebook เปิดตัวแอพ Internet.orgเปิดโลกออนไลน์ให้แก่พันล้านคนทั่วโลก



ประชากรโลกมากกว่าร้อยละ 85 อาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีสัญญาณเซลลูลาร์ครอบคลุม แต่มีเพียงร้อยละ 30 ของประชากรทั้งหมดเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ค่าใช้จ่ายและการขาดการรับรู้เป็นอุปสรรคสำคัญในการเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับหลายๆ คน Facebook จึงเปิดตัวแอพ Internet.orgเพื่อเปิดโอกาสให้คนจำนวนมากสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ผ่านบริการพื้นฐานต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ด้านสุขภาพ การหางาน และบริการข้อมูลในท้องถิ่น โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ต ด้วยการมอบบริการขั้นพื้นฐานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ เรามุ่งหวังว่าผู้คนจะเข้าถึงโลกออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น และช่วยให้พวกเขาค้นพบบริการที่มีประโยชน์ที่อาจไม่เคยสัมผัสอีกด้วย
แอพ Internet.orgจะเปิดให้บริการครั้งแรกสำหรับผู้ลงทะเบียนใช้บริการแอร์เทล (Airtel) ในประเทศแซมเบีย โดยมีแผนที่จะพัฒนาการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างประสบการณ์ออนไลน์ให้กับประชากรในพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของโลกอีกด้วย



http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=240966:facebook--internetorg-&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.U9t-ElZAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.