Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 สิงหาคม 2557 AIS จับมือ Microsoft ไทย ให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม สาธารณะ” (Public Cloud Platform) แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

ประเด็นหลัก


เอไอเอส ลงนามความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม สาธารณะ” (Public Cloud Platform) แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ให้สามารถใช้บริการคลาวด์ได้โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอสกล่าวว่า “เอไอเอสดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Ecosystem ระบบนิเวศน์แห่งการสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการคุณภาพในรูปแบบต่างๆ ให้แก่ลูกค้า ล่าสุด เอไอเอสจับมือกับไมโครซอฟท์ บริษัทผู้นำของโลกด้านระบบปฏิบัติการ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการคลาวด์ ลงนามความร่วมมือในการให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม มาตรฐานระดับโลก” แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการคลาวด์ได้ โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์


______________________________




เอไอเอส ผนึก ไมโครซอฟท์ ให้บริการ “คลาวด์ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจ SME



เอไอเอส ลงนามความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม สาธารณะ” (Public Cloud Platform) แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ให้สามารถใช้บริการคลาวด์ได้โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอสกล่าวว่า “เอไอเอสดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Ecosystem ระบบนิเวศน์แห่งการสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการคุณภาพในรูปแบบต่างๆ ให้แก่ลูกค้า ล่าสุด เอไอเอสจับมือกับไมโครซอฟท์ บริษัทผู้นำของโลกด้านระบบปฏิบัติการ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการคลาวด์ ลงนามความร่วมมือในการให้บริการ “คลาวด์ แพลตฟอร์ม มาตรฐานระดับโลก” แก่ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการคลาวด์ได้ โดยไม่ต้องกังวลกับการลงทุนเป็นจำนวนมาก และมั่นใจได้กับการบริหารจัดการ IT Infrastructure ด้วยมาตรฐานระดับโลกจากไมโครซอฟท์ ที่มีความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน ISO 27001 และด้านความเสถียรระดับสูง ด้วยมาตรฐาน SLA ของระบบคลาวด์ โดยจะร่วมเปิดให้บริการอย่างเป็นอย่างทางการในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเอไอเอสเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้าน IT ให้กับลูกค้าองค์กรของเอไอเอสและผู้ประกอบการธุรกิจ SMEได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน”
ด้าน นายฮาเรซ คูบจันดานิกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทยอย่าง                เอไอเอส ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจคลาวด์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)ได้เสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจของตนด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ โดยแพลตฟอร์ม ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ สามารถตอบสนองความต้องการของทุกองค์กรด้วยเทคโนโลยีและบริการในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ อันจะนำไปสู่การยกระดับความสามารถในการแข่งขันและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากจะช่วยลดภาระด้านการลงทุนและบำรุงรักษาระบบแล้ว ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ยังมอบบริการทั้งในรูปแบบ Infrastructure-as-a-Service (IaaS) และ Platform-as-a-Service (PaaS) ที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ มีเสถียรภาพสูง ทั้งยังมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่โดดเด่นที่สุดในตลาด ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นเหล่านี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ จะขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจของไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีโลก ขณะที่ประเทศไทยเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งนี้ ในฐานะผู้ให้บริการคลาวด์รายเดียวที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจากหน่วยงานระดับชาติทั้ง 28 หน่วยงานในยุโรป ไมโครซอฟท์พร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับเอไอเอสในการพัฒนาธุรกิจคลาวด์และส่งเสริมการเติบโตของภาคธุรกิจไทย ผ่านทางเทคโนโลยีคลาวด์ล้ำยุคและระบบโทรคมนาคมคุณภาพระดับโลก”

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=244007:-sme&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.U_worEtAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.