Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 กันยายน 2557 ตัวเลขจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้เป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการใช้เวลาเล่นเฟซบุ๊กในแต่ละวัน เฉลี่ย 2 ชั่วโมง 35 นาที ซึ่งมีการใช้งานมากกว่ายูทูบเป็น 2 เท่า และ มากกว่าทวิตเตอร์ถึง 10 เท่า

ประเด็นหลัก


  เป็นเพราะตัวเลขจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้เป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคอาเซียน รองจากประเทศฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ถึง 27 ล้านยูเซอร์
  alt  ไม่เพียงเท่านี้จำนวนคนไทย ยังคงใช้เฟซบุ๊กมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของแพลตฟอร์มโซเชียล เน็ตเวิร์ก   ด้วยการใช้เวลาเล่นเฟซบุ๊กในแต่ละวัน  เฉลี่ย 2 ชั่วโมง 35 นาที ซึ่งมีการใช้งานมากกว่ายูทูบเป็น 2 เท่า และ มากกว่าทวิตเตอร์ถึง 10 เท่า


______________________________





 3พี่บิ๊กมือมือ งัดแคมเปญสู้กันสุดฤทธิ์

  เป็นเพราะตัวเลขจำนวนผู้ใช้เฟซบุ๊กในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้เป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคอาเซียน รองจากประเทศฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ถึง 27 ล้านยูเซอร์
  alt  ไม่เพียงเท่านี้จำนวนคนไทย ยังคงใช้เฟซบุ๊กมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของแพลตฟอร์มโซเชียล เน็ตเวิร์ก   ด้วยการใช้เวลาเล่นเฟซบุ๊กในแต่ละวัน  เฉลี่ย 2 ชั่วโมง 35 นาที ซึ่งมีการใช้งานมากกว่ายูทูบเป็น 2 เท่า และ มากกว่าทวิตเตอร์ถึง 10 เท่า
    ด้วยกระแสดังกล่าวจึงเป็นที่มาที่บรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ค่าย คือ เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) , ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผุดแคมเปญทางการตลาดเพื่อจับกลุ่มสาวกโซเชียลมีเดีย
 ++เอไอเอสงัดแคมเปญ-โปรโมชันยั่ว
    นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนสายงานการตลาดและการขาย ของ เอไอเอส เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เหตุผลที่ เอไอเอส ออกแคมเปญที่เกี่ยวกับโซเชียล ซิม เนื่องจากว่า โซเชียลมีเดีย ได้รับความนิยมมากขึ้น ปัจจัยเกิดจากการที่โทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟน มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น
    "โซเชียล มีเดีย เป็นของสามัญไปแล้ว จากเดิมที่ วัยรุ่น และ คนทำงานตอนต้นใช้ติดต่อสื่อสาร แต่ ณ ขณะนี้ ผู้ที่มีอายุสูงวัยในตอนนี้ใช้โซเชียลมีเดียในการติดต่อสื่อสาร"
    ปัจจุบันระบบวัน- ทู- คอล ซึ่งเป็นระบบเติมเงิน ได้ออกแคมเปญ Freedom Unlimited Sim เฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นใช้ดาต้าแล้ว เอไอเอส ยังเจาะลึกลงไปในกลุ่มเฉพาะเจาะจง เช่น "ฟรี เฟซบุ๊ก"  ภายใต้คอนเซ็ปต์ เฟซฟรี โทรถูก  เล่น facebook ฟรี!ไม่จำกัด ทุกเดือน อัตราค่าโทร.นาทีละ 25 สต. (นาทีแรก 99 สต.) ทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชม.  พร้อมเงื่อนไขพิเศษ! เพียงเติมเงินสะสมครบ 50 บาท/เดือน รับสิทธิ์ฟรี! Facebook ในเดือนถัดไป
    นอกจากนี้แล้วยังมี โปรโมชัน ฟรีด้อม 3 จี เน็ตซิม  สำหรับลูกค้าที่เปิดซิมใหม่ สำหรับลูกค้าเปิดใช้บริการ  ได้รับสิทธิ์ฟรีเน็ตรวม 150 MB(แบ่งเป็น 30 MB นาน 5 สัปดาห์) ฟรี!โบนัสค่าโทร. 15 บาท รับแพ็กเกจ!เติมเงินครั้งละ 19 บาท เล่นเน็ตได้ 30 MBนาน 7 วัน รับสิทธิพิเศษเพิ่มจากแพ็กเกจนี้! ค่าเน็ตส่วนเกิน MB ละ 0.75 บาทค่าโทร.ทุกเครือข่าย นาทีละ 0.75 บาท  กรณีตัดค่าแพ็กเกจ 19บาทไม่ได้ คิดค่าเน็ตส่วนเกิน MB ละ 0.99 บาท ค่าโทร.ทุกเครือข่าย นาทีละ 0.99 บาท ซิมเดียว เลือกได้ว่าใช้กับมือถือที่รองรับซิมขนาดมาตรฐาน หรือมือถือที่รองรับ Micro Sim
 alt++"ซิมโซเชียลไม่อั้น" กับ ทรูมูฟ เอช
    เป็นเพราะมีพรีเซนเตอร์อย่าง ญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) เป็นดารารุ่นใหม่ และ มีฐานแฟนคลับนับล้านราย ทรูมูฟ เอช ดึง ญาญ่า มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อหวังต่อยอดฐานลูกค้า โดยล่าสุด ทรูมูฟ เอช ก็เอาใจสาวกคนชอบโซเชียล ออกแคมเปญ  *"ซิมโซเชียลไม่อั้น"
    ด้านนายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซิมโซเชียลไม่อั้น กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มนักเรียนนักศึกษา นอกจากนี้ยังเน้นเจาะอีกกลุ่มคือกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเน้นแอพยอดฮิตของคนไทยอย่างเฟซบุ๊กและไลน์ ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้ ซิมโซเชียลไม่อั้น เกือบ 3 แสนราย
    ซิมโซเชียลไม่อั้น เป็นซิมแบบเติมเงิน มูลค่า  49 บาท  ใครซื้อซิมดังกล่าวมีสิทธิ์ได้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กได้มากถึง 4 ไล่เลียงตั้งแต่ เฟซบุ๊ก ,ไลน์ , อินสตาแกรม และวอตส์แอพ ฟรีไม่อั้น สามารถใช้งานได้ภายใน 30 วันแรกหลังจากเปิดใช้บริการ พร้อมรับโบนัสโทร.ฟรีทันที 20 บาท จากนั้นเมื่อเติมเงินสะสมครบ 200 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์เล่นเฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรม และวอตส์แอพ ฟรี
    นอกจากนี้แล้วไม่อั้นนาน 30 วัน ค่าโทร.ราคาพิเศษทุกเครือข่ายนาทีละ 25 สต. (นาทีแรก 99 สต.) ตลอด 24 ชั่วโมง คุ้มทั้งโทร. ทั้งเล่นโซเชียลแอพในซิมเดียว และ  **เล่น **LINE **เกมเศรษฐีฟรี ไม่มีค่าเน็ต แถมไอเท็มเพชร จำนวน 50 เม็ดฟรี มูลค่า 150 บาท เพียงเติมเงิน 50 บาทขึ้นไป (1 เบอร์ต่อ 1สิทธิ์)
 ++"ดีแทค" ให้ฟรีทุกซิม
    นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค  กล่าวว่า ซิมการ์ด ในระบบเติมเงินที่ ดีแทค ให้บริการอยู่ในขณะนี้ให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้ฟรีโปรแกรมแชตไลน์ และ เฟซบุ๊ก
    อย่างไรก็ตาม การออกแคมเปญที่ให้บริการฟรีโซเชียลมีเดีย  ลูกค้าในสัดส่วน 50% ซื้อซิมการ์ดไปใช้งานเพื่อใช้โซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก และ ไลน์ "การออกแคมเปญให้สิทธิ์ใช้ฟรีโซเชียลมีเดีย ไม่ได้มีผลต่อยอดขาย แต่ ดีแทค ต้องการรักษาส่วนแบ่งการตลาดไม่ให้ตกลง" นายปกรณ์ กล่าว
    ปัจจุบัน  ดีแทค ได้ออกแคมเปญ "ซิมใจป้ำ"  เมื่อลูกค้าใช้บริการครบทุก 50 บาท รับค่าโทร.คืน 100 บาท สำหรับโทร.เบอร์ดีแทคและส่ง SMS (ใช้งานได้นาน 1 วัน) รับสิทธิ์สูงสุด 3 ครั้ง/สัปดาห์ (ตัดรอบทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.59 น.) ใช้สิทธิ์นาน 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่เปิดใช้ซิม
    ขณะที่บริการเสริม facebook 120 วัน เล่นผ่าน http://m.facebook.com หรือ Facebook Application ดาวน์โหลด facebook application สำหรับมือถือทุกรุ่นได้ คลิก (เข้าผ่านมือถือเท่านั้น)
    เดือนแรก ฟรี Facebook 30 วัน เมื่อเปิดใช้บริการ เดือนที่ 2-4 ฟรี Facebook 30 วัน เมื่อเติมเงินสะสมครบ 100 บาท/เดือน และ  เล่นเน็ตฟรีทุกวัน นาน 3 เดือน โทร *103*306#  เล่นเน็ตฟรีวันละ 5 นาที นาน 90 วัน กดรับสิทธิ์ 1 ครั้ง ใช้ได้นาน 30 วัน และ  รับสิทธิ์สูงสุด 3 ครั้ง ภายใน 90 วันหลังเปิดใช้บริการ
    สำหรับจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ เอไอเอส ในไตรมาส 2/2557 อยู่ที่ 42 ล้านเลขหมาย ขณะที่ ดีแทค จำนวน 28 ล้านเลขหมาย และ ทรูมูฟ เอช อยู่ที่ 23.19 ล้านเลขหมาย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=244544:3-&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VAXYD6PrvGo

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.