Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กันยายน 2557 สมาร์ทโฟน Alcatel พยายามโฟกัสไปที่ตลาดสหรัฐฯ และยุโรปเป็นหลัก แต่เนื่องจากตลาดในภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทำให้หันกลับมาให้ความสำคัญในตลาดนี้อีกครั้งหนึ่ง

ประเด็นหลัก



       “ที่ผ่านมา อัลคาเทลพยายามโฟกัสไปที่ตลาดสหรัฐฯ และยุโรปเป็นหลัก แต่เนื่องจากตลาดในภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทำให้หันกลับมาให้ความสำคัญในตลาดนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะจำหน่ายสมาร์ทโฟนให้ได้ราว 1.5 แสนเครื่อง”
     

______________________________




อัลคาเทล อัดราคาสมาร์ทโฟน 5.5 นิ้ว Full HD 8 คอร์ 6,590 บาท



“อัลคาเทล” หวังดึงกำลังซื้อสมาร์ทโฟนระดับกลาง อัดราคาสมาร์ทโฟน 8 คอร์ จอ 5.5 นิ้ว Full HD ในราคา 6,590 บาท ตั้งเป้าขาย 1 แสนเครื่อง ภายใน 6 เดือน พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านเพาเวอร์บาย และเจมาร์ท ก่อนเข้าร่วมทำตลาดคู่กับโอเปอเรเตอร์ในอนาคต
     
       ไมเคิล เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท ทีซีแอล โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า จากสภาพทางการเมืองที่ได้รัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้ว เศรษฐกิจเริ่มนิ่งทำให้ทีซีแอลเห็นถึงโอกาสของตลาดในประเทศไทยซึ่งมีศักยภาพค่อนข้างสูงในการทำตลาดสมาร์ทโฟนระดับราคากลางถึงล่าง ทำให้เลือกเปิดตัว Alcatel Onetouch Flash ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก
     
       “ที่ผ่านมา อัลคาเทลพยายามโฟกัสไปที่ตลาดสหรัฐฯ และยุโรปเป็นหลัก แต่เนื่องจากตลาดในภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง ทำให้หันกลับมาให้ความสำคัญในตลาดนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะจำหน่ายสมาร์ทโฟนให้ได้ราว 1.5 แสนเครื่อง”
     
       ทั้งนี้ ในช่วง 8-9 เดือนที่ผ่านมา อัลคาเทล สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศไทยไปแล้วราว 1 แสนเครื่อง จากสมาร์ทโฟน 7 รุ่น และฟีเจอร์โฟนอีก 2 รุ่นในท้องตลาดที่มีอยู่ ประกอบกับรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้ และอีก 1 รุ่นที่จะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้จะทำให้สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
     
       โดยระดับราคาของโทรศัพท์มือถือที่อัลคาเทลวางจำหน่ายในปัจจุบัน เริ่มต้นที่ 1,390 บาท ไปจนถึง 6,990 บาท ซึ่งจะเห็นได้ว่าอยู่ในกลุ่มกลาง-ล่างเป็นหลัก โดยทำตลาดร่วมกับเพาเวอร์บาย และเจมาร์ท ที่เน้นตลาดในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะขยายไปยังหัวเมืองต่างจังหวัดในอนาคต ส่วนความร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์กำลังเจรจากันอยู่
     
       สำหรับ Alcatel Onetouch Flash ที่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก มีจุดเด่นอยู่ที่หน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ใช้หน่วยประมวลผล Mediatek Octa-Core ความเร็ว 1.4 GHz RAM 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่อง 8 GB น้ำหนัก 150 กรัม หนา 8.1 มิลลิเมตร ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิม ในระบบ 3G คลื่นความถี่ 900/2100 MHz แบตเตอรีขนาด 3,200 mAh วางจำหน่ายในราคา 6,590 บาท โดยคาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ 1 แสนเครื่อง ภายใน 6-9 เดือนข้างหน้า


http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9570000103033

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.