Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กันยายน 2557 Facebook มีตัวเลขที่สำคัญ เป็นประจำผ่านอุปกรณ์พกพาที่มีจำนวนมากกว่า 1.07 พันล้านคนทั่วโลก ท่ามกลางผู้ใช้งานรวมจำนวน 1.32 พันล้านคน

ประเด็นหลัก




       ผลจากความแพร่หลายของอุปกรณ์ไอทีพกพา ส่งให้ชาวออนไลน์เปิดชมวิดีโอมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันผ่านเครือข่ายสังคม “เฟซบุ๊ก (Facebook)” ตัวเลขนี้ถือเป็นสัดส่วนที่มีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เป็นประจำผ่านอุปกรณ์พกพาที่มีจำนวนมากกว่า 1.07 พันล้านคนทั่วโลก ท่ามกลางผู้ใช้งานรวมจำนวน 1.32 พันล้านคน
     
       เครือข่ายสังคมอันดับ 1 ของโลกให้รายละเอียดว่า ยอดการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กที่พบว่ามีจำนวนมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันนั้นเป็นค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ ผ่านมา โดยหากพิจารณาสถิติการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กในช่วงเดือนกรกฎาคมจะพบว่าสัดส่วน การชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบจากเดือนพฤษภาคม
     
       เฟซบุ๊กเชื่อว่า หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คือความนิยมในการเปิดชมวิดีโอผ่านอุปกรณ์พกพา จุดนี้เฟซบุ๊กระบุว่า ราว 65% ของการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กทั้งหมดเป็นการชมผ่านอุปกรณ์ไอทีพกพา

______________________________




ยอดชมวิดีโอบน Facebook ทะลุ 1 พันล้านครั้งต่อวัน




       ผลจากความแพร่หลายของอุปกรณ์ไอทีพกพา ส่งให้ชาวออนไลน์เปิดชมวิดีโอมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันผ่านเครือข่ายสังคม “เฟซบุ๊ก (Facebook)” ตัวเลขนี้ถือเป็นสัดส่วนที่มีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเป็นประจำผ่านอุปกรณ์พกพาที่มีจำนวนมากกว่า 1.07 พันล้านคนทั่วโลก ท่ามกลางผู้ใช้งานรวมจำนวน 1.32 พันล้านคน
     
       เครือข่ายสังคมอันดับ 1 ของโลกให้รายละเอียดว่า ยอดการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กที่พบว่ามีจำนวนมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันนั้นเป็นค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยหากพิจารณาสถิติการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กในช่วงเดือนกรกฎาคมจะพบว่าสัดส่วนการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบจากเดือนพฤษภาคม
     
       เฟซบุ๊กเชื่อว่า หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คือความนิยมในการเปิดชมวิดีโอผ่านอุปกรณ์พกพา จุดนี้เฟซบุ๊กระบุว่า ราว 65% ของการชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กทั้งหมดเป็นการชมผ่านอุปกรณ์ไอทีพกพา
     
       ฟิดจิ ไซโม (Fidji Simo) ประธานฝ่ายจัดการโครงการ (วิดีโอ) ของเฟซบุ๊กให้ความเห็นว่า การเติบโตของยอดชมวิดีโอบนเฟซบุ๊กที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วนี้เกิดขึ้นเพราะความสามารถของวิดีโอในการถ่ายทอดเรื่องราว จุดนี้สะท้อนว่า วิดีโอกำลังทวีความสำคัญบนหน้าฟีดข่าวมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งทำให้มีผู้ส่งต่อ ค้นหา และติดตามวิดีโอบนเฟซบุ๊กมากขึ้นกว่าเดิม

ยอดชมวิดีโอบน Facebook ทะลุ 1 พันล้านครั้งต่อวัน

       ความนิยมในวิดีโอที่เพิ่มขึ้นทำให้เฟซบุ๊กหันมาสร้างเครื่องมือใหม่และเปิดใช้งานช่วงต้นสัปดาห์นี้ เครื่องมือดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามสถิติได้ว่าวิดีโอแต่ละชิ้นมียอดคลิกชมกี่ครั้ง ทั้งหมดนี้เฟซบุ๊กระบุว่า สถิติการชมวิดีโอสาธารณะของผู้ใช้และของเพจเหล่านี้จะช่วยให้ชาวเฟซบุ๊กสามารถค้นหาวิดีโอใหม่ที่ได้รับความนิยมได้ง่ายขึ้น
     
       เบื้องต้น เฟซบุ๊กเปิดให้บริการเครื่องมือใหม่นี้แก่ผู้ใช้ผ่านคอมพิวเตอร์พีซีเท่านั้น โดยผู้ใช้บนอุปกรณ์พกพาจะได้ใช้งานเวอร์ชันทดสอบ ซึ่งผู้ใช้จะได้เห็นรายการวิดีโอแนะนำหลังจากชมวิดีโอใดวิดีโอหนึ่งจบ
     
       อย่างไรก็ตาม ยอดชมวิดีโอ 1 พันล้านครั้งต่อวันบนเครือข่ายเฟซบุ๊กนี้ถือว่ายังห่างชั้นเมื่อเทียบกับยักษ์ใหญ่โลกวิดีโอออนไลน์อย่าง “ยูทิวบ์ (YouTube)” ซึ่งเคยออกมาประกาศว่ามียอดชมวิดีโอมากกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวันในปี 2012 หรือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จุดนี้เชื่อว่าสถิติของยูทิวบ์จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องแน่นอนในปีนี้และปีหน้า

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000103098

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.