Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 กันยายน 2557 TRUE Property สนับสนุนงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท จัดตั้ง "ทรูแล็บ" เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโฮมโซลูชั่นและบริการอื่น ๆ ให้ดีขึ้น

ประเด็นหลัก


ร่วมมือกับ 8 มหาวิทยาลัย อาทิ จุฬาลงกรณ์หาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ สงขลานครินทร์ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท จัดตั้ง "ทรูแล็บ" เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโฮมโซลูชั่นและบริการอื่น ๆ ให้ดีขึ้น


______________________________




"ทรูพร็อพเพอร์ตี้" สยายปีกคอนเวอร์เจนต์ปักธงสมาร์ทโฮมหัวเมืองใหญ่



ทรู ฟอร์ พร็อพเพอร์ตี้จับบริการคอนเวอร์เจนต์รุกโครงการอสังหาริมทรัพย์พรีเมี่ยม ชูบริการโฮมซีเคียวริตี้ คอมมิวนิเคชั่นเทคโนโลยี และโฮมออโตเมชั่นรับเทรนด์สมาร์ทโฮม มั่นใจดันรายได้-ลูกค้าเพิ่ม 20%

นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหารด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในครึ่งปีหลังนี้ได้เตรียมนำนวัตกรรมด้านโฮมโซลูชั่นแบบคอน เวอร์เจนต์บุกตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง

"ภาพรวมทางด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีแรก มีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท ถึงแม้จะมีการชะลอตัวจากปัญหาบ้านเมือง แต่เชื่อมั่นว่าครึ่งปีหลังจะดีขึ้น จากการเมืองที่นิ่งและการใกล้เปิดประชาคมอาเซียนน่าจะช่วยกระตุ้นอารมณ์นัก ลงทุนให้เข้ามาในไทย โดยมีกลุ่มโรงแรม คอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร เป็นเป้าหมาย"


ปัจจุบันลูกค้าหลักสำหรับบริการโฮมโซลูชั่น 90% จะอยู่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากมีกำลังซื้อมากกว่า อีก 10% มาจากต่างจังหวัด แต่กำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะขยายตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ตามการขยายตัวของเมือง สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่จะนำเสนอนอกเหนือจากบริการดาต้าวอยซ์และทรูวิชั่น ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว ยังจะเน้นที่ "โฮมซีเคียวริตี้" ระบบรักษาความปลอดภัยจากภายนอก ประกอบไปด้วย 1.สมาร์ทคาร์ปาร์กกิ้ง ระบบตรวจจับป้ายทะเบียนรถยนต์ผ่านระบบกล้องวงจรปิดเมื่อมีการเข้า-ออก เก็บข้อมูลป้ายทะเบียนรถและเส้นทางที่ผ่าน 2.ไอดี การ์ด รีดเดอร์ ระบบแปลงข้อมูลจากภาพถ่ายบัตรประชาชนของผู้ที่มาติดต่อ เพื่อให้เจ้าของบ้านทราบผ่านระบบ SMS

ระบบ "คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี" ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารสำหรับผู้พักอาศัยประกอบด้วย

1.ดิจิทัลไซเนจ สื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพเพื่อแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบเกี่ยวกับ ค่าน้ำ ค่าไฟ จดหมาย บันทึกการเข้า-ออก รวมถึงการสั่งอาหารผ่านการแตะการ์ดบนหน้าจอที่จะติดอยู่ที่ส่วนกลางเพื่อแสดงผล ซึ่งสามารถใช้เป็นช่องทางหารายได้จากการโฆษณาของผลิตภัณฑ์และบริการที่อยู่ใกล้เคียงได้

2.เฟมโต สถานีส่งสัญญาณมือถือขนาดเล็ก สำหรับจุดอับสัญญาณบนอาคารสูงระบบ "โฮมออโตเมชั่น" ควบคุมระบบไฟฟ้าอัตโนมัติให้สามารถเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูง ด้วยคอมพิวเตอร์พีซีหรือโมบายแอปพลิเคชั่นได้จากทุกที่ทุกเวลา รวมถึงรองรับการสั่งด้วยเสียงผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดหรือเปลี่ยนช่องโทรทัศน์ (อยู่ในช่วงทดลอง) ซึ่งมีข้อดีคือ สั่งเปิด-ปิดไฟในบ้านได้แม้จะไม่มีใครอยู่ ช่วยลดความกังวลเรื่องการขโมยทรัพย์สินในช่วงที่ไม่มีคนอยู่อาศัย

"เดิมโครงการที่ลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างดาต้าวอยซ์ หรือทรูวิชั่น จะใช้เงินลงทุนไม่ถึง 1% ของมูลค่าโครงการ แต่สำหรับบริการคอนเวอร์เจนต์ด้วย 3 ระบบใหม่ที่จะนำมาใช้บุกตลาดอย่างโฮมซีเคียวริตี้ คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี และโฮมออโตเมชั่น จะต้องใช้เงินลงทุนราว 5% ของมูลค่าโครงการ แต่จะช่วยเพิ่มมูลค่าโครงการอสังหาฯดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มาก ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าแล้วอย่างโครงการแมกโนเลียฯ, อนันดาฯ, สยามพิวรรธน์ และเอ็มบีเคกรุ๊ป"

สำหรับรายได้ของทรู ฟอร์ พร็อพเพอร์ตี้ในปีที่แล้วอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท มีลูกค้ากว่า 2 หมื่นราย คาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้น 20% ทั้งในแง่ของรายได้และจำนวนลูกค้า แม้ว่ารายได้ครึ่งปีแรกจะต่ำกว่าเป้าหมายเนื่องจากสถานการณ์การเมือง แต่จากจำนวนลูกค้าเก่าที่ต้องการอัพเกรดระบบและกลุ่มลูกค้าโรงแรม คอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรรต่าง ๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น น่าจะทำให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับ 8 มหาวิทยาลัย อาทิ จุฬาลงกรณ์หาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ สงขลานครินทร์ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยการสนับสนุนงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท จัดตั้ง "ทรูแล็บ" เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโฮมโซลูชั่นและบริการอื่น ๆ ให้ดีขึ้น


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1410437699

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.