Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กันยายน 2557 มีมติ ให้ช่อง3 ในระบบอนาล็อก ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 โดย ทรท. ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อกำหนดลิขสิทธิ์

ประเด็นหลัก


นอกจากนี้ยังมีมติ ให้ช่อง3 ในระบบอนาล็อก ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ได้ ตามที่ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อกำหนดลิขสิทธิ์


______________________________




กสท. ให้ช่อง3 ส่งตัวแทนถกออกคู่ขนาน



กสท. มีมติเอกฉันท์ ให้ช่อง3 แต่งตั้งผู้มีอำนาจมาหารือร่วมกับ คณะกรรมการ กสท. เพื่อหาแนวทางออกอากศคู่ขนานวันพรุ่งนี้ และให้ช่อง3 อนาล็อกถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ได้...

นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการ สายงานกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พิจารณาข้อเสนอแนะในการออกอากาศคู่ขนาน ช่อง3 ระบบอนาล็อก โดยมีมติเอกฉันท์ ให้บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ หรือ ช่อง3 แต่งตั้งผู้มีอำนาจ หรือผู้กระทำการแทนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ หารือกับคณะกรรมการ กสท. เพื่อหารือในการหาทางออกร่วมกัน

การออกอากาศคู่ขนาน ทาง กสท.เห็นว่าต้องเป็นไปตามกฎหมายและเป็นธรรม โดยสำนักงาน กสทช.ได้ประสานกับทางช่อง3 ไปแล้ว คาดว่าพรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกัน ซึ่งการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการ กสท.จะร่วมประชุมด้วย ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กสท. แต่ยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. วันที่ 17 กันยายนนี้

นอกจากนี้ยังมีมติ ให้ช่อง3 ในระบบอนาล็อก ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จากเมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ได้ ตามที่ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อกำหนดลิขสิทธิ์

พันเอก นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. เปิดเผยว่า กรณีแนวทางการออกอากาศคู่ขนาน หนึ่งในแนวทางที่เป็นไปได้ คือ กสท. จะยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิตอลให้กับช่อง3 หากยอมออกอากาศคู่ขนาน /โดยช่อง 3 สามารถดำเนินการได้ 2 แนวทาง คือ จ่ายค่าสัมปทานกับ อสมท แต่ต้องออกอากาศคู่ขนานในทีวีดิจิตอล หรือ หากช่อง 3 ไม่ต้องการออกคู่ขนาน ก็สามารถเลือกจ่ายค่าธรรมเนียมทั้งสัมปทานและใบอนุญาต ซึ่งจะทำให้ช่อง 3 ได้ออกอากาศทั้งระบบอนาล็อกและดิจิตอลด้วย

สำหรับการเจรจากับช่อง 3 วันพรุ่งนี้ จะเน้นการหาทางออกร่วมกันเพื่อประโยชน์สาธารณะ และไม่กระทบกับผู้ชมให้มากที่สุด โดยจะพยายามเร่งเจรจาและหาข้อสรุปให้ทันก่อนที่จะครบกำหนด 15 วันที่ผู้ให้บริการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลจะต้องปลดสัญญาณช่อง 3 ลง และ กสท. จะแก้ปัญหาต่างๆ เอง โดยไม่ ไปยุ่งกับการ แก้ไขสัญญาสัมปทานของ อสมท.

ส่วนกรณีที่นายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 ออกมาชี้แจงทุกกรณีเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา นั้น พันเอก นที ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แม้ว่าจะได้อ่านแล้วก็ตาม.


http://www.thairath.co.th/content/450362

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.