Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กันยายน 2557 เลขาธิการ กสทช.ฐากร เตรียม คาดโทษ อสมท หากโครงข่ายล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย. และ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไทยรัฐทีวี สปริงนิวส์ และวอยซ์ทีวี เกิดจอดำหลายชั่วโมงนั้น

ประเด็นหลัก




ส่วนการกรณีที่โครงข่าย อสมท ล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย. และ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไทยรัฐทีวี สปริงนิวส์ และวอยซ์ทีวี เกิดจอดำหลายชั่วโมงนั้น กสทช. ขอรอคำชี้แจงจาก อสมท ก่อนพิจารณาบทลงโทษ.


______________________________




กสทช. เร่งติดตั้งโครงข่าย แจกคูปอง ลอตแรก 21 จว.


กสทช. กำชับผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิตอล ทั้งไทยพีบีเอส กองทัพบก อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ เร่งติดตั้งโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ที่แจกคูปองรอบแรก 21จังหวัด คาดโทษ อสมท หากโครงข่ายล่มอีก...

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยหลังร่วมหารือกับผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิตอลภาคพื้นดิน หรือ มักซ์ ทั้ง 4 ราย ได้แก่ ไทยพีบีเอส กองทัพบก อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ ว่า ผู้ให้บริการสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ใน 21 จังหวัดแรกเต็มทุกพื้นที่แล้ว ทำให้สามารถแจกคูปองทีวีดิจิตอลได้เต็มพื้นที่ร้อยละ 100 ในวันที่ 10 ต.ค.นี้

ส่วนรอบหลังที่จะแจกอีก 21 จังหวัด ในเดือน พ.ย.นั้น ผู้ให้บริการโครงข่ายรายงานว่าพื้นที่บางอำเภอสามารถรับสัญญาณได้แล้วร้อยละ 80 จึงเสนอให้ทยอยแจกคูปองในอำเภอนั้นก่อน และจะทำการติดตั้งสถานีโครงข่ายเสริมเข้าไปเพื่อให้สามารถรับสัญญาณได้อย่างทั่วถึง ทางโครงข่ายจะรายงานข้อมูลการขยายโครงข่ายในส่วนของอำเภอกลับมาที่ กสทช.ทุกเดือน

นอกจากนี้ กสทช.จะร่วมกับผู้ให้บริการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ ถึงสาเหตุที่ต้องแจ้งว่าทำไมต้องทยอยแจกเป็นบางอำเภอก่อน

ล่าสุด ไทยพีบีเอสและกองทัพบก รายงานว่าสามารถติดตั้งสถานีฐานครบทั้ง 39 สถานีทั่วประเทศได้แล้วเสร็จในเดือนมี.ค.2558 ส่วน อสมท และกรมประชาสัมพันธ์แจ้งว่าอาจแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.2557-พ.ค.2558

ส่วนการกรณีที่โครงข่าย อสมท ล่มเมื่อวันที่ 11 ก.ย. และ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ไทยรัฐทีวี สปริงนิวส์ และวอยซ์ทีวี เกิดจอดำหลายชั่วโมงนั้น กสทช. ขอรอคำชี้แจงจาก อสมท ก่อนพิจารณาบทลงโทษ.


http://www.thairath.co.th/content/450679

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.