Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 ธันวาคม 2557 TRUE icontent คว้าลิขสิทธิ์ Pokémon แต่เพียงผู้เดียวในไทย ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ กว่า 500 ล้านบาทในปี 58 ชวนแฟนโปเกมอนชาวไทยติดตามชมความน่ารัก โปเกมอน แอนิเมชั่น ซีรีส์ ทุกวันทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปาร์ค และทรูโฟร์ยู

ประเด็นหลัก



“นอกจากนี้ ทรู ไอคอนเท้นท์ วางแผนจะทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในปีหน้าในการปั้นแบรนด์โปเกมอนในตลาดไทย ผ่านกิจกรรมครบทุกรูปแบบไทยสร้างปรากฏการณ์โปเกมอน ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยความสนุกของกิจกรรมต่าง ๆ ที่เราเตรียมไว้บวกกับความน่ารักของโปเกมอนจะทำให้โปเกมอนขึ้นแท่นคาแรคเตอร์ในดวงใจของเด็กไทยอย่างแน่นอน” นายพีรธนกล่าว


______________________________







ทรู คว้าลิขสิทธิ์"เดอะ โปเกมอน" คอมปานี ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น

altทรู ผนึกความร่วมมือกับ เดอะ โปเกมอน คอมปานี บริษัทบริหารแบรนด์โปเกมอนจากประเทศญี่ปุ่น รุกสร้างตลาดธุรกิจโปเกมอนในไทยให้แข็งแกร่งเทียบเท่าญี่ปุ่นประกาศให้ “ทรู ไอคอนเท้นท์” บริษัทในเครือของทรู เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในไทย (Master Licensee) ประเดิมเปิดแคมเปญ “Pokémon Together” ผนึกพันธมิตรชั้นนำ  ปูพรมกิจกรรม สินค้า และบริการเกี่ยวกับโปเกมอนครบวงจร ทั้งกิจกรรม Pokémon Travel ชวนเที่ยวทั่วไทย แอพพลิเคชั่น Catch Pokémon เพลงธีมการ์ตูนโปเกมอนเวอร์ชั่นไทยจากทรูมิวสิค     ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ กว่า 500 ล้านบาทในปี 58 ชวนแฟนโปเกมอนชาวไทยติดตามชมความน่ารัก โปเกมอน แอนิเมชั่น ซีรีส์ ทุกวันทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปาร์ค  และทรูโฟร์ยู หรือผ่านบริการ On Demand Service ทางทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ พร้อมนำพิคาชู
พบน้อง ๆ ในงานวันเด็ก “Pokémon Together, Let’s Meet Pikachu” 9 -11 มกราคม 2558
ที่สยามพารากอน

มร. สึเนะคาซึ อิชิฮาระ ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัท เดอะ โปเกมอน คอมปานี กล่าวว่า “เดอะ โปเกมอน คอมปานี ทำหน้าที่บริหารจัดการแบรนด์โปเกมอนทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ซึ่งโปเกมอนได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 18 ปี โดย ณ เดือนกันยายน 2557 มูลค่าตลาดของแบรนด์
โปเกมอนในประเทศญี่ปุ่นเท่ากับ 1.9 ล้านล้านเยน และมีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลก 4.2 ล้านล้านเยน จากการสำรวจเด็กชายและหญิงอายุ 7 – 12 ปี โดยคาแรคเตอร์ ดาต้าแบงค์ โปเกมอนยังเป็นคาแรคเตอร์ที่เด็กญี่ปุ่นชื่นชอบและได้รับความนิยมสูงสุด เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทรูในการสร้างสรรค์ธุรกิจโปเกมอนในประเทศไทย ด้วยทรู เป็นบริษัทที่มีจุดแข็งและมีศักยภาพความพร้อมเป็นอย่างมากทั้งด้วยแพลทฟอร์ม การสื่อสารครบวงจร ธุรกิจโทรทัศน์ และดิจิตอลคอนเท้นท์ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของเราที่จะร่วมกันต่อยอดแบรนด์โปเกมอนให้ประสบความสำเร็จในประเทศไทย เราจึงมั่นใจให้ทรู ไอคอนเท้นท์ เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในไทย”


นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มทรูภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากเดอะโปเกมอน คอมปานี จากญี่ปุ่น มอบให้ ทรู ไอคอนเท้นท์เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในไทย ซึ่งจะทำหน้าที่บริหารและสร้างแบรนด์โปเกมอนในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งและเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย โดยกลุ่มทรู จะผสานศักยภาพความเป็นผู้นคอนเวอร์เจนซ์ ดึงความโดดเด่นด้านคาแรคเตอร์ของโปเกมอนที่เป็นที่รู้จักกันทั่วสากล รวมทั้งความสดใหม่จากที่มีการผลิตแอนิเมชั่นตอนใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำแบรนด์โปเกมอนเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของกลุ่มทรู อาทิ ทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู

ทรูออนไลน์ ทรูมูฟ เอช และทรูมิวสิค โดยล่าสุด พร้อมเปิดแคมเปญ “Pokémon Together” จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ ซีพีเอฟ ซีพี-เมจิ ซีพีแรม Bangkok Toys, KC Toys, Right Beyond และ PG Intertrade รวมทั้งแบรนด์ระดับโลกอย่าง Takara Tomy และ Bandai  ซึ่งมั่นใจว่าความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำเพื่อร่วมกันรุกตลาดธุรกิจโปเกมอนในไทยครั้งนี้ นอกจากจะทำให้โปเกมอนครองตำแหน่งคาแรคเตอร์ขวัญใจคนไทยเป็นที่ชื่นชอบและประสบความสำเร็จเหมือนเช่นในประเทศญี่ปุ่น และหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกแล้ว ยังจะเพิ่มสีสันให้กับธุรกิจตลาดลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ในไทยที่มีมูลค่าตลาดถึง 3,000 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากไม่มีฤดูกาล และสามารถอยู่ในตลาดได้ยาวนานตลอดไป”

“นอกจากนี้ ทรู ไอคอนเท้นท์ วางแผนจะทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในปีหน้าในการปั้นแบรนด์โปเกมอนในตลาดไทย ผ่านกิจกรรมครบทุกรูปแบบไทยสร้างปรากฏการณ์โปเกมอน ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยความสนุกของกิจกรรมต่าง ๆ ที่เราเตรียมไว้บวกกับความน่ารักของโปเกมอนจะทำให้โปเกมอนขึ้นแท่นคาแรคเตอร์ในดวงใจของเด็กไทยอย่างแน่นอน” นายพีรธนกล่าว

โดยกิจกรรมการตลาดแรกจะเป็นการจัดงานวันเด็กภายใต้ชื่อ “Pokémon Together, Let’s Meet Pikachu” ที่สยามพารากอน ในระหว่างวันที่ 9 -11 มกราคม 2558 โดยจะมีการเนรมิตสยามพารากอนให้เป็นดินแดนโปเกมอนเวิลด์แห่งเขตคาลอส พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย และชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น ฟอร์มยักษ์ อันดับ 1 ตลอดกาล “Pokémon the Movie: Diancie and the Cocoon of Destruction”
ตอนล่าสุดส่งตรงจากญี่ปุ่น ฟรี! สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ในช่วงวันเด็กระหว่าง 10 – 11 มกราคม 2558
ณ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ 15 โรงทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ภายใต้แคมเปญ “Pokémon Together” ยังประกอบด้วย
1.    การออกอากาศ Pokémon XY ทุกวันเสาร์ เวลา 9.00-9.30 น. เริ่ม18 ตุลาคม 57 ทางช่องทรูสปาร์ค ทรูวิชั่นส์ ช่อง 444 และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 8:30 -9.00 น. เริ่ม
1 พฤศจิกายน 57 ทางช่องทรูฟอร์ยู (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 2 และ 34)
2.    การออกอากาศ Pokémon Black & White ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 17.00-17.30 น. ทางช่อง ทรูสปาร์ค ทรูวิชั่นส์ ช่อง 444 เริ่ม 20 ตุลาคม 57 และทางทรูฟอร์ยู ทุกวัน พุธ - ศุกร์
เวลา 16:30 - 17.00 น. เริ่ม 5 พฤศจิกายน 2557
3.    การเปิดให้ชม Pokémon XY และ Pokémon Black & White ผ่านบริการ On Demand Service ของ TrueVisions Anywhere
4.    การเปิดให้ดาวน์โหลดเพลงธีมการ์ตูนโปเกมอนเวอร์ชั่นภาษาไทยจากทรูมิวสิคในเดือนธันวาคมนี้
5.    การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Catch Pokémon โดยผู้เล่นสามารถจับโปเกมอนผ่านระบบเทคโนโลยีเสมือนจริง (Augmented Reality Technology) แล้วนำไปแลกของที่ระลึกสุดเก๋จากสปอนเซอร์ใจดี ซึ่งจะเริ่มในช่วงต้นปีหน้า
6.    การจัดกิจกรรม Pokémon โรดโชว์ทั่วไทยตลอดปี 2558

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pokémon ได้ที่ www.pokemontogether.com และfacebook.com/pokemontogether




http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=257597:--q-q---&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.VIlnOYtAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.