Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 ธันวาคม 2557 สมาคมธนาคารไทยและกระทรวงารท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ ยกเว้นค่าธรรมเนียม ATM กรณีกดเงินข้ามเขตและข้ามธนาคารในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2557-4 ม.ค. 2558

ประเด็นหลัก



นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดโครงการของขวัญประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 โดยได้ประสานกับนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็ม กรณีกดเงินข้ามเขตและข้ามธนาคารในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2557-4 ม.ค. 2558 พร้อมสำรองเงินในตู้เอทีเอ็มให้เพียงพอกับการใช้บริการของประชาชน และจะมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆผ่านหน้าจอเอทีเอ็มของบางธนาคาร

______________________________







ปีใหม่กดเอทีเอ็มไม่เสียค่าต๋ง


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดโครงการของขวัญประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 โดยได้ประสานกับนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็ม กรณีกดเงินข้ามเขตและข้ามธนาคารในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2557-4 ม.ค. 2558 พร้อมสำรองเงินในตู้เอทีเอ็มให้เพียงพอกับการใช้บริการของประชาชน และจะมีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆผ่านหน้าจอเอทีเอ็มของบางธนาคาร ขณะเดียวกันได้ประสานกับนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้บริหารผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พัฒนาปั๊มน้ำมันให้เป็นศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว โดยจะพัฒนาให้เป็นจุดพักรถที่มีการอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ระยะแรกจะนำร่องในปั๊มน้ำมัน 300 แห่ง ที่อยู่บนถนนสายหลักระหว่างเมือง ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้ห้องน้ำสะอาด และกรมการท่องเที่ยวจะไปอบรมเด็กปั๊มให้สามารถให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับปั๊มน้ำมัน หากเกิดกรณีรถติดบริเวณพื้นที่นั้นๆ นักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวก่อนได้

นอกจากนั้น จะมีของขวัญร่วม 100 รางวัลให้กับผู้ที่ร่วมแชร์ภาพประสบการณ์ความประทับใจจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศผ่านโซเชียลมีเดียได้ที่ Tag#ThailandOnly เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจะมีการสุ่มและดึงภาพมาโชว์บนจอในรถไฟฟ้า 1,25 จอ และจอแอลอีดีบนถนนและตึกต่างๆ ในกรุงเทพฯ 1,000 จอ บนสถานีรถไฟฟ้า 84 จอ และจอแอลอีดีขนาดใหญ่เกิน 200 ตารางเมตร 8 จอ โดยภาพที่ได้แสดงผ่านหน้าจอจะมีโอกาสลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวฟรี “12 เมืองต้องห้าม...พลาด” ขณะที่คืนวันที่ 31 ธ.ค.รถไฟฟ้าบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีจะเปิดให้บริการถึงตี 2 และขอตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวนำใบเสร็จจากการเข้าพักโรงแรมหรือซื้อทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวมาลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท และบริษัทนิติบุคคลให้นำค่าใช้จ่ายจากการสัมมนามาหักเป็นรายจ่ายได้ 2 เท่าของปีภาษี 2557-2558.

http://www.thairath.co.th/content/468628

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.