Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

THCOM ชี้ อสซีกรุ๊ป เลือกบริการ Nava (TM) บนเทคโนโลยี เทคโนโลยี Fiber-To-The-Ship (FTTS (TM) ใช้งานในคลื่นสัญญาณ L-band



บมจ.ไทยคม (THCOM) ผู้ให้บริการดาวเทียมไทย จับมือ บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเล ประกาศความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงเพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม Nava (TM) แก่ บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด (ในเครือเอสซีกรุ๊ป) ผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของเอเชีย โดยทั้งสามฝ่ายได้ลงนามเพื่อร่วมกันยกระดับการพัฒนาบริการด้านการสื่อสารทางทะเล โดยตั้งเป้าว่าเรือปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเอสซีกรุ๊ป จำนวนกว่า 30 ลำ จะได้รับการติดตั้ง Nava (TM) บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทางทะเลผ่านดาวเทียมจากไทยคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล
นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ THCOM กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ดังนั้น การที่เอสซีกรุ๊ปให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการ Nava (TM) บรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมทางทะเลจากไทยคม จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล ไทยคมมั่นใจว่าแพลตฟอร์ม Nava (TM) จะช่วยสนับสนุนให้เอสซีกรุ๊ปก้าวขึ้นเป็นผู้นำของตลาดที่มีระบบบริหารจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจรได้อย่างแท้จริง
ทั้งนี้ เทคโนโลยี Fiber-To-The-Ship (FTTS (TM)) ของ Nava (TM) ซึ่งมีขีดความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะช่วยส่งเสริมการทำงานของโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลที่ได้รับการออกแบบโดย ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี ให้ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้ เทคโนโลยี FTTS (TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถเชื่อมต่อและใช้งานในคลื่นสัญญาณ L-band ได้อีกด้วย
นายสุรชัย นิ่มนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจมารีน บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คือ ปัจจัยที่สำคัญในการทำธุรกิจอุตสาหกรรมการเดินเรือ ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มบริการ Nava (TM) เมื่อผนวกกับโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจร จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มประสิทธิภาพของงานบริการนอกชายฝั่งทะเลให้กับเอส ซี แมนเนจเมนท์ อีกทั้ง Nava (TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถใช้บริการออนไลน์ต่างๆ และติดต่อสื่อสารกับครอบครัวผ่านโทรศัพท์มือถือในระหว่างที่เรือออกไปปฏิบัติการนอกชายฝั่งได้อีกด้วย
นางสาวสุทธาทิพย์ เหมทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า มีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเลของชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและการขยายตลาดให้แก่แพลตฟอร์ม Nava (TM) รวมถึงรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียได้อีกด้วย
Nava (TM) คือ บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับใช้สื่อสารระหว่างเรือที่ออกไปปฏิบัติการและชายฝั่งในภูมิภาคเอเชีย แพลตฟอร์มบริการ Nava (TM) ได้เปิดตัวครั้งแรกราวต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับการสื่อสารในอุตสาหกรรมการเดินเรือในยุคดิจิทัล Nava™ จะช่วยให้การปฏิบัติงานในท้องทะเลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดช่องว่างในการติดต่อสื่อสารระหว่างชายฝั่งกับลูกเรือและผู้โดยสาร โดยสามารถเชื่อมต่อทุกคน ทุกที่ ให้สื่อสารกันได้แม้อยู่ในท้องทะเล

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.