Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 เมษายน 2555 +++++++++++++++ เรื่องใหญ่ที่สุด ++++++++++++++++ กสทช.ออกประกาศ 3แผนแม่บทฯ มีผลบังคับใช้แล้ว ลุย 3G 4G ได้

+++++++++++++++ เรื่องใหญ่ที่สุด ++++++++++++++++ กสทช.ออกประกาศ 3แผนแม่บทฯ มีผลบังคับใช้แล้ว ลุย 3G 4G ได้


ประเด็นหลัก

ตามที่พระราชบัญญัติองค์กร จัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 มาตรา 27 มาตรา 48 และมาตรา 49 บัญญัติให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จัดทำแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารคลื่นความถี่ การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และการอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนการกำกับดูแลการประกอบกิจการดังกล่าว ขณะนี้ กสทช. ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทดังกล่าวตามขั้นตอนตามที่กฎหมายบัญญัติแล้ว และที่ประชุม กสทช. ได้เห็นชอบร่างแผนแม่บททั้งสามแผน เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2555
_________________________________________________________

กสทช.ออกประกาศ 3แผนแม่บทฯ มีผลบังคับใช้แล้ว

กสทช. ออกประกาศ 3 แผนแม่บทฯ หลังมีผลบังคับใช้วันนี้ พร้อมก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม...

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. สำนักคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ออกประกาศ เรื่อง ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง แผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ (พ.ศ. 2555) แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ฉบับที่ 1 (ปี2555 - 2559) และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 1 (ปี 2555 – 2559)

ตาม ที่พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 มาตรา 27 มาตรา 48 และมาตรา 49 บัญญัติให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จัดทำแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารคลื่นความถี่ การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และการอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนการกำกับดูแลการประกอบกิจการดังกล่าว ขณะนี้ กสทช. ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทดังกล่าวตามขั้นตอนตามที่กฎหมายบัญญัติแล้ว และที่ประชุม กสทช. ได้เห็นชอบร่างแผนแม่บททั้งสามแผน เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2555

พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง แผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่ (พ.ศ. 2555) แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2555 - 2559) และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2555 – 2559) เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2555 ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ฉบับประกาศทั่วไป เล่ม 129 ตอนพิเศษ 63 ง วันที่ 4 เม.ย. 2555 แล้ว โดยแผนแม่บททั้งสามฉบับดังกล่าวมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 2555 เป็นต้นไป นับแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะเป็นการก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงสำคัญของประเทศ ในด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม โดยในกิจการโทรทัศน์จะมีการปรับเปลี่ยนระบบทีวีจากอะนาลอค ไปสู่ดิจิตอล สำหรับกิจการโทรคมนาคมจะมีการพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ เช่น 3จี ภายใต้คลื่นความถี่ 2.1 GHz รวมทั้ง จะมาให้ความสำคัญในการคุ้มครองผู้บริโภค และลดความเลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/250733

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.