Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 มกราคม 2555 ( เชิญชวนไปประชาพิจารณ์ 10 ก.พ. นี้ หรือฟัง 98.5 ) แผนแม่บทคลื่นความถี่3ฉบับ//ผลQ3ได้ประมูล3G

( เชิญชวนไปประชาพิจารณ์ 10 ก.พ. นี้ หรือฟัง 98.5 ) แผนแม่บทคลื่นความถี่3ฉบับ//ผลQ3ได้ประมูล3G


ประเด็นหลัก

โดยบอร์ดได้พิจารณาแล้วว่าจะ จัดการประชาพิจารณ์ขึ้นในวันที่ 10 ก.พ.นี้ วันเดียว พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการย่นระยะเวลาขั้นตอนการดำเนินการให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น จากนั้นประมาณเดือน มี.ค. จะสามารถประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้

นอกจากนี้ทางกทค.คาดว่าไม่น่าเกินในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปีนี้จะสามารถเปิดประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ได้ซึ่งคาดว่าจะทำให้ปัญหาสัญญาณคุณภาพที่ล่มอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้จะหายไป โดยสิ้นเชิง
__________________________________________________________

กสทช.เตรียมเปิดประชาพิจารณ์ 10 ก.พ. นี้


กสทช. พร้อมเปิดประชาพิจารณ์ 10 ก.พ. 2555 ทั้ง 3 แผนภายในวันเดียวกันทั่วประเทศ พร้อมชี้แนวทางยิ่งเร่งเปิดประมูลคลื่นความถี่ใหม่เร็วเท่าใดปัญหาคุณภาพ สัญญาณเครือข่ายต่ำจะหายไปแน่นอน

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ได้มีการพิจารณาแนวทางการรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) แผนแม่บทคลื่นความถี่ แผนแม่บทกิจการกระจายเสียง และโทรทัศน์ และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ทั้ง 3 ฉบับ ตามพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่กำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนม พ.ศ.2553 (พ.ร.บ.กสทช.)

โดยบอร์ดได้พิจารณาแล้วว่าจะจัดการประชาพิจารณ์ขึ้นในวันที่ 10 ก.พ.นี้ วันเดียว พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการย่นระยะเวลาขั้นตอนการดำเนินการให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น จากนั้นประมาณเดือน มี.ค. จะสามารถประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้

นอกจากนี้ทางกทค.คาดว่าไม่น่าเกินในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปีนี้จะสามารถเปิดประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ได้ซึ่งคาดว่าจะทำให้ปัญหาสัญญาณคุณภาพที่ล่มอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้จะหายไป โดยสิ้นเชิง

"การที่ผู้ให้บริการรายหลายต่างหันมาอัปเกรดคลื่นความถี่เดิมที่ได้รับ สัมปทาน มาให้บริการ 3G HSPA ย่อมส่งผลโดยตรงทำให้คุณภาพการให้บริการด้าน ทั้งวอยซ์ และดาต้าลดลงอย่างแน่นอน ดังนั้นการเร่งให้มีการเปิดประมูลคลื่นความถี่ใหม่จะช่วยให้ปัญหาทุกอย่าง หมดไปอย่างแน่นอน”

ขณะเดียวกันมีรายงานจากผู้ให้บริการที่แจ้งต่อ กสทช.โดยมีรายละเอียดว่า อัตราการใช้งานบริการเสริม (ดาต้า) ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณสูงขึ้นมากกว่า 300% ซึ่งมาจากการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก และใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนโทรศัพท์มือถือ (โมบาย บรอดแบนด์) ที่เติบโตขึ้นสอดคล้องกับการเติบโตของสมาร์ทโฟน และเครือข่าย

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000004750

_____________________________________________________

กสทช.​เร่ง​แผน​แม่บท​โทรคม ก่อนประมูล​ไล​เซ่นส์​ใบ​ใหม่ ​แก้ปัญหา​โครงข่ายมือถือล่ม


พ.อ. ​เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรม​การกิจ​การกระจาย​เสียง กิจ​การ​โทรทัศน์ ​และกิจ​การ​โทรคมนาคม​แห่งชาติ (กสทช.) กสทช. ​ในฐานะประธานคณะกรรม​การกิจ​การ​โทรคมนาคม (กทค.) กล่าวว่า สำหรับปัญหาสัญญาณ​โทรศัพท์มือถือของ​ผู้ประกอบ​การที่มีคุณภาพต่ำลงนั้น ถือ​เป็นอีกสา​เหตุหนึ่งที่ กสทช.ต้อง​การจะ​เร่งดำ​เนิน​การ​เปิด​การประมูล3จี ​ให้​โดย​เร็ว ​เพราะจากรายงานของ​ผู้ประกอบ​การที่​แจ้งต่อกสทช.ปรากฎว่า อัตรา​การ​ใช้งานบริ​การ​เสริม (ดาต้า) ​ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณสูงขึ้นมากกว่า 300% ​ซึ่งมาจาก​การ​ใช้งาน​โซ​เชี่ยล ​เน็ต​เวิร์ก ​และ​ใช้งานอิน​เตอร์​เน็ต​ความ​เร็วสูงบน​โทรศัพท์มือถือ (​โมบาย บรอด​แบนด์)

ส่วนที่ประชุมคณะกรรม​การ (บอร์ด) กสทช. ​เมื่อวันที่11 มกราคม ​ได้มี​การมี​การพิจารณา​แนวทาง​การรับฟัง​ความ​เห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ​แผน​แม่บทคลื่น​ความถี่ ​แผน​แม่บทกิจ​การกระจาย​เสียง ​และ​โทรทัศน์ ​และ​แผน​แม่บทกิจ​การ​โทรคมนาคม ​ซึ่ง​เป็น​แผน​แม่บทสำคัญ​ใน​การดำ​เนินงานของ กสทช. ตามพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่น​ความถี่กำกับกิจ​การวิทยุกระจาย​เสียง วิทยุ​โทรทัศน์ ​และกิจ​การ​โทรคมนม พ.ศ.2553 (พ.ร.บ.กสทช.) ​ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ​ซึ่งจะ​เป็น​การรับฟังประชาพิจารณ์วัน​เดียว พร้อมกันทั่วประ​เทศ ​ใน ส่วน​การ​เปิดประมูล​ใบอนุญาต (​ไล​เซ่น) 3จี​ในย่าน​ความถี่ 2.1 กิกะ​เฮิรตซ์นั้น มั่น​ใจว่ากระบวน​การประมูล 3จีจะ​แล้ว​เสร็จ​ได้ภาย​ใน​ไตรมาส 3 ปีนี้อย่าง​แน่นอน

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ​เลขาสำนักงาน กสทช. กล่าวว่า ​ในวันที่ 12 มกราคม จะ​เดินทาง​ไปชี้​แจงกับคณะกรรมาธิ​การคุ้มครอง​ผู้บริ​โภค สภา​ผู้​แทนราษฎร์ กรณี​เหตุ​การณ์สัญญาณบริษัท ​โท​เทิ่ล ​แอ็ค​เซ็ส คอมมูนิ​เคชั่น จำกัด (มหาชน) ​หรือ ดี​แทค ขัดข้อง​เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พร้อมกันนี้จะชี้​แจง​เหตุ​การณ์ของวันที่ 5 ​และ 8 มกราคม ​ไปพร้อมๆกันด้วย

น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา หนึ่ง​ใน กสทช.กล่าวว่า ​การตรวจสอบ​เหตุสัญญาณ​โทรศัพท์​เคลื่อนที่ ​เกิดขัดข้อง 3 ครั้งติดต่อกัน​ในช่วงที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ต้องรอ​เอกสารรายงานสา​เหตุที่​แท้จริงจากทางดี​แทค รวม​ถึงข้อมูลทางอิ​เล็กทรอนิกส์ (ล็อก ​ไฟล์)​เหตุขัดข้องที่ชุมสายหลักจ.สุราษฎร์ธานี​เมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่าข้อมูล​เป็นจริง​หรือ​ไม่

แนวหน้า

http://www.ryt9.com/s/nnd/1319113

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.