Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 มีนาคม 2555 ไปรษณีย์กำชับคุมเข้มตรวจพัสดุหวั่นขนยาเสพติด // นัดแรก! “อนุดิษฐ์” กำชับ บอร์ดไปรษณีย์ ทำงานทุกอย่างให้ดี

ไปรษณีย์กำชับคุมเข้มตรวจพัสดุหวั่นขนยาเสพติด // นัดแรก! “อนุดิษฐ์” กำชับ บอร์ดไปรษณีย์ ทำงานทุกอย่างให้ดี


ประเด็นหลัก

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพรานอำเภอแม่อาย ร่วมกันสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด ที่ผู้ค้ายาเสพติดเตรียมส่งยาบ้าทางไปรษณีย์ว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับทราบรายละเอียดของข่าวดังกล่าว แต่ในจุดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ตรวจสอบอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว
_______________________________________________________

ไปรษณีย์กำชับคุมเข้มตรวจพัสดุหวั่นขนยาเสพติด

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท เผยยังไม่ได้รับรายงานเรื่องยาบ้า ส่งทางไปรษณีย์ กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มพัสดุต้องสงสัยทุกชิ้น...

เมื่อ วันที่ 15 มี.ค. นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพรานอำเภอแม่อาย ร่วมกันสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด ที่ผู้ค้ายาเสพติดเตรียมส่งยาบ้าทางไปรษณีย์ว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับทราบรายละเอียดของข่าวดังกล่าว แต่ในจุดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ตรวจสอบอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

“เจ้าหน้าที่ของ ไปรษณีย์ไทย ทำงานประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายอยู่แล้ว หลังจากมีการรายงานเข้ามา และดำเนินการอย่างคุมเข้มทุกขั้นตอน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าว และว่า ที่ผ่านมา ยืนยันว่ายังไม่มีการขนส่งยาเสพติดผ่านทางไปรษณีย์ แต่อย่างไรก็ตาม การส่งสิ่งผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้มงวดในการตรวจสอบพัสดุ ต้องสงสัย

นางสาวอานุสรา กล่าวอีกว่า ในส่วนของกรณีพัสดุไปรษณีย์ที่ลงทะเบียนผ่านอีเอ็มเอส และถูกแกะสิ่งของหายไป ล่าสุด ได้ตรวจสอบไปยังที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งแล้ว แต่ไม่พบ อีกทั้ง ยังตรวจสอบการร้องเรียนไปยังคอลเซ็นเตอร์ แต่ไม่พบการแจ้งร้องเรียนด้วยเช่นกัน

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/245722

_________________________________________________________

นัดแรก! “อนุดิษฐ์” กำชับ บอร์ดไปรษณีย์ ทำงานทุกอย่างให้ดี

รม ว.ไอซีที เผยให้บอร์ด ปณท ชุดที่มีนายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ เป็นปธ. ทำงานทุกอย่างให้สมบูรณ์ ไฟเขียวธนาคารคนจนต่อ หลังบอร์ดเข้าพบวันนี้เป็นครั้งแรก...

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวภายหลังคณะกรรมการ หรือ บอร์ด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท ชุดที่มีนายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ เป็นประธาน ว่า วันนี้ เป็นการพบกันครั้งแรกกับบอร์ด ปณท ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่บอร์ดต้องแจ้งนโยบายให้รับทราบ

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้บอร์ดต่อยอดจากเรื่องที่ดำเนินการอยู่แล้ว อาทิ พัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ การนำเทคโนโลยีมาทดแทนในธุรกิจดังกล่าว หลังจากหมดยุค รสพ.เชื่อมต่อนโยบายรัฐในการขนส่งต่างๆ เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ เครื่องล้างไต เป็นต้น และการทำให้ปณท เป็นเครื่องมือในอุตสาหกรรมเอสเอ็มอี โดยต่อยอดจากของเดิมที่ดำเนินการอยู่ แต่ให้เพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น อีกทั้ง ยังให้ดำเนินการต่อเรื่องธนาคารคนจน โดยเน้นให้เข้าถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง เพราะที่ผ่านมายังมีประชาชนบางกลุ่มที่เดือดร้อน และไม่รับการช่วยเหลือ

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/245732

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.