Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 พฤษภาคม 2555 กสทช. ย่ำ การให้บริการมือถือที่ไม่มีประสิทธิภาพเนื่องจากแบนด์วิธรองรับไม่เพียงพอ ทั้งวอยซ์ และดาต้า

กสทช. ย่ำ การให้บริการมือถือที่ไม่มีประสิทธิภาพเนื่องจากแบนด์วิธรองรับไม่เพียงพอ ทั้งวอยซ์ และดาต้า


ประเด็นหลัก

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ในฐานะประธานคณะกรรมการโทรคมนาคม หรือ กทค. กล่าวว่า ขณะนี้สาเหตุหลักที่ทำให้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่สามารถใช้งานได้ อย่างมีประสิทธิภาพนั้น เนื่องจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส อยู่ระหว่างการเพิ่มสถานีฐานที่มีกว่า 1 หมื่นสถานี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่มีการร้องเรียนในเรื่องของระบบที่ล่ม เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบจาก 2จี เป็น 3จี ในขณะที่ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด อยู่ระหว่างการขยายโครงข่ายเช่นกัน ทั้งนี้ การให้บริการมือถือที่ไม่มีประสิทธิภาพเนื่องจากจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้น แต่แบนด์วิธรองรับไม่เพียงพอ ดังนั้นวิธีแก้ไขคือการเปิดประมูลไลเซ่นส์ 3จี เพื่อเพิ่มแบนด์วิธในการใช้งาน ทั้งวอยซ์ และดาต้า
_________________________________________

นัดแรก กมธ.กำชับ กสทช.เข้มสัญญา กสท-ทรู มั่นใจประมูล3จีฉลุย

กมธ.สั่ง กสทช.จัดการสัญญาณมือถือล่ม พร้อมเร่งตรวจสอบสัญญา 3จี กสท-ทรู มั่นใจเปิดประมูลไลเซ่นส์ 3จี ได้ไตรมาส 3 ปีนี้...

เมื่อ วันที่ 22 พ.ค. พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.กล่าวภายหลังกรรมาธิการวุฒิสภา พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน หรือ กมธ.เข้าพบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ทั้ง 11 คน โดยเป็นการเข้าพบครั้งแรก ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ว่าการมาพบของ กมธ.วันนี้ พูดถึงการดำเนินงานของ กสทช.ทั้งหมด ว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง อาทิ การร้องเรียนระบบสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ล่ม การตรวจสอบสัญญา 3จี ระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยคาดการณ์ว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือบอร์ด กทค.จะสรุปความชัดเจนออกมาในช่วงเดือน พ.ค.นี้ เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่สุดที่มีการเกี่ยวโยงไปถึงการที่ กสทช.จะเปิดประมูลใบอนุญาต หรือไลเซ่นส์ 3จี ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ อีกทั้งมั่นใจว่าจะมีการประมูลใบอนุญาตตามกรอบเวลาเดิมด้วย

พ.อ.เศรษฐ พงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ในฐานะประธานคณะกรรมการโทรคมนาคม หรือ กทค. กล่าวว่า ขณะนี้สาเหตุหลักที่ทำให้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่สามารถใช้งานได้ อย่างมีประสิทธิภาพนั้น เนื่องจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส อยู่ระหว่างการเพิ่มสถานีฐานที่มีกว่า 1 หมื่นสถานี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่มีการร้องเรียนในเรื่องของระบบที่ล่ม เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนระบบจาก 2จี เป็น 3จี ในขณะที่ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด อยู่ระหว่างการขยายโครงข่ายเช่นกัน ทั้งนี้ การให้บริการมือถือที่ไม่มีประสิทธิภาพเนื่องจากจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้น แต่แบนด์วิธรองรับไม่เพียงพอ ดังนั้นวิธีแก้ไขคือการเปิดประมูลไลเซ่นส์ 3จี เพื่อเพิ่มแบนด์วิธในการใช้งาน ทั้งวอยซ์ และดาต้า

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/262545

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.