Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 สิงหาคม 2554 โซนี่เผยสเปคแท็บเล็ต 'Sony Tablet P' ((( ส่วนในประเทศไทยคงต้องรอติดตามกันต่อไป )))

โซนี่เผยสเปคแท็บเล็ต 'Sony Tablet P' ((( ส่วนในประเทศไทยคงต้องรอติดตามกันต่อไป )))

โซนี่เผยสเปคแท็บเล็ต 'Sony Tablet P' ((( ส่วนในประเทศไทยคงต้องรอติดตามกันต่อไป )))
ประเด็นหลัก

สำ หรับสเปคเครื่องภายในของ Sony Tablet P จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 Honeycomb (มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถอัปเกรดเป็น Ice Cream Sandwich ในอนาดต)หน้าจอเครื่องขนาด 5.5 นิ้ว ในส่วนน้ำหนักเครื่องจะอยู่ที่ 370 กรัม ซึ่งเบากว่าน้ำหนักของ iPad 2 ครึ่งต่อครึ่ง (น้ำหนัก iPad 2 อยู่ที่ 601 กรัม) พร้อมรองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi และเทคโนโลยี 4G
_________________________________________________________

โซนี่เผยสเปคแท็บเล็ต 'Sony Tablet P'

โซ นี่แบรนด์ดังยักษ์ใหญ่แดนซากุระ เผยโฉมและสเปคของแท็บเล็ตใหม่ล่าสุด บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พร้อมชูจุดเด่นเครื่องหน้าจอคู่สามารถพับได้ น้ำหนักเบา คาดพร้อมวางจำหน่ายกันยายนนี้

ก่อนหน้าเคยมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ทางโซนี่กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแท็บแล็ต ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งในตอนแรกมีเพียงโค้ดเนมสั้นๆ ว่า 'S2' แต่ล่าสุดทางโซนี่ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับโค้ดเนม S2 แล้วในชื่อ 'Sony Tablet P'

สำหรับสเปคเครื่องภายในของ Sony Tablet P จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 Honeycomb (มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถอัปเกรดเป็น Ice Cream Sandwich ในอนาดต)หน้าจอเครื่องขนาด 5.5 นิ้ว ในส่วนน้ำหนักเครื่องจะอยู่ที่ 370 กรัม ซึ่งเบากว่าน้ำหนักของ iPad 2 ครึ่งต่อครึ่ง (น้ำหนัก iPad 2 อยู่ที่ 601 กรัม) พร้อมรองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi และเทคโนโลยี 4G

ในส่วนของฮาร์ดแวร์ หน่วยประมวลผลที่ใช้จะเป็น NVIDIA Tegra 2 บนหน่วยความจำ (RAM) ขนาด 512 MB พร้อม Internal Storage ขนาด 4 GB.

ด้านความละเอียดของกล้องจากรายงานของเว็บไซต์ engadget.com ระบุว่ามีความละเอียดเพียง 0.3 ล้านพิกเซลและรองรับ microSD Card อีกทั้งตัวซอฟท์แวร์ยังรองรับกับการเล่นเกมของเครื่องเพลย์ สเตชันได้ด้วย

ขณะเดียวกันทางโซนี่ได้เปิดเผยถึงสเปคแอนดรอยด์แท็บเล็ตอีกรุ่นหนึ่งนั่นคือ Sony Tablet S ที่มีสเปคเครื่องโดยรวมเหมือนกับ Sony Tablet P ทุกประการ แต่น้ำหนักของเครื่องจะหนักกว่า โดยน้ำหนักรวมจะอยู่ที่ 600 กรัม มาพร้อม RAM 1 GB. หน้าจอ 9.4 นิ้ว ความละเอียดจอ 768 x 1280 และหน่วยความจำภายในที่สามารถเลือกความจุบนขนาด 16 GB. หรือ 32 GB.

สุดท้ายด้านราคาจำหน่ายของทั้ง Sony Tablet P และ Sony Tablet S ขณะนี้ยังไม่มีการเคาะราคาที่แน่นอนออกมา แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายนนี้

ส่วนในประเทศไทยคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือไม่

ASTV ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.