Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 กรกฎาคม 2557 เลขาธิการ กสทช.ฐากร ระบุ การลงทะเบียนซิมระบบเติมเงิน ผ่าน APP แอพพลิเคชั่น 2 แซะ มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 43,000 เลขหมาย AIS 19,043 เลขหมาย, TRUE 12,875 เลขหมาย, DTAC 8,419 เลขหมาย , TOT 1,920 เลขหมาย , CAT 444 เลขหมาย

ประเด็นหลัก


วันนี้ (31 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการให้บริการแอพพลิเคชั่น 2 แซะ เพื่อทำการลงทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงินทั้งซิมการ์ดเก่า และซิมการ์ดใหม่ ภายใน 1 เดือน มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 43,000 เลขหมาย แบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จำนวน 19,043 เลขหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 12,875 เลขหมาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จำนวน 8,419 เลขหมาย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จำนวน 1,920 เลขหมาย และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จำนวน 444 เลขหมาย



______________________________







?กสทช.เผยยอดลงทะเบียนซิมผ่านแอพกว่า 43,000 เบอร์?

กสทช. เผย1 เดือน ยอดลงทะเบียนซิมการ์ด ผ่าน" แอพ 2 แซะ" กว่า 43,000 เลขหมาย เตรียมขยายผ่านธนาคาร โมเดิร์นเทรด ร้าน 7-11


วันนี้ (31 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช.เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการให้บริการแอพพลิเคชั่น 2 แซะ เพื่อทำการลงทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงินทั้งซิมการ์ดเก่า และซิมการ์ดใหม่ ภายใน 1 เดือน มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 43,000 เลขหมาย แบ่งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จำนวน 19,043 เลขหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 12,875 เลขหมาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จำนวน 8,419 เลขหมาย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จำนวน 1,920 เลขหมาย และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จำนวน 444 เลขหมาย

ทั้งนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เปิดศูนย์ให้บริการรวมกว่า 50,000 จุดทั่วประเทศ และจากนี้ กสทช.จะขยายการลงทะเบียนดังกล่าว โดยการลงบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับธนาคาร ห้างฯโมเดิร์นเทรด อาทิ บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส ร้านสะดวกซื้อ อาทิ 7-11 ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนมากยิ่งข้ึน

นายฐากร กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เป็นโปรแกรมการลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งประชาชนต้องการใช้บริการลงทะเบียนสามารถมองหาสัญญาลักษณ์ แอพ 2 แซะ โดยมั่นใจว่าจะมีความปลอดภัย ข้อมูลส่วนตัว ไม่รั่วไหล ไม่มีการบันทึกภาพและข้อมูลไว้ในเครื่องแน่นอน เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะส่งตรงมาเก็บไว้ในฐานข้อมูลของผู้ให้บริการมือถือ.

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/256286/กสทช.เผยยอดลงทะเบียนซิมผ่านแอพกว่า+43%2C000+เบอร์

___________________________


2 แชะ 1 เดือน ลงทะเบียนแล้ว 4.3 หมื่นเลขหมาย


       กสทช.เร่งร่วมมือภาคเอกชน-ภาครัฐ เพิ่มจุดลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงิน ภายใต้แอปพลิเคชัน '2แชะ' โชว์ผลงาน 1 เดือนลงทะเบียนแล้วกว่า 4.3 หมื่นเลขหมาย
     
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า หลังจากทางสำนักงานกสทช. เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน 2 แชะ เพื่อลงทะเบียนซิมเติมเงินทั้งซิมเก่า และซิมใหม่ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดี
     
       ปัจจุบัน มีประชาชนที่ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้ามาลงทะเบียนซิมการ์ดแล้วทั้งหมด 4.3 หมื่นเลขหมาย แบ่งเป็นกลุ่มของ เอไอเอส19,043 เลขหมาย คิดเป็น 44.6% ทรู 12,873 เลขหมาย 30.1% ดีแทค8,419 เลขหมาย คิดเป็น 19.7% ทีโอที 1,920 เลขหมาย คิดเป็น 4.5%และ กสท 444 เลขหมาย คิดเป็น 1% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง จากจุดบริการลงทะเบียนที่เพิ่มเป็นกว่า 5 หมื่นจุดทั่วประเทศ
     
       'สิ่งสำคัญในเรื่องนี้ อยู่ที่ความร่วมมือของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะต้องให้ความร่วม มือดำเนินงานในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด และอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนให้เข้าใจถึงความสำคัญของการลงทะเบียนผู้ใช้ บริการ ว่าจะช่วยสร้างความมั่นคง สงบสุข และปลอดภัยให้กับสังคมและประเทศชาติได้'
     
       นอกจากนี้ ทางสำนักงาน กสทช. ยังมีแผนที่จะขยายผลจุดลงทะเบียนอย่างโมเดิร์นเทรด อย่างบิ๊กซี โลตัส รวมถึง 7-11 ซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาแอปพลิเคชันเฉพาะขึ้นมาให้ใช้งานภายในช่วงสิ้นเดือนกันยายน2557 เพื่อให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น
     
       นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการกสทช. กล่าวเสริมว่า ตอนนี้การใช้งานถือว่ากระจายใช้งานทั่วประเทศแล้ว ขั้นต่อไปคือการประสานงานสร้างความเข้าใจ ถ้ามีการรณรงค์ต่อเนื่องประชาชนจะตระหนักถึง และที่สำคัญคือเงินในซิมปลอดภัย เบอร์ที่ติดต่อค้าขายก็จะยังคงอยู่ และอนาคตเมื่อเบอร์เข้ามามีบทบาทกับธุรกรรมทางการเงิน ก็จะยิ่งสำคัญขึ้น
     
       'ตอนนี้ กำลังติดต่อกับธนาคารในภาครัฐที่มีสาขาประมาณ 1,200สาขาทั่วประเทศ เพื่อทำข้อตกลงร่วมกันอยู่ ถ้าแล้วเสร็จก็จะเพิ่มช่องทางการลงทะเบียนซิมให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น'
     
       ขณะเดียวกันในส่วนของแอป 2 แชะ ก็ยังมีการพัฒนาต่อเนื่อง อย่างประสานงานเพิ่มบาร์โคดในซิมการ์ดกับทางโอเปอเรเตอร์ เพื่อความรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ ส่วนเรื่องคนต่างด้าว ก็ขอความร่วมมือกับทางกระทรวงแรงงาน ที่จะเข้าไปอ่านเลขหมายบัตรคนต่างด้าวได้
     
       นายอเนก อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอสให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ผลการตอบรับถือว่าน่าพึงพอใจมาก ซึ่งถ้าในอนาคตเปิดช่องทางโมเดิร์นเทรดเข้ามาก็จะช่วยขยายได้กว้างขึ้น
     
       นายพิชิต แก้วมาคูณ ผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวเสริมว่า ทางดีแทคเองยินดีให้ความร่วมมือ โดยปัจจุบันใน ดีแทค ชอป เริ่มให้บริการแล้ว และกำลังขยายสู่ลูกตู้ ซึ่งจะมีทีมเฉพาะกิจลงไปทำความเข้าใจและอธิบายความสำคัญในเรื่องนี้ ทำให้ปริมาณผู้มาลงทะเบียนเพิ่มมากยิ่งขึ้น
     
       ส่วนนายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวช่วยให้โอเปอเรเตอร์ทำงานได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันช่วยให้คนขายสามารถลงทะเบียนได้ง่ายไปกว่าเดิม
     
       โดย ปัจจุบันทางทรูมูฟ เอช มีช่องทางจัดจำหน่ายซิม 3 ช่องทางหลัก คือ ทรูชอป 303 สาขา ผ่านตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) กว่า 10,000 จุด และ 7-11 อีกกว่า 8,000 แห่ง ซึ่งยอดขายกว่า 50% มาจาก 7-11 เฉลี่ยเดือนละ 800,000 - 1,000,000 ซิม
     
       ***ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เร่งกสทช. ประชาสัมพันธ์
     
       นายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล กล่าวว่า ในวันนี้ทางชมรมฯ ได้เข้ามายื่นหนังสือให้ทางกสทช.เร่งรัดการจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้เกี่ยวกับการแลกกล่องทีวีดิจิตอลให้ได้ตามเป้าหมายเดิมที่กำหนดไว้ พร้อมกับเสนอให้เร่งรัดการแจกคูปองให้ควบคู่กับการทำนิติกรรมเพื่อความรวดเร็ว
     
       นอกจากนี้ ยังฝากให้ประสานกับทางผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิตอล (MUX) ในการขยายสัญญาณให้ครอบคลุมตามพื้นที่ที่กำหนด ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ รวมไปถึงการเรียงช่องสัญญาณให้การรับชมทีวีดิจิตอลทุกแพลตฟอร์มดูได้ตรงกันหมด
     
       นายฐากร กล่าวว่า ทางกสทช.ได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และในบางเรื่องก็ได้มีการประสานงานแล้วอย่างการเรียงช่อง ส่วนเรื่องของคูปองก็พยายามเร่งรัดให้มีการแจกอยู่แล้ว เพียงแต่ยังต้องรอทางคณะรักษาความสงบม (คสช.) เห็นชอบ ในขณะเดียวกันทางสำนักงานก็ได้มีการเตรียมการขั้นต่อไปเพื่อที่ทางคสช. ลงความเห็นแล้วก็พร้อมที่จะดำเนินการได้ทันที
     
       ในส่วนของแผนประชาสัมพันธ์ก็มีการเตรียมการไว้แล้วก่อนเดือนกันยายน โดยจะทำควบคู่ไปกับการจัดพิมพ์คูปองที่คาดว่าจะทยอยแจกได้ในช่วงกลางเดือนกันยายน และจะถึงมือประชาชนครบ 4 จังหวัด ในช่วงเดือนกันยายน ก่อนขยายไปยัง 11 จังหวัดที่ครอบคลุม 11.5 ล้านครัวเรือน หรือ 50% ของจำนวนประชากร
     
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการประชุมบอร์ดกสทช. เมื่อวันพุธที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีการเห็นชอบในเรื่องของหลักประกัน ของผู้เข้าร่วมโครงการ ที่จะต้องมีระยะเวลารับประกัน 2 ปี และเงื่อนไขของการวางเงินประกัน ส่วนในเรื่องของทุนจดทะเบียนที่เสนอเข้าไป 250 ล้านบาท ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา
     
       “ตอนนี้มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกับกสทช.แล้วราว 70 ราย ซึ่งถ้ากำหนดทุนจดทะเบียนไว้ที่ 250 ล้านบาท ก็จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมประมูลได้ราว 20 บริษัท แต่ถ้าไม่กำหนดทุนจดทะเบียนก็จะเข้าร่วมได้ทั้งหมด 70 บริษัท แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางด้านเทคนิคอย่างจุดให้บริการที่ไม่น้อยกว่า 2 แห่งในแต่ละจังหวัด"
     



http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9570000086890

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.