Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 สิงหาคม 2557 ดีแทค แอคเซลเลอเรท 2014 ให้ ทีมPiggipo คว้าสิทธิ์ไปโครงการBlack Boxที่ซิลิคอล วัลล์เล่ ส่วน Claim Diได้รับรางวัลดิจิทัล วินเนอร์ เป็นตัวแทนสตาร์ทอัพจากทีมดีแทคประเทศไทยไปแข่งขันกับตัวแทนจากเทเลนอร์ทั่วโลกทั้ง13ประเทศ ที่นอร์เวย์

ประเด็นหลัก


20 สิงหาคม 2557


______________________________




?“ดีแทค แอคเซลเลอเรท 2014” ทีมPiggipo คว้าสิทธิ์ไปซิลิคอล วัลล์เล่?

?“ดีแทค แอคเซลเลอเรท 2014” ทีมPiggipo คว้าสิทธิ์ไปซิลิคอล วัลล์เล่??“ดีแทค แอคเซลเลอเรท 2014” ทีมPiggipo คว้าสิทธิ์ไปซิลิคอล วัลล์เล่?
ดีแทคประกาศผล โครงการ ดีแทค แอคเซลเลอเรท ทีมPiggipo คว้าสิทธิ์ไปโครงการBlack Boxที่ซิลิคอล วัลล์เล่ ส่วน Claim Diได้รับรางวัลดิจิทัล วินเนอร์ เป็นตัวแทนสตาร์ทอัพจากทีมดีแทคประเทศไทยไปแข่งขันกับตัวแทนจากเทเลนอร์ทั่วโลกทั้ง13ประเทศ ที่นอร์เวย์

วันอังคาร 19 สิงหาคม 2557 เวลา 19:23 น.
วันนี้ (19ส.ค.) ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี บริษัท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ ดีแทค จัดงาน ดีแทค แอคเซลเลอเรท“เดโม เดย์ 2014”พร้อมประกาศผลทีมที่ได้รางวัลจากโครงการ ดีแทค แอคเซลเลอเรทโดยมี 5 ทีมสตาร์ทอัพ คือ ทีม Anywhereto Go, ทีม Piggipo ,ทีม Fastin Flow, ทีม Drivebot และทีม StoryLog เข้าร่วมนำเสนอผลงานหลังจากเสร็จสิ้นการร่วมเวิร์คช้อปบูธแคมป์ เป็นเวลา 3 เดือน โดยมีนักลงทุนชั้นนำจากทั่วโลกมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน เช่น เจฟฟรีย์ เพนน์ Managing Partner โกลเด้นท์ เกตเวนเจอร์ กวงฮัว ซู (Kuanhua Hsu)จาก กรี เวนเจอร์ (GreeVenture) อเล็กซ์ จาวิซ (Alex Jarvis) จากจังเกิล เวนเจอร์ (Jungle Venture) เอเดรียน แวนเซล (Adrian Vanzyl) ซีอีโอ อาร์เด้นท์ แคปปิตอล (ArdentCapital) ฮิโร มาชิตะ (Hiro Mashita)จาก M&S Partners และ โคชิ ไซโตะ (Koichi Saito) จาก IMJ

โดยหลังคณะกรรมการร่วมฟังการนำเสนอผลงานของทุกทีมแล้วได้ลงคะแนนตัดสินให้ ทีม Piggipo ที่ได้พัฒนาแอิพพลิเคชั่นจัดการบัตรเครดิต ได้ไปร่วมโครงการ Black Box ที่ ซิลิคอล วัลล์เล่ย์ และทีมAnywhere to Goได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Claim Di ที่ช่วยในการเครมประกันรถยนต์ ได้รับรางวัล ดิจิทัล วินเนอร์ เป็นตัวแทนสตาร์ทอัพจากทีมดีแทคประเทศไทยไปแข่งขันกับตัวแทนจากเทเลนอร์ทั่วโลกทั้ง 13 ประเทศ ณ ประเทศนอร์เวย์ นอกจากนี้ทั้ง 5 ทีมยังจะได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติม (Followon Funding )และสนับสนุนการทำตลาดจนสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ (CommercializeSupport) จากดีแทครวมมูลค่า10 ล้านบาท

นายจอนเอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าวว่า โครงการปีนี้ประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นอย่างมากได้ทีมที่มีความพร้อมและมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ประกอบการอย่างจริงจังและยังสามารถผลักดันสตาร์ทอัพทั้ง 5 ทีมให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้ตามแนวทางและกลยุทธ์ Internet For All ของดีแทค ที่มุ่งมั่นให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวางด้วยการเร่งขยายธุรกิจสู่โมบายอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นเพื่อนำแอพพลิเคชั่นดีๆสู่ผู้ใช้บริการและเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยร่วมปฏิวัติอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และแสดงศักยภาพของเหล่าสตาร์ทอัพคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ด้าน นายแอนดริว กวาลเซท ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมธุรกิจ ดีแทค กล่าวว่า แผนงานต่อจากนี้ไปเรามีบิสสิเนสโมเดลในการเป็นStrategic Partner ให้เงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง และช่วยทำตลาดเชิงพาณิชย์และทำการโปรโมทให้แอพพลิเคชั่นของทั้ง 5 ทีม เพื่อให้มีลูกค้าเข้ามาดาวน์โหลดและรายได้เข้ามาโดยคาดว่าจะมี 2-3 ทีมที่พร้อมทำตลาดในปลายปีนี้ และต้นปีหน้าและดีแทคจะช่วยขยายตลาดสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขยายการเติบโตไปสู่ลูกค้าของเทเลนอร์ที่มีอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลกและคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/260628/“ดีแทค+แอคเซลเลอเรท+2014”+ทีมPiggipo+คว้าสิทธิ์ไปซิลิคอล+วัลล์เล่

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.