Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 กันยายน 2557 กสทช.สุภิญญา ระบุ การแก้ปัญหาครั้งนี้ อาจนำไปสู่การยุติอำนาจของ กสท. ,กสทช. เลยก็ได้ ถ้าเราเดินเกมผิดพลาด ในขณะที่ช่อง 3 เองไม่มีอะไรจะเสีย

ประเด็นหลัก



2 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์ชื่อ "Supinya Klangnarong @supinya" ภายหลังจากที่ กสท.ยังไม่มีมติเกี่ยวกับการดำเนินการกับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 อสมท ว่า งานนี้เดิมพันกันด้วยอำนาจของ กสท.และกสทช. รวมทั้งอนาคตของโทรทัศน์ดิจิตอล และการปฏิรูปสื่อในประเทศไทย ในขณะที่ช่อง 3 เองไม่มีอะไรจะเสีย

“การแก้ปัญหาครั้งนี้ อาจนำไปสู่การยุติอำนาจของ กสท. ,กสทช. เลยก็ได้ ถ้าเราเดินเกมผิดพลาด  แต่ไม่มีอะไรดีไปกว่า การทำทุกเรื่องให้เปิดเผย กสท. , กสทช. กำลังถูกบีบให้เข้ามุม เลือกทางไหนเราก็ต้องแบบรับ ทั้งปล่อยแบบนี้หรือให้จอดำ ดังนั้นทางออกที่ดีคือ ทุกคนควรแบไพ่ในกำมือ ดังนั้น เมื่อช่อง3 อ้างประกาศ คสช. เราจึงต้องหารือกับ คสช. ให้ชัดเจน และ เราจะเชิญช่อง 3 มาหารือกับ 24 ช่องให้ชัดเจน จะว่าอย่างไรว่ามาเลย”


______________________________





'สุภิญญา'แนะ'ช่อง3'ถอดหน้ากาก เตะถ่วงทำ'ปชช.-ดิจิตอล'เสียหาย

2 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์ชื่อ "Supinya Klangnarong @supinya" ภายหลังจากที่ กสท.ยังไม่มีมติเกี่ยวกับการดำเนินการกับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท ว่า งานนี้เดิมพันกันด้วยอำนาจของ กสท.และกสทช. รวมทั้งอนาคตของโทรทัศน์ดิจิตอล และการปฏิรูปสื่อในประเทศไทย ในขณะที่ช่อง 3 เองไม่มีอะไรจะเสีย

“การแก้ปัญหาครั้งนี้ อาจนำไปสู่การยุติอำนาจของ กสท. ,กสทช. เลยก็ได้ ถ้าเราเดินเกมผิดพลาด  แต่ไม่มีอะไรดีไปกว่า การทำทุกเรื่องให้เปิดเผย กสท. , กสทช. กำลังถูกบีบให้เข้ามุม เลือกทางไหนเราก็ต้องแบบรับ ทั้งปล่อยแบบนี้หรือให้จอดำ ดังนั้นทางออกที่ดีคือ ทุกคนควรแบไพ่ในกำมือ ดังนั้น เมื่อช่อง3 อ้างประกาศ คสช. เราจึงต้องหารือกับ คสช. ให้ชัดเจน และ เราจะเชิญช่อง 3 มาหารือกับ 24 ช่องให้ชัดเจน จะว่าอย่างไรว่ามาเลย”

น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า เกมนี้ จะต้องไปถึงคนที่มีอำนาจสูงกว่า กสทช. คือ คสช. หรือ ศาล อยู่แล้ว  เราก็ควรหาทางออกกันด้วยความจริงใจตั้งแต่ตอนนี้ ดังนั้นถ้าทุกฝ่ายจริงใจก็มาช่วย กสทช. หาทางออก แบบเปิดเผย ตรงไปตรงมา ใช้เหตุผลคุยกัน โดยเฉพาะตัวแทนช่อง3 พรุ่งนี้ขอเชิญมาให้พร้อมเพรียง ในบอร์ด กสท.แม้เราอาจมีหลายเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน แต่เรามีเป้าหมายเดียวตรงกันคือการเปลี่ยนผ่านระบบโทรทัศน์ในประเทศนี้ มันคือการฝ่ามรสุม

“ช่อง3 โยนหินถามทางมานาน ไม่รู้ว่าจริงๆต้องการเจรจาอะไร เราจึงขอเชิญช่อง 3 มาหารืออย่างเปิดเผยพร้อม 24 ช่องวันพรุ่งนี้ ถ้าตัวแทนกองทัพจะมาร่วมหารือระหว่าง กสท. ช่อง 3 และทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่องด้วย ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คุณประวิทย์ คุณประสาร มาลีนนท์ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา รวมไปถึงคุณกิตติ สิงหาปัด มีข้อเสนอใดบ้า งจะขอเจรจา กสท.,กสทช. ก็ร่างข้อเสนอนั้นมาได้เลย”

http://www.naewna.com/business/119769

_____________________________________



'กิตติ'ทวิตติงอย่าบังคับเลือกช่อง ชี้สิทธิ์คนไทย-ยันช่อง3จอไม่ดำ

2 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ สิงหาปัด พิธีกรและผู้ดำเนินราบการ “ข่าว 3 มิติ” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท ทวิตข้อความผ่านทวีตเตอร์ที่ชื่อ “Kitti Singhapat @Kitti3Miti” เกี่ยวกับแพร่ภาพออกอากาศของสถานีช่อง 3 ภายหลังจากที่ กสท. มีมติให้ช่อง 3 สิ้นสุดการเป็นฟรีทีวี และให้สามารถออกอากาศได้จนกว่าจะหมดสัญญาสัมปทานในปี 2563 โดยยืนยันว่า ช่อง 3 ยังสามารถดำเนินการออกอากาศต่อไปเป็นปกติ หลังจากที่ได้ดำเนินการมากว่า 40 ปี และจะแพร่ภาพออกอากาศไปจนกว่าจะหมดสัญญาสัมปทาน

นายกิตติ ระบุว่า สิทธิ์ในการดูโทรทัศน์เป็นเรื่องของผู้บริโภค ไม่มีใครสามารถบังคับให้ต้องชมรายการช่องใดช่องหนึ่ง เป็นเรื่องศรัทธาของผู้บริโภค ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องของจานและกล่องที่เอาสัญญาณช่อง 3 ไปแพร่ภาพออกอากาศ สถานีช่อง 3 ไม่ได้เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานใดๆ ผู้บริโภคแค่มีหนวดกุ้งหรือเสาอากาศก็สามารถรับชมได้ตลอด

http://www.naewna.com/business/119703

____________________________________


'สรยุทธ'โพสต์IGคุยวิก3ไม่จอดำ 'เรื่องเล่าเช้านี้'ออกอากาศปกติ!!

1 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมชื่อ "sorrayuth9111" กรณีช่อง 3 สิ้นสุดการเป็น "ฟรีทีวี" แต่ยังสามารถออกอากาศได้ตามปกติ ตามประกาศคสช.ฉบับที่ 27 โดยระบุว่า รายการเรื่องเล่าเช้านี้ยังจะออกอากาศเช่นเดิมในระบบภาคพื้น โดยจะไม่มีการ "จอดำ" อย่างแน่นอน

http://www.naewna.com/business/119661

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.