Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

20 ตุลาคม 2554 กสทช.หนีน้ำท่วมบินดูงานสวิตฯไร้วี่แววถกแผนแม่บทหลัก3ฉบับ ( บางรายไม่ไป )

กสทช.หนีน้ำท่วมบินดูงานสวิตฯไร้วี่แววถกแผนแม่บทหลัก3ฉบับ ( บางรายไม่ไป )


ประเด็นหลัก


แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) วานนี้ (19 ต.ค.) สำนักงาน กสทช.ได้ยื่นเสนอให้บอร์ด กสทช. เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร่วมงานประชุมประจำปีสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) โดยเสนอให้บอร์ดร่วมเดินทางทั้งหมด 11 คน

“สำนักงาน กสทช.ได้นำเรื่องนี้เสนอไปที่ประธานบอร์ดกสทช. เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้บอร์ดครึ่งหนึ่งที่รับทราบเรื่อง บางรายขอถอนตัวไม่ไป ถ้าไปกันหมดแล้ว จะไม่มีใครทำงาน ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองยังอยู่ในสถานการณ์อุทกภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ บอร์ดควรตระเวนเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมมากกว่า” แหล่งข่าว กล่าว

นาย ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา บอร์ดกสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคฯ ในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า กสทช.ได้ประชุมเรื่องพิจารณากำหนดอัตราบุคลากร งบประมาณ สถานที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ โดยจะเช่าพื้นที่อาคารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (อาคารเอ็กซิม) เขตพญาไท
__________________________________________________________


กสทช.หนีน้ำท่วมบินดูงานสวิตฯไร้วี่แววถกแผนแม่บทหลัก3ฉบับ

บอร์ดกสทช.ประชุมครั้งที่ 3 หารือบินร่วมงานประจำปีไอทียูที่สวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุดบางรายทยอยถอนตัวหวั่นโดนครหาทิ้งงานในสภาวะน้ำท่วม


แหล่ง ข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) วานนี้ (19 ต.ค.) สำนักงาน กสทช.ได้ยื่นเสนอให้บอร์ด กสทช. เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร่วมงานประชุมประจำปีสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) โดยเสนอให้บอร์ดร่วมเดินทางทั้งหมด 11 คน

“สำนักงาน กสทช.ได้นำเรื่องนี้เสนอไปที่ประธานบอร์ดกสทช. เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้บอร์ดครึ่งหนึ่งที่รับทราบเรื่อง บางรายขอถอนตัวไม่ไป ถ้าไปกันหมดแล้ว จะไม่มีใครทำงาน ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองยังอยู่ในสถานการณ์อุทกภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ บอร์ดควรตระเวนเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมมากกว่า” แหล่งข่าว กล่าว

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงานที่ไอทียูจะมีพล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกสทช. ส่วนคนอื่นๆ ยังไม่สรุป

รายงาน ข่าว แจ้งว่า การประชุมบอร์ด กสทช. วันที่ 19 ต.ค.ถือเป็นการประชุมบอร์ดใหญ่ครั้งที่ 3 ซึ่งยังไม่มีมติจัดทำแผนแม่บททั้ง 3 ฉบับ ที่ถือเป็นวาระเร่งด่วน ได้แก่ แผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม แผนแม่บทกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และแผนแม่บทตารางบริหารคลื่นความถี่ แต่กลับหารือเรื่องรถประจำตำแหน่ง กสทช.แต่ละคนๆ ละ 1 คัน วงเงินคนละ 4 ล้านบาท บอร์ดบางรายเสนอให้เช่ารถได้ 2 คันเพื่อนำไปใช้ที่บ้านด้วย

ที่ประชุมบอร์ดยังเสนอขยายงบประมาณปรับ ปรุงสายด่วนคอลล์ เซ็นเตอร์ 1200 เพื่อขยายบริการประชาชนที่ประสบอุทกภัย 24 ชั่วโมง โดยจะประสานศูนย์ปฎิบัติการช่วยผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ที่ให้บริการสายด่วน GCC 1111 กด 5 เพราะมีจำนวนสายโทรขอความช่วยเหลือจนคู่สายไม่พอ

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา บอร์ดกสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคฯ ในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า กสทช.ได้ประชุมเรื่องพิจารณากำหนดอัตราบุคลากร งบประมาณ สถานที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ โดยจะเช่าพื้นที่อาคารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (อาคารเอ็กซิม) เขตพญาไท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ประชุมเรื่องกลุ่มกฏหมาย กรณีคดีของบริษัทมือถือ 5 ราย ส่วนของอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง ได้แก่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค), บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส), บริษัท ทรูมูฟ จำกัด, บมจ.ทีโอที, บมจ. กสท โทรคมนาคม ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของคดีความเดิม และนำมาดำเนินการต่อ

กรุงเทพธุรกิจ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20111020/414
739/%A1%CA%B7%AA.%CB%B9%D5%B9%E9%D3%B7%E8%C
7%C1%BA%D4%B9%B4%D9%A7%D2%B9%CA%C7%D4%B5%C
F%E4%C3%E9%C7%D5%E8%E1%C7%C7%B6%A1%E1%BC%B9
%E1%C1%E8%BA%B7%CB%C5%D1%A13%A9%BA%D1%BA.html

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.