Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 ธันวาคม 2554 อนุดิษฐ์สั่งTOTชี้แจงสาเหตุยื้อเปิดบริการ3Gลากยาวไปกลางปีหน้า !!!

อนุดิษฐ์สั่งTOTชี้แจงสาเหตุยื้อเปิดบริการ3Gลากยาวไปกลางปีหน้า !!!


ประเด็นหลัก

อย่างไรก็ดีสาเหตุที่ทำให้การ เปิด 3G ทีโอทีล่าช้าออกไปนั้น ก่อนหน้านี้ทางทีโอทีได้ให้ข่าวออกมา ว่าเนื่องจาก บอร์ดทีโอทีได้รับรายงานความคืบหน้าจากกิจการร่วมค้าเอสแอลคอนซอร์เตียมได้ มีการเลื่อน การขยายสถานีฐานจากเดิมที่จะสามารถขยายได้ 4,700 สถานีฐานในเดือน ก.พ.55 ในเฟสแรก มาเป็น ภายในเดือน พ.ค. 55 โดยจะครอบคลุมทั่วประเทศ 5,320 สถานีฐานโดยรวมกับสถานีฐานเก่าด้วย ซึ่งเกิด จากความล้าไป 2-3 เดือนในการเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ ที่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น
___________________________________________________________
"อนุดิษฐ์” ขอเหตุผลหากเลื่อนเปิด 3G ทีโอทีทั่วประเทศ


รมว.ไอซีที ชี้ขอดูสาเหตุข้อเท็จจริงหากต้องเลื่อนเปิด 3G ทีโอทีทั่วประเทศออกไปอีก 2-3 เดือน ภายหลังทีโอทีออกมาอ้างเป็นเพราะประสบปัญหาอุทกภัยทำให้ไม่สามารถเข้าไปติด ตั้งอุปกรณ์ได้

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าทางบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) อาจจะมีการเลื่อนเปิดบริการ 3G ทั่วประเทศไปอีก 2-3 เดือน เนื่องจากติดปัญหาในการเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ไม่ได้ในช่วงเกิดอุทกภัยนั้น ทาง กระทรวงยังไม่ได้รับรายงานใดใดจากทางทีโอทีและยังไม่รู้ด้วยว่าอาจจะมีการ เลื่อนเปิด

ทั้งนี้กระทรวงจะเข้าไปดูข้อเท็จจริงก่อนว่าจังหวัดที่โดนน้ำท่วมมีกี่ จังหวัด มีผลกระทบมาก น้อยเพียงใดต่อการขยายสถานีฐาน และอุปกรณ์ในการติดตั้ง 3G อย่างไร เพราะเราต้องการผลักดัน ให้เกิด 3G ทีโอทีโดยเร็วไม่อยากให้ล่าช้าออกไปอีก แต่หากเหตุผลฟังขึ้นก็คงต้องเลื่อนออกไปอย่างที่ที โอทีแจ้งออกมา

“ก่อนหน้านี้คณะกรรมการ(บอร์ด)ชุดใหม่เคยรับปากว่าจะเร่งดำเนินการเปิด บริการ 3G ทีโอทีทั่ว ประเทศโดยเร็วที่สุดหรือตามกำหนดเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้ แต่หากต้องเลื่อนการเปิดออกไปอีก ผมคงต้อง เข้าไปดูข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นก่อน”

อย่างไรก็ดีสาเหตุที่ทำให้การเปิด 3G ทีโอทีล่าช้าออกไปนั้น ก่อนหน้านี้ทางทีโอทีได้ให้ข่าวออกมา ว่าเนื่องจาก บอร์ดทีโอทีได้รับรายงานความคืบหน้าจากกิจการร่วมค้าเอสแอลคอนซอร์เตียมได้ มีการเลื่อน การขยายสถานีฐานจากเดิมที่จะสามารถขยายได้ 4,700 สถานีฐานในเดือน ก.พ.55 ในเฟสแรก มาเป็น ภายในเดือน พ.ค. 55 โดยจะครอบคลุมทั่วประเทศ 5,320 สถานีฐานโดยรวมกับสถานีฐานเก่าด้วย ซึ่งเกิด จากความล้าไป 2-3 เดือนในการเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ ที่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น

แต่ถึงอย่างไรบอร์ดทีโอทียังคงยืนยันว่า การเปิดบริการ 3G จะสามารถดำเนินการได้ครอบคลุม ตามสัญญา และเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกำหนดเปิดบริการให้ได้ทั่วกทม.และ 18 จังหวัดใน เดือนพ.ค.ปี 2555 อย่างแน่นอน


ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9540000154623

______________________________________________________


อนุดิษฐ์สั่งTOTชี้แจงสาเหตุยื้อเปิดบริการ3Gลากยาวไปกลางปีหน้า


รม ว.ไอซีที ขอฟังเหตุผลจาก ผู้บริหาร "ทีโอที" ขอเลื่อนเปิดให้ บริการมือถือระบบ 3Gทั่วประเทศ ออกไปอีก 2-3 เดือน อ้างเหตุ น้ำท่วม ทำให้ผู้รับเหมาวางโครงข่าย อุปกรณ์ไม่ได้ เผยไม่อยากให้ล่าช้าออกไปอีก แต่หากเหตุผลฟังขึ้นก็คงต้องยอม

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการ สื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ทางกระทรวงยังไม่ได้รับรายงานใดๆ จากทาง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT ว่าอาจจะมี การเลื่อนเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ทั่วประเทศ ออกไปอีก 2-3 เดือน โดยจะขอดูเหตุผลก่อนว่า ความล่าช้า ในการวางโครงข่ายล่าช้ามาจากน้ำท่วมนั้น จังหวัดใดที่โดนน้ำท่วม และมีกี่จังหวัด มีผลกระทบมากน้อยเพียงใดต่อการขยายสถานีฐาน และอุปกรณ์ ในส่วนของ ไอซีที แล้วต้องการผลักดันให้เกิด 3G ทีโอที โดยเร็ว ไม่อยากให้ล่าช้าออกไปอีก แต่หากเหตุผลฟังขึ้นก็คงต้องยอมให้เลื่อนออกไปตามทีโอที แจ้งออกมา

"ก่อน หน้านี้บอร์ด ทีโอที ชุดใหม่เคยรับปากว่าจะเร่งดำเนินการเปิดบริการ 3G ทีโอที ทั่วประเทศ โดยเร็วที่สุด หรือตามกำหนดเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้ แต่หากต้องเลื่อนการเปิดออกไปอีก ผมคงต้องเข้าไปดูข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นก่อน" รมว.ไอซีที กล่าว
มี รายงานข่าวจากทีโอที แจ้งว่า สาเหตุที่ทำให้การเปิด 3G ทีโอที ล่าช้าออกไปนั้นเนื่องจากกิจการร่วมค้า เอสแอล คอนซอร์เตียม (บริษัทสามารถ คอร์ปอเรชั่น เป็นแกนนำ) ขอใหมีการเลื่อนการขยายสถานีฐาน หรือจากเดิม จะสามารถขยายได้ 4,700 สถานีฐาน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเป็นเฟสแรก ไปเป็นภายในเดือนพฤษภาคม 2555 โดยจะครอบคลุมทั่วประเทศ 5,320 สถานีฐานโดยรวมกับสถานี ฐานเดิม (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล) ด้วย ซึ่งจะเกิด ความล่าช้าไป 2-3 เดือน โดยกลุ่มกิจการร่วมค้าเอสแอล คอนซอร์เตียม มีปัญหาในการเข้าพื้นที่

สำหรับแผนเปิดให้บริการ 3G ตามสัญญา และมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น มีกำหนดเปิดบริการ 3G ให้ได้ทั้งใน กทม. และ 18 จังหวัด ในเดือนพฤษภาคม 2555

แนวหน้า
http://www.ryt9.com/s/nnd/1294703

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.