Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 พฤษภาคม 2555 กสทช.ตั้งโต๊ะแจงตีกรอบ กม.ชัดเจน ทั้ง กม.เดิม // ประมูล 3G // กม.การครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว

กสทช.ตั้งโต๊ะแจงตีกรอบ กม.ชัดเจน ทั้ง กม.เดิม // ประมูล 3G // กม.การครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว


ประเด็นหลัก

ทั้งนี้ยังเป็นการช่วยจัดการให้ บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การเปิดโอกาสให้คนต่างด้าวเข้ามาลงทุนในกิจการโทรคมนาคมตามสัดส่วน การถือหุ้นต้องไม่เกิน 49% ของนิติบุคคลนั้น อีกทั้งคนต่างด้าวที่มาลงทุนในกิจการโทรคมนาคมต้องไม่มีพฤติกรรมในลักษณะ เป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว รวมทั้งก่อนที่จะมีการจัดประมูลคลื่นความถี่2.1 GHz ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายไตรมาสที่สามของปีนี้ ก็จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับ กฎ กติกา เรื่องการป้องกันการครอบงำโดยคนต่างด้าวเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่อง ละเอียดอ่อนจึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังด้วยเช่นกัน
_________________________________________________________

กสทช.ตั้งโต๊ะแจงตีกรอบ กม.ชัดเจน


นาย สุทธิพล ทวีชัยการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า กรณีที่นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ได้มีความกังวลว่า ร่างประกาศ กสทช. เรื่องการกำหนดข้อห้ามการกระทำที่มีลักษณะเป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว เป็นประกาศฯ ที่กีดกันการประมูล 3จี นั้น


ขอชี้แจงว่า กิจการโทรคมนาคมเป็นกิจการที่ต้องใช้ทุนเป็นจำนวนมากในการดำเนินการและต้อง ใช้เทคโนโลยีสูง ซึ่งปัจจุบันการพึ่งพาทุน และเทคโนโลยีจากต่างประเทศยังมีความจำเป็น ดังนั้นจึงได้มีการแก้ไขกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้นเพื่อ เป็นการส่งเสริมให้ผู้รับใบอนุญาตทั้งรายเดิม และรายใหม่สามารถพัฒนาโครงข่าย หรือเทคโนโลยีโทรคมนาคมได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังเป็นการช่วยจัดการให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การเปิดโอกาสให้คนต่างด้าวเข้ามาลงทุนในกิจการโทรคมนาคมตามสัดส่วน การถือหุ้นต้องไม่เกิน 49% ของนิติบุคคลนั้น อีกทั้งคนต่างด้าวที่มาลงทุนในกิจการโทรคมนาคมต้องไม่มีพฤติกรรมในลักษณะ เป็นการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว รวมทั้งก่อนที่จะมีการจัดประมูลคลื่นความถี่2.1 GHz ที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายไตรมาสที่สามของปีนี้ ก็จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับ กฎ กติกา เรื่องการป้องกันการครอบงำโดยคนต่างด้าวเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่อง ละเอียดอ่อนจึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังด้วยเช่นกัน

บ้านเมือง
http://www.ryt9.com/s/bmnd/1397144

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.