Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 กรกฎาคม 2555 ข่าวค่ำ!! โทรคมนาคมและการสือสาร 3 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 10 / 07 / 2555

ข่าวค่ำ!! โทรคมนาคมและการสือสาร 3 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 10 / 07 / 2555



1.... ซัมซุงผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ประกาศ ผลกำไรในไตรมาส 2 (ราว 7.4-7.8 หมื่นล้านบาท)
2.... 11 ก.ค.ตรวจสเปกแท็บเล็ต500 เครื่องจากยอด59152เครื่อง(ภายใน2วัน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โกดังเก็บสินค้าค่อนข้างร้อนและมีแท็บเล็ตบางกล่องชำรุด
3.... ( เกาะติดประมูล 3G )( กลิ่น ล้ม ประมูล 3G )กสทช.ปรับร่างครอบงำฯ ชงกทค.ลงมติ 17 ก.ค. ( ย่ำ ไม่ได้ไปขัดองค์การการค้าโลก )

เริ่มเรื่อง

ซัมซุงผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ประกาศ ผลกำไรในไตรมาส 2 (ราว 7.4-7.8 หมื่นล้านบาท)

ASTV ผู้จัดการ รายงานว่า ซัมซุงผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ประกาศว่าสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนจะผลักดันให้ซัมซุงมีผล กำไรในไตรมาส 2 ของปีนี้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แต่ล่าสุดมูลค่าหุ้นซัมซุงกลับลดต่ำลงเพราะยอดขายที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งเป็นผลจากพิษเศรษฐกิจในยุโรปที่ทำให้การซื้อของชาวฮัลโหลไม่เข้าเป้า

ซัม ซุงนั้นเป็นผู้ผลิตชิปหน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และหน้าจอแบน flat-screen อันดับ 1 ของโลก สำหรับช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ซัมซุงเชื่อว่ากำไรจากการดำเนินงานของบริษัทนั้นมีมูลค่าระหว่าง 6.5 ถึง 6.9 ล้านล้านวอน (ราว 7.4-7.8 หมื่นล้านบาท) คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 79% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า

การประเมินครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการ ประกาศผลประกอบการที่ซัมซุงคาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนก.ค.นี้ โดยนักวิเคราะห์มองว่ากำไรของซัมซุงที่พิ่มขึ้นก้าวกระโดดเป็นเพราะแรงผลัก ดันจากยอดขายสมาร์ทโฟน Galaxy ที่เป็นกระแสร้อนแรงในขณะนี้

http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000084341
_____________________________________

( โกดังเก็บสินค้าค่อนข้างร้อนและมีแท็บเล็ตบางกล่องชำรุด )11 ก.ค.ตรวจสเปกแท็บเล็ต500 เครื่องจากยอด59152เครื่อง(ภายใน2วัน)

ไทย รัฐ รายงานว่า แหล่งข่าวจากบริษัท ทีโอที กล่าวว่า วันพรุ่งนี้จะเริ่มนำเครื่องที่สุ่มจากคลังสินค้า ไปตรวจสอบทางเทคนิคตามขั้นตอนที่กระทรวงไอซีที โดยการตรวจสอบครั้งนี้ กระทรวงไอซีทีว่าจ้างทีโอทีเพิ่มเติมโดยเฉพาะประมาณ 70 คน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของไอซีทีไม่เพียงพอ และเบื้องต้นกระทรวงไอซีที ขอให้ทีโอทีช่วยเร่งรัดการตรวจสอบจากกำหนดเดิมที่ต้องใช้เวลา 5 วัน ให้เหลือเพียง 2 วัน เพราะต้องนำไปส่งมอบให้กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 45,000 เครื่อง ให้ทันภายในวันที่ 16 ก.ค.นี้

แหล่งข่าวทีโอที กล่าวต่อว่า การตรวจสอบคุณสมบัติทางเทคนิคในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) กระทรวงไอซีที ตัดขั้นตอนการทดสอบบางส่วนออก เช่น การนำเครื่อง นำใส่ถุงเพื่อเขย่าดูคุณภาพของวัสดุที่ใช้ หรือ การตรวจสอบรอยขีดข่วน เป็นต้น ซึ่งไม่ครบตามที่กำหนดไว้ 12 ขั้นตอนตั้งแต่แรก เพื่อให้ทันช่วงเวลาที่กระทรวงไอซีทีกำหนดให้เร็วขึ้น



ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตการณ์ในโกดังเก็บแท็บเล็ตพบว่า โกดังเก็บสินค้าค่อนข้างร้อน และมีแท็บเล็ตบางกล่องชำรุด ซึ่งกระทรวงไอซีทีระบุว่าความเสียเกิดจากการขนส่ง บริษัท เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัดหรือเฟดเอ็กซ์ ซึ่งในฐานะผู้รับผิดชอบด้านการขนส่ง ต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากความเสียหายทั้งหมด

http://www.thairath.co.th/content/tech/274974


_____________________________________

( เกาะติดประมูล 3G )( กลิ่น ล้ม ประมูล 3G )กสทช.ปรับร่างครอบงำฯ ชงกทค.ลงมติ 17 ก.ค. ( ย่ำ ไม่ได้ไปขัดองค์การการค้าโลก )

ASTV ผู้จัดการ รายงานว่า โดยสำนักงาน กสทช. ได้นำข้อมูลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะดังกล่าวนำเสนอต่อคณะ อนุกรรมการบูรณาการและปรับปรุงกฎหมายและระเบียบด้านโทรคมนาคม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก บอร์ด กทค. ให้ทำหน้าที่กลั่นกรอง ปรับปรุง กฎ กติกา ต่างๆ ด้านกิจการโทรคมนาคม ซึ่งเห็นตรงกันว่าข้อเสนอแนะจากการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะนั้นมีประโยชน์ ต่อการปรับปรุง แก้ไข ร่างประกาศฉบับนี้เป็นอย่างมาก จึงได้นำเอาข้อเสนอแนะเหล่านี้มาประกอบการพิจารณาในการปรับปรุงแก้ไข เนื้อหา ของร่างประกาศฯให้มีความเหมาะสม จนทำให้ร่างประกาศฉบับนี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

จากนั้นก็นำ ข้อมูลต่างๆพร้อมร่างประกาศฯที่มีการแก้ไข ปรับปรุงตามข้อสังเกตเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด กทค. เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการที่บอร์ดกทค.ศึกษาร่างฯ โดยคาดว่าบอร์ดกทค.จะสามารถลงมติต่อร่างประกาศดังกล่าว ในวันที่ 17 ก.ค.และจะส่งให้บอร์ดกสทช.พิจารณาในวันที่ 18 ก.ค. 2555 ก่อนที่จะประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อบังคับใช้ต่อไป ซึ่งคาดไม่เกินเดือนส.ค.นี้


'ขอย้ำอีกครั้งว่าร่างประกาศฉบับนี้ ไม่ได้ไปขัดพันธกรณีของไทยที่มีต่อองค์การการค้าโลกตามที่มีผู้กล่าวหา เนื่องจากมิใช่มาตรการกีดกันต่างชาติที่สนใจเข้ามาลงทุนธุรกิจโทรคมนาคมใน ประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะไม่มีร่างประกาศฉบับนี้ ต่างชาติก็เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ได้ในสัดส่วนไม่เกิน 49% ตามบทบัญญัติแห่งพ.ร.บ.การประกอบธุรกิจคนต่างด้าว พ.ศ.2542 และที่สำคัญหากร่างประกาศฉบับนี้เกิดอุบัติเหตุด้วยเล่ห์กลใดๆก็ตาม ทางกสทช.ก็ยังต้องบังคับใช้ประกาศฯครอบงำกิจการฯ (ฉบับปัจจุบัน) ต่อไป ดังนั้นจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ที่จะใช้ความพยายามล้มกระดานร่างประกาศฉบับ นี้ ในทางตรงกันข้าม หากร่างประกาศนี้มีผลบังคับใช้ก็จะช่วยเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการ ทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อการไปละเมิด พ.ร.บ.คนต่างด้าว ซึ่งมีบทลงโทษที่รุนแรง'

http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000084518


So Magawn รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.