26 เมษายน 2556 รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ปลืม!! มีผลงานเข้ารวมการประกวด ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท
ประเด็นหลัก
นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การประกวดโครงการสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือแอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการเรียน (Learning Media) แอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการสอน (Instruction Media) และแอพพลิเคชันรูปแบบสร้างองค์ความรู้ (Construction Media) โดยรางวัลชนะเลิศ ทุกประเภทจะได้รางวัลเงินสด 100,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานบนแท็บเล็ตของนักเรียนทั่วประเทศ
“ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อการเรียนรู้แอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3 ) ที่มีปริมาณแอพพลิเคชันเพิ่มมากขึ้นและมีความหลากหลาย เพื่อผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับนักเรียนให้ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น” รมช.ศธ.กล่าว
ประชันกว่า 2พันแอพฯใช้เป็นสื่อเรียนรู้ในแท็บเล็ต
"เสริมศักดิ์" ปลื้มมีครูส่งผลงานประกวดกว่า 2พันแอพฯ หวังใช้เป็นสื่อเรียนรู้ในแท็บเล็ตสำหรับนักเรียน
วันนี้(26เม.ย.) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวถึงโครงการประกวดสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดให้มีการโรดโชว์โครงการดังกล่าวไปทุกภูมิภาคเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งที่กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี มหาสารคาม และ เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากปิดรับผลงานส่งเข้าประกวดเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีครู และบุคลากรทางการศึกษาส่งแอพพลิเคชันเข้าประกวดถึงกว่า 2,300 ชิ้น ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผลงานและจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้
นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การประกวดโครงการสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือแอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการเรียน (Learning Media) แอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการสอน (Instruction Media) และแอพพลิเคชันรูปแบบสร้างองค์ความรู้ (Construction Media) โดยรางวัลชนะเลิศ ทุกประเภทจะได้รางวัลเงินสด 100,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานบนแท็บเล็ตของนักเรียนทั่วประเทศ
“ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อการเรียนรู้แอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3 ) ที่มีปริมาณแอพพลิเคชันเพิ่มมากขึ้นและมีความหลากหลาย เพื่อผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับนักเรียนให้ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น” รมช.ศธ.กล่าว
http://www.dailynews.co.th/education/200174
นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การประกวดโครงการสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือแอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการเรียน (Learning Media) แอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการสอน (Instruction Media) และแอพพลิเคชันรูปแบบสร้างองค์ความรู้ (Construction Media) โดยรางวัลชนะเลิศ ทุกประเภทจะได้รางวัลเงินสด 100,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานบนแท็บเล็ตของนักเรียนทั่วประเทศ
“ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อการเรียนรู้แอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3 ) ที่มีปริมาณแอพพลิเคชันเพิ่มมากขึ้นและมีความหลากหลาย เพื่อผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับนักเรียนให้ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น” รมช.ศธ.กล่าว
_______________________________________
"เสริมศักดิ์" ปลื้มมีครูส่งผลงานประกวดกว่า 2พันแอพฯ หวังใช้เป็นสื่อเรียนรู้ในแท็บเล็ตสำหรับนักเรียน
วันนี้(26เม.ย.) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวถึงโครงการประกวดสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดให้มีการโรดโชว์โครงการดังกล่าวไปทุกภูมิภาคเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งที่กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี มหาสารคาม และ เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากปิดรับผลงานส่งเข้าประกวดเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีครู และบุคลากรทางการศึกษาส่งแอพพลิเคชันเข้าประกวดถึงกว่า 2,300 ชิ้น ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผลงานและจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้
นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การประกวดโครงการสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือแอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการเรียน (Learning Media) แอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการสอน (Instruction Media) และแอพพลิเคชันรูปแบบสร้างองค์ความรู้ (Construction Media) โดยรางวัลชนะเลิศ ทุกประเภทจะได้รางวัลเงินสด 100,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานบนแท็บเล็ตของนักเรียนทั่วประเทศ
“ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อการเรียนรู้แอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3 ) ที่มีปริมาณแอพพลิเคชันเพิ่มมากขึ้นและมีความหลากหลาย เพื่อผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับนักเรียนให้ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น” รมช.ศธ.กล่าว
http://www.dailynews.co.th/education/200174
ไม่มีความคิดเห็น: