Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 มิถุนายน 2557 (บทความ) IT Movement 06/07/57 // ระบุ ARIP ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014” ระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามารถปิดจ็อบได้กว่า 2,000 ล้านบาทตามเป้า


ประเด็นหลัก


นี่ก็สุขทะลักล้น เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014” ระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลิงโลดใจเป็นอย่างยิ่งเพราะยอดขายสินค้าไอทีในงานกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยสามารถปิดจ็อบได้กว่า 2,000 ล้านบาทตามเป้า

______________________________________

IT Movement 06/07/57


บอลใกล้จบแต่คนไม่จบ เมื่อ “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แห่งอาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศไทย ออกมาแจงความคับข้องใจ ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเพื่อคืนความสุขทะลักล้นให้กับคนไทย...หลายเรื่อง

หลักๆ เฮียบอกว่าได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้วและทำดีที่สุด มีบอลบางคู่ที่ดูไม่ได้ก็พยายามดิ้นรนแก้ปัญหา แต่อาจไม่ถูกใจทุกคน โดยภาพรวมรายได้หลังฟุตบอลจบ คาดว่าจะอยู่ที่ 650 ล้าน ถือว่าเสมอตัว ถ้าได้รับเงินชดเชยจาก กสทช. ครบ แต่ถ้าไม่ครบก็ขาดทุน

ขณะที่ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ย้ำว่าอาจจ่ายต่ำกว่า 350 ล้าน โดยต้องพิสูจน์ตามหลักฐานทุกชิ้น คู่ที่ไม่ถ่าย ก็ต้องโดนหักเงิน โดยวงเงินแรกที่จะจ่ายอยู่ที่ 118 ล้านบาท เป็นการจ่ายผ่าน ช่อง 5 ส่วนจะตกไปถึงมือเฮียเท่าไร เฮียต้องไปลุ้นเอาเอง

เม้าท์กันให้แซ่ดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา กับกระแสข่าวยุบบอร์ด กสทช. แต่พอรุ่งเช้า ข่าวก็เงียบกริ๊บ เนื่องจากถูกอภิมหา“ตัวเงินตัวทอง” ยักษ์ ที่เดินโชว์ตัวอยู่หน้าตึก กสทช. ขโมยซีนเสียสิ้นซาก

นี่ก็สุขทะลักล้น เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014” ระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลิงโลดใจเป็นอย่างยิ่งเพราะยอดขายสินค้าไอทีในงานกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยสามารถปิดจ็อบได้กว่า 2,000 ล้านบาทตามเป้า

พรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีของ เออาร์ไอพี พูดไปฟินไปว่า พอใจมากกับภาพรวมปีนี้ ทั้งจำนวนผู้เข้าชมงาน ยอดขายแต่ละบูธ ซึ่งอาจเป็นจากสภาพบ้านเมืองที่เริ่มผ่อนคลาย ทำให้ประชาชนกล้าใช้จ่ายมากขึ้น โดยสินค้าที่ขายดี ได้แก่ โน้ตบุ๊ก มียอดขาย 50% แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 25% ส่วนทีวีดิจิตอลและเซ็ทท็อปบ็อกซ์ แรงรับกระแสบอลโลกที่ 15%

ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป เอไอเอส 3 จี และ ไลน์ ประเทศไทย จึงจัดการมอบรางวัลรถจักรยานยนต์ Yamaha FINO ลาย Sally รุ่น Limited Edition พร้อมหมวกกันน็อก และเสื้อยืดลาย Sally จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้แก่ลูกค้าผู้โชคดีและมีความซื่อสัตย์ ที่ซื้อไอเทมเกมหรือสติกเกอร์ LINE แบบ-‘ไม่โกง’ ด้วย “บัตรเงินสด วัน-ทู-คอล!” ตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย. ที่ผ่านมา...ไปเรียบร้อย

เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ประกาศความสำเร็จธุรกิจสมาร์ทโฟนในไทย ครองอันดับ 3 ด้วยยอดขาย 336,380 เครื่อง จากรายงานการสำรวจของ Canalys หลังร่วมมือ เอไอเอส ถวายพาน Acer Liquid Z3 ขายคู่แคมเปญ AIS 3G Super Combo ทำให้ยอดขาย Acer Liquid Z3 ทะลุ 300,000 เครื่อง ในไตรมาสแรกของปีนี้

แสดงความยินดีกับ เมธินี เทพมณี ปลัด ไอซีที หญิงคนใหม่ สร้างสถิติปลัดหญิงคนที่ 3 ของไอซีที และเป็นคนที่ 7 นับตั้งแต่มีการก่อตั้งกระทรวง

ขยับลงจากตำแหน่งซีอีโอ เอไอเอส อย่างเป็นทางการเมื่อ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา วิเชียร เมฆตระการ ยังประชุมนอน-สต็อปเหมือนเดิม ขณะที่ซีอีโอใหม่ สมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประกาศกร้าวจะใช้สถานภาพ “โสด” เป็นจุดแข็ง มุ่งมั่นทำงานแบบไม่มีห่วง---อัยยะ


http://www.thairath.co.th/content/434308

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.