Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 พฤศจิกายน 2557 DTAC.ซิคเว่ แสดงความจำนงต่อ CAT ให้นำคลื่น 1800 ความถี่จำนวน 25 MHz ที่ว่าง ให้ กสทช.นำไปประมูล ( โดยดีแทคมีสิทธิ์เป็นผู้เข้าร่วมประมูล )

ประเด็นหลัก



ดีแทคเชื่อว่าการนำคลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้งานกลับไปประมูล จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการบริหารการใช้งานของคลื่นความถี่ ซึ่งที่ผ่านมา ดีแทคได้แสดงความจำนงอย่างชัดเจนมาโดยตลอดว่าต้องการคืนคลื่น 1800 ความถี่จำนวน 25 MHz ที่อยู่ภายใต้สัญญาสัมปทานของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ให้แก่ กสทช. เพื่อนำไปประมูล โดยดีแทคมีสิทธิ์เป็นผู้เข้าร่วมประมูล

______________________________







นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค
เปิดเผยว่า หลังจากที่ พันเอกเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้ออกมาประกาศความพร้อมในการที่จะเปิดให้มีการประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz)คาดว่าจะเปิดให้มีการประมูลในราวเดือนสิงหาคม – กันยายน 2558 นั้น ดีแทค มีแผนการลงทุนในระยะยาว ในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศไทย ซึ่งแน่นอนดีแทค จำเป็นที่จะต้องมีคลื่นความถี่ในปริมาณเพิ่มขึ้น ในระบบใบอนุญาต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการโดยเฉพาะบริการด้านสื่อสารข้อมูล หรือ ดาต้า

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันลูกค้าของดีแทคจำนวนหนึ่ง มีความต้องการบริการ โมบาย อินเตอร์เนตความเร็วสูงในโครงข่ายระบบ 4G ซึ่ง ดีแทค สามารถตอบสนองความต้องการได้ในระดับหนึ่งด้วยการจะเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ (GHz)ดีแทค คาดว่าความต้องการใช้บริการ 4G จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามอุปกรณ์ที่รองรับการให้บริการ 4G เมื่อมองแนวโน้มความต้องการของลูกค้า ดีแทคมีความต้องการคลื่นความถี่เพิ่มขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ดีแทคเชื่อว่าการนำคลื่นความถี่ที่ไม่ได้ใช้งานกลับไปประมูล จะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการบริหารการใช้งานของคลื่นความถี่ ซึ่งที่ผ่านมา ดีแทคได้แสดงความจำนงอย่างชัดเจนมาโดยตลอดว่าต้องการคืนคลื่น 1800 ความถี่จำนวน 25 MHz ที่อยู่ภายใต้สัญญาสัมปทานของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ให้แก่ กสทช. เพื่อนำไปประมูล โดยดีแทคมีสิทธิ์เป็นผู้เข้าร่วมประมูล

http://www.naewna.com/business/132252

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.