Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กรกฎาคม 2558 Ericsson จับมือ KT ได้ตกลงร่วมมือกันเพื่อพัฒนาสู่ยุค 5G วางแผนที่จะให้บริการนวัตกรรมสื่อสาร 5G รายแรกของโลกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เมืองเปียงชาง

ประเด็นหลัก



นายชางกิว ฮวาง กรรมการผู้จัดการของบริษัท เคที (KT) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ได้เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของอีริคสัน (Ericsson) ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดนและได้เข้าพบกับ นายฮานส์ เวสต์เบิรก์ กรรมการผู้จัดการ Ericsson โดยได้ตกลงร่วมมือกันเพื่อพัฒนาสู่ยุค 5G และขยายความร่วมมือดังกล่าวไปสู่แนวคิดอินเทอร์เน็ตสำหรับเครื่องใช้ต่างๆ หรือ Internet of Things (IoT) นายฮวาง กล่าวระหว่างการเยี่ยมชมว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครือข่าย 5G แห่งอนาคตโดยร่วมมือกับ Ericsson ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของโลก โดยKT วางแผนที่จะให้บริการนวัตกรรมสื่อสาร 5G รายแรกของโลกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เมืองเปียงชาง










_________________________________________







อีริคสัน-เคที ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี 5G และ IoT | เดลินิวส์


„อีริคสัน-เคที ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี 5G และ IoT อีริคสัน-เคที ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี 5G และ IoT โดยวางแผนที่จะให้บริการนวัตกรรมสื่อสาร 5G ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เมืองเปียงชาง วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชางกิว ฮวาง กรรมการผู้จัดการของบริษัท เคที (KT) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ได้เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของอีริคสัน (Ericsson) ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดนและได้เข้าพบกับ นายฮานส์ เวสต์เบิรก์ กรรมการผู้จัดการ Ericsson โดยได้ตกลงร่วมมือกันเพื่อพัฒนาสู่ยุค 5G และขยายความร่วมมือดังกล่าวไปสู่แนวคิดอินเทอร์เน็ตสำหรับเครื่องใช้ต่างๆ หรือ Internet of Things (IoT) นายฮวาง กล่าวระหว่างการเยี่ยมชมว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครือข่าย 5G แห่งอนาคตโดยร่วมมือกับ Ericsson ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของโลก โดยKT วางแผนที่จะให้บริการนวัตกรรมสื่อสาร 5G รายแรกของโลกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เมืองเปียงชาง ซึ่งความร่วมมือกับ Ericsson จะสร้างความแข็งแกร่งแก่ยุทธศาสตร์ที่มีในการเป็นผู้นำ 5G และให้การเชื่อมต่อที่ไร้การติดขัดแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ Ericsson และ KT ได้ทำงานร่วมกันมาอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะทำให้สังคมเครือข่ายนั้นเป็นจริง โดยทาง KT ได้ประสบความสำเร็จในการรับรองเทคโนโลยี Heterogeneous Network Carrier Aggregation ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของ 5G เมื่อปีที่แล้ว และเร็วๆ นี้ได้สาธิต 5G Multipoint Connectivity with Distributed MIMO with 5G กับเครื่องมือพกพาซึ่งติดตั้งอยู่ในยานพาหนะ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์ขนาดเล็กในปริมาณมากได้แบบไร้การติดขัด เทคโนโลยีนี้จะทำให้สามารถสนับสนุนบริการไร้สายระดับกิกะบิตอย่างเช่นการสื่อสารด้วยวีดีโอโฮโลแกรมในยานพานหะที่กำลังเคลื่อนที่ นายฮานส์ กล่าวว่า เราจะเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ร่วมกับ KT ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของเกาหลีใต้ โดยจะร่วมมือกันเพื่อทำให้เกิดมาตรฐาน 5G สากลและเกิดการพัฒนาสู่ยุคการสื่อสาร 5G อย่างประสบความสำเร็จ สำหรับเทคโนโลยีเครือข่ายเคลื่อนที่แห่งอนาคต 5G นี้คาดว่าจะใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ในปี 2020 แต่ Ericsson ได้มีเครือข่ายทดสอบ 5G ทั้งในและนอกอาคารในประเทศสวีเดนและสหรัฐอเมริกา แล้ว KT ยังจะเป็นผู้เริ่มการทดสอบในและนอกอาคารที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของตนโดยร่วมมือกับ Ericsson ในปีนี้ด้วย ทั้งสองบริษัทจะพัฒนาและรับรองเทคโนโลยีในการเข้าถึงเครือข่ายบรอดแบนด์เคลื่อนที่ต่างๆ ในคลื่นความถี่ที่อาจนำมาใช้กับ 5G เทคโนโลยีในการดำเนินงานเครือข่าย 5G ที่หนาแน่นเป็นพิเศษ และเทคโนโลยีแกนหลักและระบบ 5G เพื่อให้บริการข้อมูลระดับความเร็วกิกะบิตและเชื่อมต่อได้โดยมีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ ขณะที่ทาง KT มุ่งหมายที่จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกับ Ericsson นี้เป็นจุดเริ่มต้นในการให้บริการนวัตกรรมสื่อสาร 5G รายแรกของโลกที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ที่เมืองเปียงฉาง เกาหลีใต้ นอกจากนี้ เทคโนโลยีเครือข่ายเคลื่อนที่ในปัจจุบันนั้นไม่เพียงพอที่จะประคองให้การเชื่อมต่อมีคุณภาพสูงตลอดเวลา เนื่องด้วยปริมาณการรับส่งข้อมูลที่มากขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนเครื่องมือที่เชื่อมต่อผ่าน IoT ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Ericsson และ KT ได้ตกลงที่จะค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ด้วย IoT ทั้งในแบบธุรกิจกับธุรกิจและธุรกิจกับภาครัฐ“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/332905

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.