Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 กสทช. ในปีนี้สำนักงาน กสทช. ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท จัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.58 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ชื่องาน 'NBTC EXPO THAILAND 2015 (NET 2015)'

ประเด็นหลัก


       พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) กล่าวว่า ในปีนี้สำนักงาน กสทช. ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท จัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.58 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ชื่องาน 'NBTC EXPO THAILAND 2015 (NET 2015)' ในแนวคิด 'ก้าวสู่อนาคตโลกดิจิตอล Future Trend in Digital World' เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการคลื่นความถี่และการกำกับดูแล กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และการสื่อสารที่จะใช้ในอนาคต ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยด้วย โดยม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษเรื่อง Digital Economy กับการพัฒนาประเทศไทย




___________________________________________





กสทช.ทุ่ม 40 ล้านบาทจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ



     
       พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) กล่าวว่า ในปีนี้สำนักงาน กสทช. ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท จัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.58 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ชื่องาน 'NBTC EXPO THAILAND 2015 (NET 2015)' ในแนวคิด 'ก้าวสู่อนาคตโลกดิจิตอล Future Trend in Digital World' เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการคลื่นความถี่และการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และการสื่อสารที่จะใช้ในอนาคต ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยด้วย โดยม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษเรื่อง Digital Economy กับการพัฒนาประเทศไทย
     
       ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิ กสทช. กล่าวว่า ภายในงาน NET 2015 มีการจัดแสดงนิทรรศการทั้งสิ้น 5 โซน ได้แก่ 1.เศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) เป็นนิทรรศการที่นำเสนอนโยบายและโครงการริเริ่มของหน่วยงานภาครัฐสู่การเป็นสังคมเศรษฐกิจดิจิตอล 2.ชุมชนดิจิตอล (Digital Community) นิทรรศการที่ฉายภาพเทคโนโลยีโลกอนาคตและชีวิตสมัยใหม่ ที่จัดโดยภาคธุรกิจเอกชน 3.โลกเคลื่อนที่ (Mobile World) นิทรรศการและงานแสดงสินค้านวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ และย่านความถี่ที่จะถูกจัดสรรกับระบบ 4G และ 5G ในอนาคต 4.บันเทิงล้ำยุค (Smart Entertainment) นำเสนอสินค้านวัตกรรมความบันเทิงในยุคดิจิตอล และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการแพร่ภาพและเสียงระบบดิจิตอล และ 5.ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ (Cyber Security) นิทรรศการสร้างการตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามจากช่องทางดิจิตอล และวิธีการป้องกันและรับมือกับภัยคุกคามดังกล่าว
     
       ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ Collaborating toward Global Economy: Opportunities and Challenges เดินหน้าสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิตอลระดับโลก โอกาสและความท้าทาย ซึ่งจะจัดในวันที่ 6 ส.ค. 58 รวมหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ Digital Technology - Global Outreach, Traditional TV vs Second Screen : โอกาสและความท้าทาย, Telecommunication enables 'Digital disruptive' a new wave challenging all industries และ Delivery Technologies and Business Models for Mobile Television Service ซึ่งถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งและเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย
     

http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000085391

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.