Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 สิงหาคม 2558 DTAC ระบุ ประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน93.4ล้านเลขหมาย โดยทั่วไปโทรศัพท์มือถือมีวงจรชีวิตสั้นกว่า2ปี แบตเตอรี่มีวัฏจักรชีวิตของการชาร์จที่ 200รอบ หรือ1ปี 4เดือน

ประเด็นหลัก



ดีแทค กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน93.4ล้านเลขหมาย โดยทั่วไปโทรศัพท์มือถือมีวงจรชีวิตสั้นกว่า2ปี แบตเตอรี่มีวัฏจักรชีวิตของการชาร์จที่ 200รอบ หรือ1ปี 4เดือน








____________________________________________________





ดีแทค-โลตัส ร่วมจัดเก็บแบตมือถือเก่า | เดลินิวส์


„ดีแทค-โลตัส ร่วมจัดเก็บแบตมือถือเก่า ดีแทคและเทสโก้ โลตัส จับมือร่วมรณรงค์การจัดเก็บแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสื่อมสภาพ วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2558 เวลา 11:00 น. นางอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารองค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน93.4ล้านเลขหมาย โดยทั่วไปโทรศัพท์มือถือมีวงจรชีวิตสั้นกว่า2ปี แบตเตอรี่มีวัฏจักรชีวิตของการชาร์จที่ 200รอบ หรือ1ปี 4เดือน นอกจากนั้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียังส่งผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบความต้องการและรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้ออุปกรณ์รุ่นล่าสุดที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย โดยอาจลืมนึกถึงการจัดการผลิตภัณฑ์เก่าที่ไม่ต้องการ และซากของผลิตภัณฑ์ที่เสื่อมสภาพหรือหมดอายุ “ดีแทคได้ดำเนินโครงการ ‘Mobile Battery for Life’ มาอย่างต่อเนื่องกว่า10ปี เพื่อแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยได้ตั้งจุดรับทิ้งแบตเตอรี่และอุปกรณ์เสื่อมสภาพที่สำนักงานบริการลูกค้า และองค์กรพันธมิตรต่าง ๆ จำนวน385แห่ง เพื่อคัดแยกขยะ จัดเก็บ และส่งให้เทส-แอมไปกำจัด หรือรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและปลอดภัย จนถึงวันนี้ ปริมาณขยะที่ดีแทครวบรวมและนำส่งไปจัดการมีจำนวนมากกว่า1.1ล้านชิ้น พร้อมกันนั้นยังได้จัดแคมเปญให้ความรู้แก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไป ร่วมสร้างหัวใจที่ดูแลใส่ใจและตระหนักเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” นางอรอุมา กล่าว ด้านนายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องการประหยัดพลังงาน การรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกโดยมอบแต้มพิเศษให้แก่ลูกค้า ซึ่งสามารถลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกได้ถึง27ล้านใบ ในปี 2557สำหรับความร่วมมือกับดีแทคครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประโยชน์แก่สังคมและชุมชน โดยได้จัดตั้งกล่องรับแบตเตอรี่และอุปกรณ์เสื่อมสภาพที่เทสโก้ โลตัสรวม27สาขา ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการกับเราเป็นจำนวนมาก นายถวัลย์ แสงสว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีอีเอส.เอเอ็มเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด หรือเทส-แอม กล่าวว่า กลุ่มบริษัทเทส-แอมให้บริการรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นบริษัทแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับR2 Certificateจากสหรัฐอเมริกา รับรองว่าได้มาตรฐานในการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ยังได้รับมาตรฐานISO 9001, ISO 14001และOSAS 18001เมื่อดีแทครวบรวมโทรศัพท์และอุปกรณ์เสื่อมสภาพส่งให้ เทส-แอมจะนำไปสกัดโลหะมีค่า ถือเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ต้องสกัดโลหะเหล่านั้นจากการขุดเหมืองแร่ และยังเป็นการลดคาร์บอน เนื่องจากการนำโทรศัพท์มือถือกลับมารีไซเคิล1เครื่องนั้น จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อนได้ 12.585กิโลกรัมอีกด้วย ทั้งนี้ ปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์นับจากปี พ.ศ.2556มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ10ต่อปี โดยดีแทคตั้งเป้ารักษายอดที่สามารถจัดเก็บได้ถึง984,082ชิ้น ในครึ่งแรกของปี 2558ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่สิ่งแวดล้อมได้ถึง12,385ตัน“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/340049


http://www.dailynews.co.th/it/340049

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.