Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

ยังคงต้านกระแส!! ทีม Trump ต้องการสร้างโครงข่าย5Gเพื่อต่อต้านจีน ถูกโต้กลับ เราไม่ใช่เวเนซุเอลา ที่ต้องทำทุกอย่าง






( Reuters )หลังจากที่หน่วยงานด้านการสื่อสารของประเทศสหรัฐอเมริกา และฝ่ายนิติบัญญัติบางคนคัดค้านความคิดทีมรักษาความปลอดภัยของ Trump เพื่อให้รัฐบาลสร้างโครงข่าย 5G เพื่อต่อต้านการสอดแนมจากจีน  เนื่องจากผู้ให้บริการภายในประเทศตัดสินใจใช้อุปกรณ์โครงข่าย 5G จาก ZTE และ Huawei เป็นหลัก

ซึ่งการสร้างโครงข่าย 5G ให้บริการทั่วประเทศนั้น ได้ถูกปรึกษากันอย่างจริงจังในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โฆษกของทำเนียบขาว Sarah Sanders ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้อยู่ในการพูดคุยในระดับเบื่องต้น ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับโครงข่ายที่ปลอดภัยและสามารถตัดสินใจในระบบได้

รัฐบาลได้ระงับการเข้าซื้อกิจการของจีน ( เพิ่มเติมครับ เช่นการไม่ให้ China Mobile มาดำเนินกิจการ MVNO ในโครงข่าย สหรัฐอเมริกา ) รวมถึงความกังวลในการติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐาน 5G ( เสาส่งสัญญาณ ) ที่มาจากจีน เช่น  ZTE และ Huawei เป็นหลัก ซึ่งเป็นภัยต่อระบบเศรษฐกิจและความมั่นคงภายในของประเทศ


พรรครีพับลิกัน นาย Ajit Pai  ได้แสดงความคิดเห็นระบุ " ความพยายามในการสร้างโครงข่าย 5G จะก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายและส่งผลเสียที่ที่สหรัฐอเมริการจะให้บริการ 5G ในอนาคต

CTIA เป็นกลุ่มที่เป็นตัวแทนของโครงข่าย AT & T Inc, Verizon Communications Inc, Apple Inc, Sprint Corp และอื่น ๆ ระบุ " รัฐบาลควรให้สิทธิเสรีภาพกับบริการ 4G ให้สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากผู้ให้บริการได้ใช้จ่ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อให้ได้คลื่นความถี่ที่เหมาะสม และล่าสุดได้ทดสอบเครือข่าย 5G ซึ่งมีความเร็วเป็น 100เท่า ลดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพได้เป็นพันนาที  สามารถทำให้ทีมแพทย์บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการใช้งานกับเครื่องจักรขนาดใหญ่

เครือข่าย 5G ในอนาคตเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยประเทศจีนเป็นผู้ผลิตโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่สำคัญและ โครงข่ายต่างๆในสหรัฐอเมริการได้จดบันทึกเพื่อการสร้างเครือข่ายร่วมกัน บนหลักการ "อุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ที่เชื่อถือได้"

ซึ่งคำว่า ซัพพลายเออร์ ที่ผลิตอุปกรณ์ต้องร่วม Nokia และ Ericsson อีกด้วย นอกจากนั้นยังมี Juniper Networks, Cisco Systems และ Qualcomm Inc 

สำหรับ ZTE และ Huawei  ได้ปฏิเสธในกรณีการการสอดแนมของจีนมาตั้งแต่ ปีพ. ศ. 2555 


เมื่อต้นปีที่ผ่านมาฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐฯได้เรียกร้องให้ AT & T ยกเลิกความสัมพันธ์ทางการค้ากับ Huawei  ( Magawn 19 ได้รายงานข่าวชิ้นนี้ ) 

นาย Mark Warner ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครต และ ทำงานด้านข่าวกรองแห่งชาติ ระบุ การสร้างโครงข่าย 5G ที่รัฐบาลกลางเสนอนั้นมีต้นทุนราคาที่แพงและซ้ำซ้อนกับเอกชน  โดยต้องมีต้นทุนหลายร้อยพันล้านดอลลาร์ ซึ่งเราไม่ใช่เวเนซุเอลา เราไม่จำเป็นต้องมีรัฐบาลที่ต้องทำทุกอย่าง แต่ต้องดูแลเรื่อง "ความปลอดภัยและความปลอดภัย"



reuters    ภาพจากnews.cts.com.tw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.