Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

DTAC เผย"ลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง" ลาออกจาก CEO มีผล 1 ก.ย. ชี้DTAC เชื่อรัฐบาลลจะไม่ปล่อยให้ DTAC เกิดสถานการณ์เสมือนคลื่นความถี่ไม่เพียงพอ




นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวการให้สัมภาษณ์ของ นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่ายังไม่มีการจัดประมูลคลื่นความถี่จนถึงช่วงปลายปี 61 นั้น ดีแทคยังคงเดินหน้าให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะไม่เกิดผลกระทบต่อสิทธิในการใช้คลื่นความถี่ของดีแทค และจะไม่กระทบต่อลูกค้าดีแทคในการใช้บริการกรณีสิ้นสุดสัมปทานตามที่ กสทช. ได้ระบุไว้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เคยมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการรายอื่นที่ถือครองคลื่นความถี่และสิ้นสุดสัมปทานลงไปและยังไม่มีการจัดประมูลเช่นเดียวกัน

"ดีแทคหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคณะกรรมการ กสทช.ชุดใหม่ จะเร่งพิจารณาร่างหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ เพื่อไม่ทำให้เกิดสถานการณ์เสมือนคลื่นความถี่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และเร่งผลักดันการให้บริการดาต้าสู่อนาคตเพื่อผู้ใช้บริการตามนโยบายประเทศไทย 4.0"นายนอร์ลิ่ง กล่าว

อนึ่ง คลื่นความถี่ 1800 MHz ที่ดีแทคได้รับสัมปทานจะสิ้นสุดในเดือน ก.ย.61

ล่าสุด
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งให้ทราบว่านายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการของบริษัทฯ ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการของบริษัทฯ เพื่อประกอบการงานอื่นๆ ต่อไป โดยการลาออกจากบริษัทฯจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2561 เป็นต้นไปหรือในวันอื่นที่บริษัทฯ ได้แต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งคนใหม่


ในขณะนี้บริษัทฯได้เริ่มกระบวนการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการคนใหม่แทนนายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง แล้ว และบริษัทฯจะแจ้งผลการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการคนใหม่ให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.