Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 พฤษภาคม 2555 กสทช.คาดเปิดสอบใบผู้ประกาศ มิ.ย.นี้ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ภาษาไทย

กสทช.คาดเปิดสอบใบผู้ประกาศ มิ.ย.นี้ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ภาษาไทย


ประเด็นหลัก

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อส่ง เสริมให้บุคลากรมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ภาษาไทย สามารถพัฒนาการใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องตามอักขรวิธีและสร้างความรู้ความ เข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 และพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 หรือ พ.ร.บ.กสทช


_________________________________________________________

กสทช.คาดเปิดสอบใบผู้ประกาศ มิ.ย.นี้

กสทช.ยัน กระบวนการสอบใบผู้ประกาศไม่นิ่ง ย้ำอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน แต่ต้องผ่านบอร์ด กสท พิจารณาก่อน คาดเปิดสอบอย่างเร็ว มิ.ย.นี้...

นาง รัตนา ทองสำราญ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพ สำนักกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบใบผู้ประกาศข่าวว่า ขณะนี้ กสทช.อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการเพื่อเตรียมเปิดสอบใบผู้ประกาศข่าวอย่าง เป็นทางการ โดยล่าสุดได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการ ที่มีนายปราโมช รัฐวินิจ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธาน และจะต้องหารือกันอย่างละเอียดก่อนส่งเรื่องให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ หรือ บอร์ด กสท พิจารณา โดยคาดการณ์ว่ากระบวนการทุกอย่างจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดสอบอย่างเร็วได้ประมาณช่วง มิ.ย.นี้

“ตอนนี้คณะทำงาน ของ กสทช. กำลังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดอบรมไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุวันเปิดสอบที่ชัดเจนได้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วง มิ.ย.นี้ เพราะต้องนำเรื่องส่งเข้าบอร์ด กสทช.ให้พิจารณาก่อน” นางรัตนา กล่าว

อย่างไรก็ตาม กสทช.เคยเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะบุคลากรในกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มาแล้ว 2 รุ่น เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา แต่ละรุ่นใช้ระยะเวลา 3 วัน โดยจะต้องเข้าร่วมอย่างน้อย 75% ของโครงการ และให้สิทธิ์สื่อมวลชนรอบละจำนวน 100 ราย เข้าอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะได้รับการพิจารณาเข้ารับการทดสอบผู้ประกาศภาษาไทยเป็นอันดับแรก

สำหรับ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ภาษาไทย สามารถพัฒนาการใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องตามอักขรวิธีและสร้างความรู้ความ เข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 และพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 หรือ พ.ร.บ.กสทช

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/256881

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.