Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 สิงหาคม 2554 GOOGLE net call (( เปิดบริการโทรเข้าไทยได้ ))ท้าชนTOT net call !!โทรพื้นฐาน 0.6 บ.-โทรมือถือ 0.9 บ.

GOOGLE net call (( เปิดบริการโทรเข้าไทยได้ ))ท้าชนTOT net call !!โทรพื้นฐาน 0.6 บ.-โทรมือถือ 0.9 บ.

GOOGLE net call (( เปิดบริการโทรเข้าไทยได้ ))ท้าชนTOT net call !!โทรพื้นฐาน 0.6 บ.-โทรมือถือ 0.9 บ. // บ้านเราถูกสุด1บาท
ประเด็นสั้น

กูเกิลชวนคนไทย โทรเข้าบ้าน/มือถือด้วย Gmail


Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งาน Gmail ในประเทศไทยสามารถต่อโทรศัพท์จากคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์ มือถือได้แล้ว ขยายพื้นที่จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯและยุโรป มาเป็น 150 ประเทศ 38 ภาษา ราคาเริ่มต้นเพียงนาทีละ 0.02 เหรียญ หรือประมาณ 0.6 บาท (60 สตางค์)

ข้อมูลจากกูเกิลระบุว่า นอกจากไทย กูเกิลได้ขยายพื้นที่ให้บริการไปยังประเทศอื่นในเอเชียอย่างญี่ปุ่น เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และจีน โดยขณะนี้ ผู้ใช้จีเมลสามารถซื้อเครดิตสำหรับโทรศัพท์ได้ใน 4 สกุลเงิน คือยูโร ปอนด์ ดอลลาร์แคนาดา และดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทั้งหมดผู้ใช้จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมโทรศัพท์ทางไกล แต่สามารถเสียเฉพาะค่าบริการตามเวลาที่คุย

สำหรับประเทศไทย หากโทรเข้าโทรศัพท์บ้านผู้ใช้จะเสียค่าบริการ 0.02 เหรียญสหรัฐต่อนาที (60 สตางค์) ขณะที่โทรเข้าโทรศัพท์มือถือจะเสียค่าบริการ 0.03 เหรียญ (ราว 90 สตางค์) ถือเป็นอัตราที่ต่ำเมื่อเทียบกับการโทรเข้าโทรศัพท์มือถือในประเทศอังกฤษ ที่คิดนาทีละ 0.10 เหรียญ (ราว 3 บาท) หรือ 0.15 เหรียญต่อนาที (ราว 4.5 บาท) หากโทรเข้าโทรศัพท์มือถือในแม็กซีโก

ผู้สนใจสามารถโทรศัพท์ผ่าน Gmail ได้เพียงมองหาสัญลักษณ์ไอคอนรูปโทรศัพท์สีเขียว โดยจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม voice และ video plug-in ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ โดยหากใครที่ใช้งาน Google Apps อยู่แล้ว ก็สามารถใช่งานผ่านฟังก์ชัน Google Voice และ Google Checkout ได้ในอัตราเดียวกัน

ข้อมูลอัตราค่าบริการสามารถดูเพิ่มเติมที่นี่https://www.google.com/voice/b/0/rates#T
ASTV ผู้จัดการ


ส่วนตารางเปรียบเทียบให้เองครับ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.