Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

02 สิงหาคม 2554 TOT กลัว!!! ค่าโทรภายในสูงแน่ หลังเจราจาค่า IC กับ DTAC (เลยเตรียมาตรการป้องกัน) //ประกาศสู้ศึกหั่นโทรระหว่างประเทศ

TOT กลัว!!! ค่าโทรภายในสูงแน่ หลังเจราจาค่า IC กับ DTAC (เลยเตรียมาตรการป้องกัน) //ประกาศสู้ศึกหั่นโทรระหว่างประเทศ


TOT กลัว!!! ค่าโทรภายในสูงแน่ หลังเจราจาค่า IC กับ DTAC (เลยเตรียมาตรการป้องกัน) //ประกาศสู้ศึกหั่นโทรระหว่างประเทศ

ประเด็นหลัก

รอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีโอที กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่ายแบบอินเตอร์คอนเนคชั่น ชาร์จ (ไอซี) กับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่วนอัตราค่าไอซีจะเป็นเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างกัน แต่สิ่งที่กังวลคือเกรงว่าเมื่อนำค่าไอซีมาใช้ จะส่งผลกระทบต่อราคาค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าค่าบริการโทรศัพท์ ระหว่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อหามาตรการมิให้ค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าต่างประเทศ

_________________________________________________________

“ทีโอที” หั่นราคาสู้ศึกโทรต่างประเทศเดือด

“ที โอที” ประกาศสู้ศึกโทรระหว่างประเทศ หั่นค่าโทร.ไปฮ่องกง-แคนาดาเหลือนาทีละ 2 บาท ตั้งเป้ารักษายอดขาย 1,000 ล้านบาท เดินหน้าเจรจาค่าไอซี กับดีแทค คาดรู้ผลเร็วๆ นี้...

นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เนื่องจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมแต่ละรายมีรหัสโทรออกต่างประเทศเป็นของตนเอง และเน้นการส่งเสริมการตลาดด้วยการปรับลดราคาค้าโทรต่างประเทศ คาดว่าในปีนี้ตลาดโทรศัพท์ระหว่างประเทศจะลดลง 8% จากมูลค่าตลาดรวม 8,000 ล้านบาท แต่จำนวนการใช้หรือนาทีที่โทรออกต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น 10% เนื่องจากราคาค่าโทรต่างประเทศถูกลงมาก และผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

โดย ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้โทรศัพท์ระหว่างประเทศ ทั้งผ่านรหัส 007 , 008 และบริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (เน็ตคอลล์) มูลค่า 1,000 ล้านบาท เท่ากับปีที่ผ่านมา โดยพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดเฉลี่ย 8-10% และในโอกาสที่เปิดให้บริการ ทีโอที 008 ครบรอบ 8 ปี บริษัทฯ จึงออกโปรโมชันเพื่อขอบคุณลูกค้าผู้ใช้บริการ โดยโทรไปแคนาดา ฮ่องกง นาทีละ 2 บาท และนาทีละ 3 บาทสำหรับโทรไปยังประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่ถูกที่สุด

“ทีโอทีขอเป็นผู้นำในการ ปรับลดราคาโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้กับผู้บริโภคได้ใช้บริการที่ดี ราคาถูกและคุณภาพมาตรฐาน ตลอด 8 ปี ที่ทีโอทีเปิดให้บริการโทรต่างประเทศผ่านรหัส 008 ก็จะถูกกล่าวหาจากผู้ให้บริการด้วยกันเองว่าเป็นตัวทำลายตลาด แต่ในแง่ของผู้บริโภคได้รับประโยชน์ เพราะราคาถูกลง และครั้งนี้ทีโอทีก็ขอเป็นผู้นำตลาดโดยปรับลดราคาค่าบริการโทรต่างประเทศอีก ครั้ง เพื่อคืนกำไรให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้โทรศัพท์พื้นฐานของทีโอที 3 ล้านเลขหมาย ก็จะได้ราคาที่ถูก ปัจจุบัน ทีโอทีได้เปิดให้บริการโทรต่างประเทศรวม 153 ประเทศ จากเดิม 76 ประเทศ และเพิ่มจุดเชื่อมต่อต่างประเทศเป็น 4 จุด จากเดิม 2 จุด คือ ฮ่องกง สหรัฐฯ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น” นายมรกต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีโอที กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่ายแบบอินเตอร์คอนเนคชั่น ชาร์จ (ไอซี) กับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่วนอัตราค่าไอซีจะเป็นเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างกัน แต่สิ่งที่กังวลคือเกรงว่าเมื่อนำค่าไอซีมาใช้ จะส่งผลกระทบต่อราคาค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าค่าบริการโทรศัพท์ ระหว่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อหามาตรการมิให้ค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าต่างประเทศ.

ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.