Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

04 ตุลาคม 2554 ลือ-ป้องกันโครงการ3G กับ TRUEล้ม!!! จิรายุทธ CEO CAT ยื่นใบลาออกแล้วโยกนั่งประธานบอร์ด CAT

ลือ-ป้องกันโครงการ3G กับ TRUEล้ม!!! จิรายุทธ CEO CAT ยื่นใบลาออกแล้วโยกนั่งประธานบอร์ด CAT


ประเด็นหลัก

แหล่งข่าวจากกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า นายจิรยุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเข้ามานั่งในตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด กสท แทน

ส่วนเหตุผลที่ นายจิรายุทธ จะเป็นประธานบอร์ด กสท นั้น อาจส่งผลให้โครงการต่างๆ ที่บอร์ด กสท ยังไม่ได้อนุมัติ หรือที่อนุมัติไปแล้วไม่ถูกบอร์ดชุดใหม่ล้มโครงการ โดยเฉพาะการเซ็นสัญญาร่วมดำเนินธุรกิจระหว่าง กสท และ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก และอยู่ระหว่างการตรวจสอบการสัญญาดังกล่าวอยู่

__________________________________________________________

ลือ "จิรายุทธ" ลาออกซีอีโอ กสท หวังฮุบเก้าอี้ปธ.บอร์ด ดัน3จีทรู

ลือ นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง ซีอีโอ กสท สับขาหลอกโยกนั่งประธานบอร์ด ปูทางโครงการเซ็นสัญญา 3จี กับทรู หลังยื่นใบลาออกจากซีอีโอ กสท แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน นายอานนท์ ทับเที่ยง อาจโดนบอร์ดชุดใหม่บีบ ตามใบสั่งการเมือง...

แหล่งข่าวจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า นายจิรยุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเข้ามานั่งในตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด กสท แทน

ส่วนเหตุผลที่ นายจิรายุทธ จะเป็นประธานบอร์ด กสท นั้น อาจส่งผลให้โครงการต่างๆ ที่บอร์ด กสท ยังไม่ได้อนุมัติ หรือที่อนุมัติไปแล้วไม่ถูกบอร์ดชุดใหม่ล้มโครงการ โดยเฉพาะการเซ็นสัญญาร่วมดำเนินธุรกิจระหว่าง กสท และ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก และอยู่ระหว่างการตรวจสอบการสัญญาดังกล่าวอยู่

ด้าน นายจิรายุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกแต่อย่างใด และยังทำงานอยู่เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่อย่างปกติ โดยที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ก็ไม่ได้บังคับอะไร

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า สำหรับ นายอานนท์ ทับเที่ยง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นั้น ในการประเมินผลการดำเนินงานของซีอีโอในช่วงปลายเดือน ต.ค.- ต้น พ.ย.นี้ มีข่าวระบุว่าว่าบอร์ดชุดใหม่จะประเมินผลไม่ให้ผ่านการเป็นกรรมการผู้จัดการ ใหญ่ เนื่องจากต้องการที่จะเอาคนของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาดำเนินงานแทน โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่อย่าง 3จี ทีโอที ทั่วประเทศที่อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจพื้นที่ติดตั้งโครงข่ายให้บริการ

ขณะ ที่ รมว.ไอซีที ยังไม่ได้อนุมัติโครงการในการลงทุนของ กสท ในโครงการขยายโครงข่าย 3 จีเอชเอสพีเอ มูลค่า 1.25 หมื่นล้านบาท และโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ หรือ เอฟทีทีเอกซ์ (FTTx) มูลค่า 6 พันล้านบาท นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงโครงการโครงข่ายยุคหน้า หรือ เอ็นจีเอ็น (Next Generatio Network:NGN) ของทีโอที ในมูลค่า 1.35 หมื่นล้านบาท ด้วย รวมทั้งหมด 3 โครงการจะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 3.1 หมื่นล้านบาท โดยสาเหตุที่ต้องทบทวนการลงทุนโครงการดังกล่าวทั้งหมดนั้น ก็เพื่อต้องการใช้งบประมาณ โดยจะต้องให้บอร์ดใหม่เป็นผู้พิจารณาโครงการก่อนจะดำเนินการต่อไป

อย่าง ไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า นายพันเทพ จำรัสโรมรัน จะมานั่งตำแหน่งประธานบอร์ดทีโอที และพล.อ.อ.สมชาย เธียรอนันท์ นั่งตำแหน่งประธานบอร์ด กสท

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/206539


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.