Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

04 สิงหาคม 2555 ข่าวค่ำ!! cybercityclub ไอที 2 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 4 / 08 / 2555 By So Magawn ( โส มกร )

ข่าวค่ำ!! cybercityclub ไอที 2 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 4 / 08 / 2555 By So Magawn ( โส มกร )

ข่าวค่ำ!! cybercityclub ไอที 2 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 4 / 08 / 2555 By So Magawn ( โส มกร )

1..... HTC ยังสู้!เตรียมปล่อยของOneSeriesเพิ่มClocked ให้สูงขึ้น อีกรุ่นOne X+ เพื่อจับตลาดบน//HTC One Protoเพื่อตลาดกลาง
2..... grammy สั่งงดฉาย MV ใน Youtube กันละเมิดลิขสิทธิ์



HTC ยังสู้!เตรียมปล่อยของOneSeriesเพิ่มClocked ให้สูงขึ้น อีกรุ่นOne X+ เพื่อจับตลาดบน//HTC One Protoเพื่อตลาดกลาง


สำหรับ ชื่อพัฒนาของเครื่องตัวนี้มีชื่อว่า Proto โดยตามข่าวได้บอกชัดเจนว่าตัวนี้จะทำเข้ามาเพื่อแทนที่ตัว HTC One V ที่มีกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล. RAM 512MB และ CPU 1GHz ซึ่งตัว Proto นี้เองมีรายงานว่าใช้ Spec ทำนองนี้เหมือนกัน แถม CPU อาจจะมีการอัพ Clocked ด้วยก็เป็นได้ และก็อาจจะใส่เป็น Snapdragon S4 มาเลย ส่วนหน้าจอยังคงความละเอียดไว้ที่ WVGA แต่ขนาดจะใหญ่เป็น 4 นิ้ว

สำหรับ รายละเอียดอื่นๆของตัวเครื่องยังมีเรื่องของความหนาที่จะหนาขึ้นมาอีกจาก HTC One V คือหนาอยู่ที่ 9.62 มม. และจะมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายๆไตรมาสที่ 3 นี้ครับ

ที่มา: PocketNow
http://www.mxphone.net/040812-htc-rumor-to-show-another-new-one-series/
_________________________________

grammy สั่งงดฉาย MV ใน Youtube กันละเมิดลิขสิทธิ์


ข่าว สด และ ASTV ผู้จัดการ รายงานว่า "เราต้องยอมรับว่าปัจจุบันเว็บยูทูบเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการที่ค่ายเพลง จะสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะบรรดาศิลปินหน้าใหม่ในสังกัดของตนเอง ส่วนเหตุผลที่บอกว่าจะมีคนเข้ามาโหลดไป หรือว่าเข้ามาดูฟรีๆ อะไรนั้นมันน่าจะเป็นเหตุผลหลอกๆ นะ"

เชื่อน่าจะเป็นการเช็คกระแส เพื่อกำหนดทิศทางทางการตลาดในอนาคต..."เป็นไปได้หรือไม่ว่าแกรมมี่อยากจะ กลับมารีเช็คดูว่าจริงๆ แล้วฐานของคนฟังเพลงที่มีความจงรักภักดีกับตนเองนั้นมีมากขนาดไหน มาดูว่าการใช้สื่อที่เป็นช่องทางเฉพาะของตนเอง อย่าง ทีวีในช่องดาวเทียมนั้นมันจะมีแฟนเพลงที่เป็นแฟนพันธุ์แท้จริงๆ เท่าไหร่ เป็นกลุ่มไหน หรือเปล่า"

"อย่างยูทูบมันมีตัววัดที่เป็นเพจวิวก็จริง แต่มันก็เช็คได้ยาก เพราะมันมีประเภทขาจรเยอะ คือการทำแบบนี้ของแกรมมี่นั้นอย่างที่บอกว่าไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ของโลกุ คออนไลน์ เลย เพราะฉะนั้นมันน่าจะคงมีอะไรซ่อนเร้น คนอย่างปรมาจารย์มันสมองทางการตลาดอย่างแกรมมี่ไม่น่าคิดอะไรทื่อๆ แบบนี้"



เมื่อ วันที่ 2 สิงหาคม มีรายงานจากทวิตเตอร์ @gmemberfans และ @TheStarUpdate ในเครือแกรมมี่ ว่า ทางทีมงานของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แจ้งเข้ามาว่า ทางบริษัทมีนโยบายสั่งให้ทุกค่ายเพลงในเครือ ห้ามเผยแพร่มิวสิกวิดีโอของศิลปินในค่ายบนเว็บไซต์ Youtube.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลังจากมีแฟนคลับศิลปินสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่พบมิวสิกวิดีโอเพลงตัวใหม่ของศิลปินในเครืออัพโหลดลงใน Youtube.com

ทั้งนี้ @TheStarUpdate ระบุว่า ทีมงานของบริษัทแกรมมี่ และบริษัทในเครือได้แจ้งสาเหตุของการนโยบายดังกล่าวออกมาว่า เป็นเพราะปัญหาด้านลิขสิทธิ์ เนื่องจากหากโพสต์มิวสิกวิดีโอลงบน Youtube.com จะสามารถนำเพลงไปแปลงเป็นไฟล์เอ็มพี 3 และไฟล์วิดีโอ ซึ่งทำให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ อีกทั้ง เพื่อเป็นการสนับสนุนให้คนไทยได้ใช้ของถูกลิขสิทธิ์ และดาวน์โหลดอย่างถูกต้อง จึงต้องของดการอัพโหลดมิวสิกวิดีโอลงใน Youtube.com แต่จะอัพโหลดเฉพาะสปอตของมิวสิกวิดีโอ ตัวอย่างเพลงและละคร รวมทั้งสกู๊ปต่าง ๆ เท่านั้น



ด้านเว็บบล็อก blognone ก็ได้รายงานกรณีนี้เช่นกันว่า เรื่องดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แฟนคลับของศิลปินแกรมมี่ที่รอชมมิวสิกวิดีโอในเครือแกรมมี่บนเว็บ ไซต์ Youtube.com รู้สึกแปลกใจ จึงได้เขียนทวิตไปสอบถาม บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ บอสใหญ่จากค่ายเอ็กแซ็กท์ ว่า ขอให้ลงมิวสิกวิดีโอบนเว็บไซต์ Youtube.com ได้หรือไม่ ซึ่ง บอย ถกลเกียรติ ได้ตอบกลับมาว่าในทวิตเตอร์ @BoyTakonkiet ว่า "เหนือการดูแลของผมครับ ผมไม่สามารถทําอะไรได้"



http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000095559
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME16a3dORGN4TUE9PQ%3D%3D ionid

So Magawn รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.