Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 กรกฎาคม 2554 CAT หวังพึ่งรายได้บรอดแบนด์แทนสัมปทาน ทั้ง AIS TRUE TRUE+++// WIFI 5,000 จุด.

CAT หวังพึ่งรายได้บรอดแบนด์แทนสัมปทาน ทั้ง AIS TRUE TRUE+++// WIFI 5,000 จุด.

CAT หวังพึ่งรายได้บรอดแบนด์แทนสัมปทาน ทั้ง AIS TRUE TRUE+++// WIFI 5,000 จุด.
ประเด็นสั้น

กสทฯหวังพึ่งรายได้บรอดแบนด์แทนสัมปทาน

กสทฯ หวังรายได้บรอดแบนด์แตะ 8 พันล้านบาท รับธุรกิจแข่งดุรอรัฐบาลใหม่อนุมัติโครงการ FTTX สานเป้ารายได้
นาย สมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ปีนี้ กสทฯ ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจบรอดแบนด์ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2553 ซึ่งมีรายได้ 7,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ได้คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ (อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง) เพิ่มขึ้น 50% จากปัจจุบันมีลูกค้าบรอดแบนด์อยู่ร่วม 30,000 ราย แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้าทั่วไป
สำหรับปัจจัยที่จะผลักดันราย ได้ในกลุ่มธุรกิจบรอดแบนด์นั้นอยู่ที่การอนุมัติโครงการใยแก้วนำแสงทั่ว ประเทศ เพื่อให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก (FTTX) มูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ (สศช.) และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ตรวจสอบและพิจารณาก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เป็นผู้อนุมัติโครงการ
อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลไม่อนุมัติงบประมาณโครงการดังกล่าวนั้น กสทฯ ได้วางแผนสำหรับการรองรับโดยร่วมมือกับพันธมิตร เช่น เคเบิลทีวี ในการขยายฐานลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการไวไฟ โดยในปีนี้ กสทฯ จะเน้นการให้บริการกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ตั้งเป้าสิ้นปีจะสามารถติดตั้งได้ประมาณ 5,000 จุด.

ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.