Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 มกราคม 2555 MY by CAT ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีลูกค้าประมาณ6 แสนจาก 4 พันราย โดยมีการ การโรมมิ่งจาก 3G มา 2G กับ TRUEMOVE แล้ว

MY by CAT ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีลูกค้าประมาณ6 แสนจาก 4 พันราย โดยมีการ การโรมมิ่งจาก 3G มา 2G กับ TRUEMOVE แล้ว


ประเด็นหลัก

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าขยายสถานีฐานในสิ้นปีนี้ให้ได้ 1.4 หมื่นสถานีเพื่อให้ครอบคลุม 90% ของประชากร จากปัจจุบันที่มี 4 พันสถานี และสิ้นปีจะมีลูกค้าประมาณ6 แสนราย จากปัจจุบัน 4 พันราย เน้นการทำตลาดผ่าน Mobile Virtual Network Operator(MVNO)

ส่วนการโรมมิ่งจาก 2G ไป 3G นั้น ยังไม่มีการพิจารณา แต่การโรมมิ่งจาก 3G มา 2Gได้ทำร่วมกับทรูมูฟ ไปแล้ว เพื่อรองรับการขยายสถานีของบริษัท เพราะยังไม่ครอบคลุมพื้นที่

__________________________________________


กสท ตั้งเป้าปีนี้ขยายสถานีฐานให้ได้1.4 หมื่นสถานี ลูกค้าราว 6 แสนราย

นาย วิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าขยายสถานีฐานในสิ้นปีนี้ให้ได้ 1.4 หมื่นสถานีเพื่อให้ครอบคลุม 90% ของประชากร จากปัจจุบันที่มี 4 พันสถานี และสิ้นปีจะมีลูกค้าประมาณ6 แสนราย จากปัจจุบัน 4 พันราย เน้นการทำตลาดผ่าน Mobile Virtual Network Operator(MVNO)

"สิ้นปีเราตั้งเป้าว่า จะมีสถานีฐานให้ได้ 14,000 สถานี การลงทุนจะเป็นลักษณะการเช่าโครงข่ายสถานี ซึ่งจะทำให้สามารถครอบคลุมทั่วประเทศได้"

การขยายสถานีฐานดังกล่าว จะเป็นในกรุงเทพฯ 50% ที่เหลือ50% เป็นต่างจังหวัด

สำหรับ การลงทุนโครงข่าย กสท ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ แต่จะเป็นลักษณะการเช่าสถานี ซึ่งจะทำให้การขยายสถานี เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากกว่าการลงทุนเอง

นอก จากนี้ การทำการตลาด 3G ปัจจุบัน จะดำเนินการใน 2 รูปแบบ คือการทำผ่านMVNO หรือการขายในลักษณะค้าส่ง (wholesale) โดยปัจจุบันมีเพียง 1 ราย คือ ทรูมูฟ เอชและยังอยู่ระหว่างการเจรจาอีกประมาณ 4 ราย และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการทำการตลาดเองภายใต้แบรนด์ "my"

ส่วนการโรม มิ่งจาก 2G ไป 3G นั้น ยังไม่มีการพิจารณา แต่การโรมมิ่งจาก 3G มา 2Gได้ทำร่วมกับทรูมูฟ ไปแล้ว เพื่อรองรับการขยายสถานีของบริษัท เพราะยังไม่ครอบคลุมพื้นที่

ทั้งนี้คาดว่าจะมีรายได้จากการทำ 3G ซึ่งไม่รวมรายได้จากการขายผ่าน MVNO จะมีประมาณ 2 พันล้านบาท

ข่าวหุ้นธุรกิจ
http://www.kaohoon.com/online/28328/%A1%CA%B7-
%B5%D1%E9%A7%E0%BB%E9%D2%BB%D5%B9%D5%E9%A2%
C2%D2%C2%CA%B6%D2%B9%D5%B0%D2%B9%E3%CB%E9%E
4%B4%E91.4-%CB%C1%D7%E8%B9%CA%B6%D2%B9%D5-
%C5%D9%A1%A4%E9%D2%C3%D2%C7-6-
%E1%CA%B9%C3%D2%C2-.htm

_________________________________________________________

กสท จุดพลุ 'My 3จี' ตั้งเป้าสิ้นปีโกยลูกค้า 6 แสนราย


กสท เปิดตัว แบรนด์ My บุกตลาด 3จี ทุ่มงบพีอาร์ 3 เดือน 50 ล้านบาท มั่นใจจุดแข็งโครงข่ายคุณภาพของคนไทย ตั้งเป้าสิ้นปี 1.4 หมื่นสถานีฐาน ครอบคลุม 90% ของประชากร...

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า การเปิดตัวในครั้งนี้เป็นการก้าวสู่ภาพลักษณ์ใหม่ที่ยังคงวางตำแหน่งทางการ ตลาดในด้านการเป็นผู้นำโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 3จี โดย My นำเอาจุดแข็งเรื่องความเป็นเจ้าของโครงข่ายมาพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ตรง ตามความต้องการของคนแต่ละกลุ่ม

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวต่อว่า ตั้งเป้าทำการตลาดเจาะกลุ่มในรูปแบบตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะด้านให้ กับลูกค้าบางกลุ่ม รวมถึงการให้บริการในลักษณะโซลูชั่นโพรไวเดอร์ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่อาจจะมีความต้องการที่ซับซ้อน และต้องการการบูรณาการบริการโทรคมนาคมและไอทีหลายๆ รูปแบบเข้าด้วยกัน โดย My มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งในด้านชีวิตประจำวันและการดำเนินธุรกิจ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า การทำตลาดในปี 2555 My จะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ต่อเนื่องจากปี 2554 ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 50 ล้านบาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ ม.ค.-มี.ค.2555 พร้อมด้วยการนำเสนออัตราค่าใช้บริการของ My ที่ได้ออกแบบแพ็กเกจให้มีความคุ้มค่าและเหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ ละกลุ่ม นอกจากนี้ กสท จะขยายและพัฒนา touch point ในรูปของ CAT Shop และ My shop อีก 100-150 สาขา ภายในปี 2555

อย่างไรก็ตาม แพ็กเกจที่เตรียมไว้ในขณะนี้มี 3 แพ็กเกจ คือ My Smart สำหรับลูกค้าที่ต้องการโทรและเล่นอินเทอร์เน็ต ลงตัวกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน 3จี ให้เล่นเน็ตไม่จำกัด พร้อมค่าโทรเพียง 790 บาท/เดือน my Click แพ็กเกจสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เน้นใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก อัพเดตได้ทุกเวลาโดยผ่าน iPad, tablet, aircard เริ่มต้นที่ 99 บาท/เดือน และ My Talk สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เน้นโทรทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ให้อิสระโทรฟรีทุกเครือข่ายสูงสุดนาน 800 นาที/เดือน โดยการให้บริการในช่วงแรกจะเป็นการเปิดให้บริการในรูปแบบเหมาจ่ายรายเดือน เพียงอย่างเดียว ส่วนแบบเติมเงินคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนมิถุนายน

“ใน ช่วงเริ่มต้นจะเน้นทำตลาดเชิงรุกไปที่กลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่ส่วนกลาง โดยเฉพาะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมด้านโครงข่ายสมบูรณ์ที่สุด และตลาดมีความต้องการใช้งานสูง อย่างไรก็ตาม กสท ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราทำตลาดและมีฐานลูกค้า 3จี อยู่เดิม ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายต่างๆ มีความพร้อมที่จะตอบรับกับแบรนด์ 3จี ใหม่ของ CAT ซึ่งเราเองก็ได้เตรียมสิทธิพิเศษต่างๆ มอบให้กับลูกค้าเก่าของเราที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ด้วย” รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าว

ขณะเดียวกัน แผนการขยายโครงข่าย My ในปี 2555 คือ ก.พ. 5พันสถานีฐาน มิ.ย.8 พันสถานีฐาน และ ธ.ค. 1.4 หมื่นสถานีฐาน ครอบคลุม 90% ของประชากร พร้อมตั้งเป้าว่า ในปี 2555 นี้ จะมีลูกค้าของ My ทั้งสิ้นประมาณ 6 แสนรายทั่วประเทศ ขณะที่ยอดลูกค้าปัจจุบันอยู่ที่ 4 พันราย จากปัจจัยการใช้งานแอร์การ์ด และดาต้าของลูกค้ากระจายอย่างทั่วถึง โดยคาดหวังกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มคนทำงาน และคนรุ่นใหม่ ที่เข้าถึงการใช้งาน 3จี

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า ขณะนี้ ยอมรับว่าพื้นที่การให้บริการ 3จี ส่วนใหญ่ยังไม่ครอบคลุม พร้อมทั้ง มั่นใจว่า การขยายโครงข่ายจะดำเนินการ My อย่างครอบคลุม ภายในเป้าหมายที่กำหนดอย่างแน่นอน

สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ มีดารานักแสดง คิมเบอร์ลี และ โป๊บ ธนวรรธน์ มาร่วมด้วย พร้อมส่งโฆษณาตัวแรกมุ่งสร้างการจดจำบนแนวคิด Making it happen for all เน้นจุดยืนการพัฒนาโครงข่าย 3จี ให้เข้าถึงทุกกลุ่มคน เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวไทยทุกคนในทุกๆ พื้นที่ของประเทศได้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียมกัน

ทั้ง นี้ ลูกค้าที่สนใจ สมัครและทดลองใช้บริการ My ได้ที่สำนักงานบริการลูกค้า กสท และ CAT Shop ทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mybycat.com หรือคอลเซ็นเตอร์ My ที่หมายเลข 02-401-2222

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/229475

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.