Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 ตุลาคม 2554 TOT รับน้ำทะลักโทรศัพท์พื้นฐานเสียหายนับล้าน เร่งซ่อม //เตรียมรถดาวเทียม เพื่อให้บริการวอยซ์/NETฟรีไม่มีกำหนด

TOT รับน้ำทะลักโทรศัพท์พื้นฐานเสียหายนับล้าน เร่งซ่อม //เตรียมรถดาวเทียม เพื่อให้บริการวอยซ์/NETฟรีไม่มีกำหนด


ประเด็นสั้น

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รักษาการรองกรรมการใหญ่ สายงานขายและบริการลูกค้าภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัด อาทิ พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท และอุทัยธานี ส่งผลกระทบต่อการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐาน หรือฟิกไลน์ เนื่องจากมีหลายพื้นที่ที่น้ำท่วมถึงกล่องอุปกรณ์ที่เป็นตัวส่งสัญญาณ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
__________________________________________________________

'ทีโอที'รับน้ำทะลักอยุธยา โทรศัพท์พื้นฐานเสียหายนับล้าน

"ทีโอที" รับน้ำท่วมวิกฤติหนัก ฟิกไลน์เสียหายหลายจุด อยุธยาอ่วมสุด เบื้องต้นนับล้านบาท เร่งซ่อมขณะน้ำท่วม...

เมื่อ วันที่ 12 ต.ค. นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รักษาการรองกรรมการใหญ่ สายงานขายและบริการลูกค้าภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัด อาทิ พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท และอุทัยธานี ส่งผลกระทบต่อการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐาน หรือฟิกไลน์ เนื่องจากมีหลายพื้นที่ที่น้ำท่วมถึงกล่องอุปกรณ์ที่เป็นตัวส่งสัญญาณ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการลูกค้า ทีโอที กล่าวต่อว่า ในส่วนของโทรศัพท์ฟิกไลน์ และอินเทอร์เน็ต เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า เกือบทุกจังหวัดที่เกิดน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยคิดเป็นมูลค่าหลักแสนบาท ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยเบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ที่หลักล้านบาท

“ทุก ครั้งที่เกิดน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา โดนผลกระทบเกือบทุกครั้ง แต่ครั้งนี้หนักสุด บางคนในตัว อ.เมือง โทรเข้าโทรออกไม่ได้ เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายของฟิกไลน์ อยู่ที่หลักล้านบาทแล้ว” นายรังสรรค์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ทีโอที ได้เตรียมรถส่งสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ เพื่อให้บริการวอยซ์อินเทอร์เน็ต แก่ลูกค้าทีโอทีที่ทำธุรกิจและได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมฟรีอย่างไม่มี กำหนด เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้ นอกจากนี้ ยังเลื่อนเวลาจ่ายค่าโทรศัพท์พื้นฐานและไม่ตัดสัญญาณ สำหรับหมายเลขที่ครบกำหนดชำระเงิน อีกทั้งจัดทีมงานดำเนินการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ชำรุดเสียหายในบางพื้นที่ที่น้ำ ท่วมไม่สูงมาก เพื่อป้องกันการถูกไฟฟ้าดูดในขณะที่น้ำยังท่วมอยู่ด้วย.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/208731

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.