Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 เมษายน 2555 ( ด่วนยามเช้า ) เปิดฉากรบอย่างเป็นทางการ AIS โอนบาป PCT ต้นเหตุทำให้ลูกค้า AIS ทุกราย 1 ตู๊ดแล้วเสียเงิน

( ด่วนยามเช้า ) เปิดฉากรบอย่างเป็นทางการ AIS โอนบาป PCT ต้นเหตุทำให้ลูกค้า AIS ทุกราย 1 ตู๊ดแล้วเสียเงิน


ประเด็นหลัก

เกิดค่าใช้จ่ายในกรณีที่ปลายทางเป็นระบบ PCT เนื่องจากมีเสียงตอบรับอัตโนมัติจากระบบ ปลายทางใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ


ต้น เหตุเกิดจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11958910/T11958910.html ภายในเว็บไซต์พันทิป ที่มีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานเอไอเอส ทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการกรณีที่โทรศัพท์ดังเกิน 2 ครั้งแล้วไม่มีการรับสาย ก่อให้กระแสการต่อต้านขึ้น โดยไมทราบความจริงที่เกิดขึ้น



ทั้งนี้ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ระบบการคิดค่าบริการของเอไอเอส จะคิดเงินในกรณีที่มีการรับสาย หรือตัดเข้าระบบฝากข้อความเท่านั้น และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของคอลเซ็นเตอร์ และได้มีการแจ้งไปยังลูกค้าเจ้าของเรื่องรับทราบแล้ว



_________________________________________________________

'AIS' ยันไม่รับสายไม่เสียเงิน


เอไอเอส ยืนยันไม่คิดค่าบริการถ้าปลายทางไม่รับสายแน่นอน หลังเกิดเหตุการเข้าใจผิดในเว็บไซต์พันทิป ที่ผู้ใช้งานในระบบดีพีซี ร้องเรียนว่าถูกคิดเงินแม้ว่าปลายทางไม่ได้รับสาย ส่วนรายละเอียดรอผู้บริหารดีพีซีชี้แจงอีกรอบเนื่องจากติดช่วงเทศกาล สงกรานต์

ต้นเหตุเกิดจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11958910/T11958910.html ภายในเว็บไซต์พันทิป ที่มีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานเอไอเอส ทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการกรณีที่โทรศัพท์ดังเกิน 2 ครั้งแล้วไม่มีการรับสาย ก่อให้กระแสการต่อต้านขึ้น โดยไมทราบความจริงที่เกิดขึ้น

ซึ่งล่าสุดทางคอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ได้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดว่า เหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่ใช้งานระบบ GSM 1800 ซึ่งบริหารงานโดย ดีพีซี ทำให้อาจเกิดการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และเกิดค่าใช้จ่ายในกรณีที่ปลายทาง เป็นระบบ PCT เนื่องจากมีเสียงตอบรับอัตโนมัติจากระบบ ปลายทางใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ บริการรับฝากข้อความเสียง ( Voice Mail *99) หลังสัญญาณฝากข้อความ บริการโอนสายอัตโนมัติ ( Call forword ) เมื่อปลายทางรับสาย บริการฝากหมายเลขโทรกลับ Call Back Service หลังการแจ้งเตือน

ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้ใช้งานเครือข่ายเอไอเอส ทำการทดลองโทรศัพท์ โดยไม่รับสาย และหลายๆความเห็นพบว่าไม่มีการคิดเงินค่าบริการดังกล่าว จึงคิดว่าอาจเกิดความผิดพลาดของคอลเซ็นเตอร์ที่สื่อสารผิดไปยังผู้ใช้งาน บางกลุ่ม และจะดำเนินการแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ระบบการคิดค่าบริการของเอไอเอส จะคิดเงินในกรณีที่มีการรับสาย หรือตัดเข้าระบบฝากข้อความเท่านั้น และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของคอลเซ็นเตอร์ และได้มีการแจ้งไปยังลูกค้าเจ้าของเรื่องรับทราบแล้ว

"ยืนยันว่าลูกค้าเอไอเอส จะไม่มีการคิดบริการในกรณีที่ไม่มีผู้รับสายแน่นอน ส่วนรายละเอียดของเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นขอให้รอผู้บริหารของทางดีพีซีมา ชี้แจงให้ทราบภายในสัปดาห์นี้"

โดยปัจจุบัน การให้บริการหมายเลขของเอไอเอส แบ่งออกเป็นบนคลื่นความถี่ 900 MHz ที่สามารถใช้งานทั้งโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต (EDGE/3G) กับของบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) ที่ใช้งานระบบ GSM 1800 ซึ่งสามารถใช้งานได้เฉพาะโทรศัพท์เท่านั้น และมีลูกค้าใช้งานในปัจจุบันราว 98,000 ราย เนื่องจากใกล้หมดสัญญาสัมปทาน

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000046901


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.