Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2555 ( TRUE หักดิบ!!บริษัทยังไม่ได้รับรายละเอียดของนโยบายหรือคำสั่งใดๆ อย่างเป็นทางการจาก CAT ) กรณีระงับการขยายโครงข่าย3G8

( TRUE หักดิบ!!บริษัทยังไม่ได้รับรายละเอียดของนโยบายหรือคำสั่งใดๆ อย่างเป็นทางการจาก CAT ) กรณีระงับการขยายโครงข่าย3G8


ประเด็นหลัก

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับรายละเอียดของนโยบายหรือคำสั่งใดๆ อย่างเป็นทางการจาก กสท เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า กสท จะคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ และบริษัทขอยืนยันว่า การให้บริการทรูมูฟ เอช 3G+ ยังคงเป็นไปตามปกติ ขอให้มั่นใจว่าลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด
________________________________________________________

กสท-ทรู ยันปมสัญญา 3จี ไม่กระทบลูกค้าแน่นอน

ป.ป.ช.เรียก กสท-ทรู เคลียร์สัญญา3จี 28 พ.ค.นี้ ขอเวลาสรุปผลสอบ 1 เดือน ก่อนส่งบอร์ดใหญ่ฟันธง ด้าน กสท ยันลูกค้าไม่กระทบผู้บริโภค ระบุระงับการขยายโครงข่าย 3จี แบรนด์มายแล้ว ขณะที่ทรูย้ำไม่กระทบการใช้งานลูกค้าแน่นอน...

นายเมธี ครองแก้ว ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวภายหลังเชิญ นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT มาสอบสวนเกี่ยวกับการทำสัญญาโครงการ 3จี บนระบบเทคโนโลยี HSPA ระหว่าง กสท และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) วานนี้ (17 พ.ค.)ว่า จากนี้คณะอนุฯ จะไม่เชิญบุคคลใดมาสอบสวนเพิ่มอีก หากนายกิตติศักดิ์ไม่พาดพิงถึงบุคคลที่ 3 โดยคณะอนุฯ จะประชุมสรุปสำนวนอีกครั้งในวันที่ 21 พ.ค.55

ประธานคณะ อนุฯ กล่าวต่อว่า กรณีการแจ้งข้อกล่าวหาไปยังผู้เกี่ยวข้องในการเซ็นสัญญาดังกล่าวนั้น ขณะนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างทำหนังสือเชิญให้มารับฟังข้อกล่าวหาในวันที่ 28 พ.ค.2555 โดยผู้ถูกกล่าวหาจะเดินทางมารับฟังข้อกล่าวหาเอง หรือส่งทนายแทนก็ได้ จากนั้นตามกระบวนการภายใน 15 วัน ผู้ถูกกล่าวหาจะต้องแก้ข้อกล่าวหา และสามารถขอขยายเวลาออกไปอีก 15 วัน

ทั้งนี้ หากไม่สามารถชี้แจง หรือแก้ข้อกล่าวหาได้ แต่การขอขยายเวลานั้นจะต้องมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือด้วย คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาอีก 1 เดือน สรุปทุกประเด็นก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ให้ตัดสินต่อไปในเดือน มิ.ย.2555 โดยมั่นใจว่าคณะกรรมการชุดใหญ่จะสามารถฟันธงสัญญาดังกล่าวได้ก่อนประมูล 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ แน่นอน

นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวว่า ขณะนี้ กสท อยู่ระหว่างหารือกับฝ่ายบริหาร ฝ่ายกฎหมายทั้งของ กสท คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.และกลุ่มทรู เกี่ยวกับปัญหาของสัญญานี้ เนื่องจากสัญญายังไม่ได้ข้อยุติ ดังนั้น กสท เองได้มีการระงับการขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการลูกค้า 3จี ในแบรนด์มาย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าเพียงหลักหมื่นเท่านั้น ขณะที่กลุ่มทรูเชื่อว่าจะยังคงดำเนินการขยายโครงข่ายอยู่เช่นเดิม พร้อมทั้งเจรจากับทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบลูกค้า

กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ กสท กล่าวว่า หากการดำเนินธุรกิจต้องชะงักลง ต้องมีการเตรียมแผนรองรับซึ่ง กสทช.มีประกาศการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าทรูจะใช้ลูกค้าเป็นตัวประกันนั้น เบื้องต้น กสท ได้ประสานงานกับบริษัทสัมปทานต่างๆ เพื่อหาทางแก้ปัญหาร่วมกันมากขึ้น โดยอิงการดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน หากการดำเนินธุรกิจต้องเสียหายแต่ไม่กระทบกับผู้บริโภคก็ต้องยอมให้ธุรกิจ ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.ได้ตอบหนังสือกลับมายัง กสท แล้ว ซึ่งควรรอความชัดเจนเกี่ยวกับกรณีการไม่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมหรือดำเนินงานในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 หรือ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ การเข้าข่ายขัดต่อมาตรา 46 พ.ร.บ.องค์กรกำกับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ พ.ร.บ.กสทช.

นายกิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การมาให้ปากคำกับ ป.ป.ช.ครั้งนี้ คณะอนุฯ ได้สอบถามเกี่ยวกับความชัดเจนในเรื่องของสัญญาดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นประเด็นการให้ข้อมูลตามปกติ และเป็นเรื่องของรายละเอียดเท่านั้น ซึ่งต้องมีฝ่ายกฎหมาย และวิศวกรรมมาช่วยเรื่องข้อชัดเจนในเรื่องที่เกี่ยวข้อง

นายอติ รุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับรายละเอียดของนโยบายหรือคำสั่งใดๆ อย่างเป็นทางการจาก กสท เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า กสท จะคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ และบริษัทขอยืนยันว่า การให้บริการทรูมูฟ เอช 3G+ ยังคงเป็นไปตามปกติ ขอให้มั่นใจว่าลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/261232


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.