Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 พฤษภาคม 2555 TRUEฟื้นตัวแรงครึ่งปีหลัง มิ.ย.นี้รู้ผลสอบประเด็น3G ( MY หยุดแต่เราไม่หยุด เดินหน้าเรียกลูกค้าเต็มเป้า )

TRUEฟื้นตัวแรงครึ่งปีหลัง มิ.ย.นี้รู้ผลสอบประเด็น3G ( MY หยุดแต่เราไม่หยุด เดินหน้าเรียกลูกค้าเต็มเป้า )


ประเด็นหลัก

วานนี้ผู้บริหาร Group CEO TRUE (คุณศุภชัย) ให้ความเห็นในที่ประชุมนักวิเคราะห์ เรื่องการหยุดให้บริการ 3G HSPA ภายใต้แบนด์ "มาย" ของ CAT เป็นประเด็นที่ TRUE ให้ความสำคัญ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบการให้บริการของ TrueMove H ซึ่งเป็น Reseller ร่วมทำตลาด 3G HSPA ให้ CAT ขณะเดียวกัน BFKT ต้องดำเนินการติดตั้งโครงข่าย 3G HSPA ตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ในปีนี้จะขยายโครงข่ายเป็น 12,000 สถานี จากปัจจุบัน 5,000 สถานี ทำให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้าได้ประมาณ 12 ล้านราย เกินกว่าเป้าหมายลูกค้าใหม่ 4 ล้านราย ในปีนี้ โดยผู้บริหาร TRUE เชื่อว่าการเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่จะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากยังเห็นโมเมนตัมบวกช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาส 2/55 True move H มีลูกค้าเพิ่มเป็น 1.8 ล้านราย จาก 1.1 ล้านราย ใน 1Q/55 ประกอบกับครึ่งปีหลัง 55 ปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิม (MNP) ที่ลดลงหลังการประมูลคลื่น 2100 MHz จะเป็นโอกาสเพิ่มจำนวนลูกค้า True move H


________________________________________

TRUEฟื้นตัวแรงครึ่งปีหลัง
มิ.ย.นี้รู้ผลสอบประเด็น3G

บล.เกีย รตินาคิน แนะนำ “ซื้อ” TRUE คาดฟื้นตัวเด่นครึ่งปีหลังจากทั้งธุรกิจ Mobile และ Pay TV โดยเฉพาะ Pay TV จะเห็นผลบวกจากรายได้ฟื้นตัว หลังเปลี่ยนกล่องรุ่นใหม่ (HD Plus) เสร็จใน 2Q/55 เพื่อรับสัญญาณระบบใหม่ ขณะที่ผลสอบสัญญาฯจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่จะสรุปผลในเดือน มิ.ย.นี้ โดยระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้



ผู้บริหาร TRUE ให้ความเห็นต่อการหยุดให้บริการ 3G HSPA ภายใต้แบนด์ "มาย" ของ CAT เป็นประเด็นที่ TRUE ให้ความสำคัญ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบบริการของ TrueMove H และการติดตั้งโครงข่ายของ BFKT พร้อมเชื่อว่าการเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่จะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากยังเห็นโมเมนตัมบวกของจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นในเดือน เมย.-พ.ค. อย่างไรก็ดีระยะสั้นเราคาดว่า TRUE จะมีปัจจัยลบจากช่วง Low Season ต่อผลการดำเนินงาน 2Q/55 และผลสรุปจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ในเดือน มิ.ย. แต่เชื่อว่าไม่กระทบปัจจัยพื้นฐาน โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น TRUE ปรับตัวขึ้น Outperform กว่า ADVANC และ DTAC มองว่าน่าจะมีสาเหตุหลักจากตลาดประเมินความเสี่ยงจากสัญญา3G HSPA ที่ต่ำลง ทำให้ราคาหุ้นสะท้อนมูลค่ารวม 3G HSPA ของเรามากขึ้น เราคงมุมมอง "บวก" ต่อการฟื้นตัวครึ่งปีหลัง 55 แนะนำ "ซื้อ"

ผู้บริหาร TRUE เชื่อว่าการหยุดให้บริการ 3G HSPA ภายใต้แบนด์ "มาย" ของ CAT จะไม่กระทบ True move H

วาน นี้ผู้บริหาร Group CEO TRUE (คุณศุภชัย) ให้ความเห็นในที่ประชุมนักวิเคราะห์ เรื่องการหยุดให้บริการ 3G HSPA ภายใต้แบนด์ "มาย" ของ CAT เป็นประเด็นที่ TRUE ให้ความสำคัญ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบการให้บริการของ TrueMove H ซึ่งเป็น Reseller ร่วมทำตลาด 3G HSPA ให้ CAT ขณะเดียวกัน BFKT ต้องดำเนินการติดตั้งโครงข่าย 3G HSPA ตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ในปีนี้จะขยายโครงข่ายเป็น 12,000 สถานี จากปัจจุบัน 5,000 สถานี ทำให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้าได้ประมาณ 12 ล้านราย เกินกว่าเป้าหมายลูกค้าใหม่ 4 ล้านราย ในปีนี้ โดยผู้บริหาร TRUE เชื่อว่าการเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่จะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากยังเห็นโมเมนตัมบวกช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาส 2/55 True move H มีลูกค้าเพิ่มเป็น 1.8 ล้านราย จาก 1.1 ล้านราย ใน 1Q/55 ประกอบกับครึ่งปีหลัง 55 ปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิม (MNP) ที่ลดลงหลังการประมูลคลื่น 2100 MHz จะเป็นโอกาสเพิ่มจำนวนลูกค้า True move H

แนวโน้ม 2Q/55 เป็น low season ของธุรกิจ Mobile และ Pay TV

ใน เบื้อง 2Q/55 เราคาดว่าผลการดำเนินงานของ TRUE ยังไม่เห็นการฟื้นตัวชัดเจนจาก 1Q/55 เนื่องจากปัจจัยฤดูกาล low season ของการใช้บริการในธุรกิจ Mobile และ Pay TV ขณะที่ธุรกิจ Online จะมีผลกระทบฤดูกาลน้อยกว่า อย่างไรก็ดี เรามองว่าการหยุดให้บริการ CDMA เดิมของฮัทช์ และ 3G 850 MHz ของ TrueMove จะช่วยลดต้นทุนดำเนินงานในกลุ่ม mobile ทำให้สามารถรักษาระดับ EBITDA ใกล้เคียงกับ 1Q/55 ประมาณ 4,300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังสอดคล้องกับประมาณการปีนี้ของเราคาดว่าจะมี EBITDA ราว 18,978 ล้านบาท และมีสัดส่วนของ EBITDA ครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก

ราคาหุ้นสะท้อนมูลค่าเพิ่มรวม 3G HSPA มากขึ้น คงมุมมองต่อการฟื้นตัวครึ่งปีหลัง 55 จากธุรกิจ Mobileและ Pay TV แนะนำ "ซื้อ"

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น TRUE ปรับตัวขึ้นราว 20% ดีกว่าตลาด รวมถึง ADVANC และ DTAC เรามองว่าน่าจะมีสาเหตุหลักจากตลาดประเมินความเสี่ยงจากสัญญาร่วมให้บริการ 3G HSPA ที่ต่ำลง ทำให้ราคาหุ้นสะท้อนมูลค่าเหมาะสมรวม 3G HSPA ของเราที่ 4.20 บาท (WACC @ 10%) มากขึ้น และเหลือ upside 8% จากราคาปัจจุบัน

ระยะ สั้นเราคาดว่า TRUE จะมีปัจจัยลบจากผลกระทบฤดูกาลต่อการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน 2Q/55 ประกอบกับผลสอบสัญญาฯจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ซึ่งจะสรุปผลในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งจะกลับมาเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นอีกครั้งแต่เรายังเชื่อว่าไม่กระทบ ปัจจัยพื้นฐาน และคงมุมมอง "บวก" ระยะยาวต่อการฟื้นตัวครึ่งปีหลัง 55 เป็นต้นไป จากทั้งธุรกิจ Mobile และ Pay TV โดยเฉพาะ Pay TV จะเห็นผลบวกจากรายได้ฟื้นตัว หลังเปลี่ยนกล่องรุ่นใหม่ (HD Plus) เสร็จใน 2Q/55 เพื่อรับสัญญาณระบบใหม่ และลดปัญหาถูกลักลอบสัญญาณ เรามองว่าการขยายตลาด HD จะช่วยลด Churn rate ลูกค้าระดับบน และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

ข่าวหุ้นธุรกิจ
http://www.kaohoon.com/online/37578/TRUE%BF%D7%E9%B9
%B5%D1%C7%E1%C3%A7%A4%C3%D6%E8%A7%BB%D5%C
B%C5%D1%A7-
%C1%D4.%C2.%B9%D5%E9%C3%D9%E9%BC%C5%CA%CD%
BA%BB%C3%D0%E0%B4%E7%B93G.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.